Agatha's POV
"Girls yung plano natin ha?"
"Oo, Agatha bakit ba super excited ka?"
"Gusto ko lang kasi malaman na agad ang magiging reaksyon ni Xian, kapag nalaman na niya na aalis si Yesi"
"Edi ganon pa rin, hindi sa pagiging nega. Agatha pero kung may pakialam siya akay Yesi, edi sana tinanong niya man lang kung ayos lang ba si Yesi"
"Anong hindi sa pagiging nega? Eh ang nega mo di pa nga natin sinasabi, o.a mo Lea ha"
"Sana nga pansinin tayo ni Xian"
"Buti pa si Alyssa, basta ang plano ay naka plano na wala tong atrasan aba! Aatras pa ba tayo para sa ikatatahimik natin?"
"Eh matagal na naman tayong tahimik eh, hindi na nga sila nagkikibuan diba? Buti na lang at hindi nawala ang pagka joker ni Yesi"
Yesi's POV
Alam niyo alam ko na ang plano nitong mga to' ang lalakas ng 'bulungan daw' may pa secret secret pa eh, nalaman ko na agad. Pero kahit ganon, ako rin aaminin ko may pagka excited ajo sa magigging reaksyon ni Xian.
As if naman may pakilam siya saakin🙇 sana ako nalang ang gusto niya para hindi na ako nahihirapan, sa rami ba naman kasi ng pwedeng magustuhan bakit siya pa?
*fast forward -afternoon*
Agatha's POV
Ito na ang aming pinahihintay, ang magiging reaksyon ni Xian.
Nandito kami sa music room kasama ko si Lea at Alyssa siyempre di namin pwede isama si Yesi pano kung hindi maganda sa pakiramdam ang sabihin ni Xian? Edi mas lalo nang nasaktan si Yesi.
Speaking of the devil, i mean crush nandito na rin si Xian Yesi's First 'true love' hayy.
"Ano bang paguusapan natin? Ang nararamdaman na naman ni Yesi?" Cold na sabi niya
"Hindi"
"Huh?"
"Hindi naman porket kakausapin ka namin yan na ang topic at ba't ka ba bitter? Diba dapat si Yesi kasi siya ang nasaktan dito diba? Wag ka ngang ano!"
"Oh, ano nga"
"Aalis na si Yesi"
"Edi umali--"
Biglang napatigil si Xian sa pagsasalita, bakit naman tumigil to? Freeze na ba ng kalyeserye? Tumingin ako sa dereksyon ng kung saan siya nakatingin s-si Yesi umiiyak, tumakbo siya bigla.
"Ano ba kasi ang tinutikoy niyong aalis, ayan na ohh,. Umalis na siya diba?"
"Pupunta siyang ibang bansa"
"Huh! Eh hindi naman yun ang tinutukoy kong umalis na siya, baka ma missinterpret na niya yun at sabihin niyang wala akong pakialam sa kanya"
"Wala ka naman talagang pakialam sakanya diba? Kung meron sana di mo siya iniwasan"
Yesi's POV
Ngayon natauhan na ako na wala talaga kaming chance titigil na ako sa pag-asa na meron pa. Marapang ako pero pag hindi na pwede tumitigil na ko agad... sana maging masaya siya na mawawala na ako di na siya maiilang na nakikita niya ako.... paalam na Xian...
____________😢😭😩_____________
Goodbye na nga ba talaga?
BINABASA MO ANG
#KMBAM ( YeXian )
Teen FictionMarami na akong nagustuhan, pero kahit isang beses never ko pa itong naramdaman. Kasi, sakanya lagi akong nasasaktan. Minsan nga natanong ko na siya kung sino ba ang gusto niya, pero kahit masakit na hindi ako ang gusto niya, ito pa rin ako todo sup...