YesiHindi ako masaya na nilalayuan si Xian... lalo pa't siya ang una kung nakilala at minahal, pero sa tuwing magkakalapit kami mas lalo ko lang naman nararamdaman ang sakit na ginawa niya. Pwede naman na sabihin niya na lang kung may gusto siya saakin o hindi para wala ng masasaktan at umaasa, at mas lalo ng wala ring susuko.. ang hirap niya kasing basahin kung ano man ang nasa utak niya. Kala niya ba siya lang ang nasasaktan umaasa, at umiiyak kapag nababaliwala lang ang effort? Kung yan ang inisip niya mag isa na lang siya.
Xian
Yesi bumalik kana saakin, kahit may pagka-amazona ka mahal pa rin kita... sana kahit ganto tayo ngayon,.. tayo pa rin sa huli,
Yesi
Nakakalungkot na hanggang dito lang kami ni Xian, kasi magbabakasyon na rin at pwedeng hindi ko na rin siya makita, dahil lilipat na ako sa mas malayong school. Si Jn lumipat lang siya ng school at umulit rin ng grade dahil may gusto siya saakin, pero sa totoo lang mas matanda naman talaga siya saakin. Grabe siya diba? Pero may galit ba kayo sakanya? O tampo? Kasi diba siya ang naging bf ko at hindi si Xian...
Nag share lang ako sainyo ng nasa utak ko, pero kahit sad ako sasabihin ko pa rin to' naaa... -- back to reality muna tayo ha?
-
Naglalakad ngayon sa mall, 10;33 ng umaga saturday. Alam niyo na para mag libang libang siyempre kahit na sad ako kailan hindi pa rin maging losyang hindi naman ako yung babae na wagas ma ka eMO jan! Na halos di mag toothbrush or kumain man lang ...
May bagong cap ohhh, bili kaya ako? Pagkakapit na pagkapit ko sa cap meron agad na nakasabay at ang unang nasaisip ko kapag ito nakipagaway pa kung sino ang nauna ayyy hindi ako magpapatalo ako kaya nauna..
"Ahh mr.. kung may balak kang--- Xian?"
"Yesi?"
"Ahh ang sasabihin ko lang naman, sige sayuna yang cap meron pa namang ibang style yun na lang saakin bye.."
Hindi pa nga ako nakakalayo kakapitan mo na ako??
"Wait lang naman Yesi, may gusto lang akong sabihin please makinig ka.."
"Sige 2munites your time starts now.."
"Ahh yesi sorry nga pala sa mga ginawa ko pwede ba tayong maging friends?"
"sige, in one condition.'
"What?"
"treat mo naman ako Xian, diba friends na tayo?"
"Ah-hh sige, what do you want babe?"
"What did you say? Can you please repeat?"
"Ammm, sorry ma'am i can't"
Grabe may lakas pa talaga siya na kausapin ako? Joke lang naman yung treat di ko akalain na iti-treat niya talaga ako,.. ang awkward na kaya naman . You know naman diba? Pero seryoso di ko talaga narinig yung huling sinabi niya yung what do want tapos.. ano na nga sunod ang hina kasi ng pagkasabi niya ehh
"So ano iti-treat ba kita o hindi? Baka may kasama kang bf mo? Nakakahiya naman baka sabihin kalalaki kong tao ahas ako.."
"So anong pino- point muna na kadalasan sa mga babae ahas ganoon"
"Oo?"
"Sabagay, buti hindi ako ganoon no??"
"Hahahaha, oo nga"
-
Nag-punta na kami sa restaurant at kumain, binilisan lang namin dahil... GUSTO KO PANG MAGLARO hahahahaHabang naglalakad kami napatigil ako dahil nakita ko si Jn na nasa baba at sumakay siya sa elevator,...
"Ahhh, Xian alis na ako ha? May emergency kasi sa bahay eh... at wag mo na kong ihatid sa labas ha? At pag may nagtanong sa'yo na kung nakita mo ko sabihin di mo alam.... okay??"
"Okay, mag-inagat ka na lang"
Sa sobrang pagmamadali ko may naka bangga ako, sa ulo pa talaga?? Ang sakit kaya...
"Yesi??"
"Jn?"
"Kanina pa kita tinatawagan, bakit hindi mo sinasagot ang tawag ko??"
"Hu-huh? Ehh kasi naman naiwan ko yun sa bahay"
*kring kring*
Ano ba naman yan kung saka naman ohh, yung phone tumutunog
"Nasa bahay pala, huh??"
"Sorry na po,.. ehh kasi nga naglalaro ako kanina eh baka ma out ako kaya hindi ko muna sinagod"
"Sige na nga, halika na nga dito..."
Lumapit ako sa kanya at niyakap niya ako, ano kaya ang magiging reaksyon niya kung sakaling malaman niya nagkita kami ni Xian at nagkausap pa... lagot ako niyan sigurado..
BINABASA MO ANG
#KMBAM ( YeXian )
Novela JuvenilMarami na akong nagustuhan, pero kahit isang beses never ko pa itong naramdaman. Kasi, sakanya lagi akong nasasaktan. Minsan nga natanong ko na siya kung sino ba ang gusto niya, pero kahit masakit na hindi ako ang gusto niya, ito pa rin ako todo sup...