************************
3060cuvex
************************Yesi's POV
Nakaka stress talaga si Jn, sabi ko na nga ba hindi magandang sabihin ko pa sakanya ang tungkol saamin ni Xian. Nagkabati lang kami friends lang pero, cool-off na agad super babaw niya naman.
***
Habang naglalakad ako sa may gate may biglang umakbay saakin, pero hindi ako humarap, baka kasi nagkamali lang siya ng inakbayan
"Good morning Yesi"
"Huh? Good morning din"
"Bakit para ka jan nalantang gulay?"
"Huwag mo ng alamin"
"Bakit naman? Ehh diba ang friends nagsasabihan ng problema?"
"Sige na nga, ang kulit mo kasi. Si Jn kasi, sinabi ko sakanya na friends na tayo tapos, cool-off na agad"
"Ahh, pabayaan mo na lang siya. Wag' ka ng malungkot diyan, manuod na lang tayo ng comedy videos"
"Sige, game ako jan. Na bo-bored kasi ako eh"
Nagpunta na kami sa room, at wala pang ibang tao kung hindi kami lang ni Xian, binuksan ko muna ang eletric fan at air conditioner. Hindi ko muna binuksan ang ilaw ayoko kasi ng maliwanag.
Ang ginawa ko muna ay kinuha ko ang laptop ko at nanuod sa Youtube ng comedy videos, nakipanuod na rin naman si Xian.. mga 30munites na kaming tawa ng tawa, ng bumukas ang pinto, tatlo na kami, kaso... si Jn lang pala nag earphones nalang muna kami ni Xian, tapos tumawa ulit kami ng tumawa
Mamaya maya may tumabi saakin pati si Xian napatingin pero ako? Hindi ko siya tinitignan
"Yesi"
"Ano?"
"Yesi"
"Ano nga?"
"Bro pwede ka bang lumabas muna? Kasi alam mo mag-uusap muna kami ni Yesi" inis na sabi ni Jn.
"Ayoko nga, nanunuod ako. At saka bakit hindi na lang ikaw ang lumabas?"
"Hayy, dumating kalang Jn. Umingay na at saka ano ba ang pag-uusapan natin? Sabihin muna, Xian sige na umalis ka muna"
Tumayo na si Xian at bago pa siya umalis tinawag niya si Jn at tumingin naman si Jn, tapos dinilaan pa, parang bata. Pero bigla na lang akong napatawa dahil doon.
"Yesi, wala na siya"
"Oo nga, oh di sabihin mo na ang gusto mong sabihin"
"Yesi, naki pag cool-off ako sayo, oo. Pero bakit kailangan mo pang kausapin yang Xian na yan?"
"Ehh, bakit ba? Bored na nga ako eh"
"Marami ka namang pwedeng kausapin ahh, si Agatha si Lea at ang iba mo pang kaibigan"
"Nandito ba sila? Diba nga wala, ohh ito ha. Wala ng cool-off, cool-off okay? Break na tayo kasi kung bawat, kunting bagay na hindi mo gusto cool-off. Walang patutunguhan ang realasyon natin, kung ganyan lang din, mag break na lang tayo, BREAK!"
Hinawakan niya ang braso ko pero inalis ko agad ang kamay niya at kinuha ko ang laptop ko sa desk ko at umalis na...
***
Hayy kawawa, naman si Jn. Hindi pa nga sila umabot sa 6months break na agad? Pero vote pa rin po tayo.
At comment po kung sad kayo or masaya na break na sila Jn at Yesi..
Comment rin po kayo kung alin ang gusto niyong loveteam..
#YeXian - Yesi and Xian😂
#JetSi - Jeth and Yesi😊
#J-Si - Jn and Yesi😢😂😊😢
BINABASA MO ANG
#KMBAM ( YeXian )
Fiksi RemajaMarami na akong nagustuhan, pero kahit isang beses never ko pa itong naramdaman. Kasi, sakanya lagi akong nasasaktan. Minsan nga natanong ko na siya kung sino ba ang gusto niya, pero kahit masakit na hindi ako ang gusto niya, ito pa rin ako todo sup...