-Karylle -
Nag aaral ako ngayon sa Wilford Star University isa sa pinaka kilalang university dito sa amin... Accounting ang kinuha kong kurso pareha kami ni coleen.. Para daw sabay kming grumaduate ng college ....
"Coleen tara naaaa...!!!!" Ang tagal lumabas sa cr grabe..kung hindi ko lang ito kaibigan baka kung anu na magawa ko dito ayoko pa naman ang naghihintay.
"Ito na nagmamadali ah" masyadong mainitin ang ulo..meron yata..sabay ngiti ko sa kanya tuloy napatingin sya skin..
"Anung nginingiti-ngiti mo jan? "
Baliw na yata tong kaibigan ko..." wala ... tara na gutom na ko"-coleen
Hinila na ni coleen c karylle sa canteen para kumain hanggang sa nakabunggo ni karylle ang isang lalaking matangkad at ito si vice..
"ANO BA HINDI KA BA TUMITINGIN SA DINADAANAN Mo?" Pasigaw niya itong sabi kay karylle habang ang dalaga ay nakatitig lang sa kanya ....
"ANO? TITINGNAN Mo LANG BA AKO?"
Kinalabit sya ni coleen kaya natigilan sya sa pagtitig kay vice...
"Tapos ka na bang pagpantasyahan ako?"-vice
" anong sinasabi mo feeling ka pangit mo!!!!"-buti nga sa kanya pero infairness gwapo sya matangkad , matangos ilong, maputi at higit sa lahat may pagka chinito ang mata grabe... Haysss anu ba tong iniisip ko... Hindi ko namalayan nakatitig na pala ako sa kanya pero hindi ako magpapatalo sa kanya...
" kung pangit ako bakit ka nakatitig?" Sabay bulong niya skin at nakangiti pa ang kumag na to nakakainis!!! Ito pala gusto mo ah sge pagbibigyan kita...
" Ay.. Oo nga pala ngayon lang kasi ako nakakita ng taong unggoy kagaya mo.." Ha? Buti nga sa kanya hahahaha pero bakit parang nakatingin samin lahat? Tumigin tingin ako sa kaliwat kanan ko nakatingin nga sila sakin bakit? Namalayan ko nalang na inaawat na pala ako ni coleen
Hingang malalim karylle....
"Ok..... Lahat ng andito sa canteen sabihin niyo sa kin kung ang muka kong ito ay mukang unggoy?" Sabay turo sa muka ko..
Tumingin silang lahat kay vice at sinabi nilang lahat na " hindi"..
" panong magiging mukhang unggoy ang crush namin e ang gwapo gwapo baka ikaw?" Sabi ng isang babaeng sobrang payat kala mo sexy da....lumapit pa skin kasama ang mga galamay niya o alalay mukang exotic ei unique kung baga.. Kala nila papatalo ako hmmm nagkakamali sila.....
" owsss... Talaga? Tingnan mo nga naman ang nakapagsalita .. Hahaha tingnan mo nga muna ung katawan mo isang hipan ko lang sayo mukang tatangayin kana ? " nagtawanan lahat ng tao ng nasa canteen...
" best tara na wag kanang makipag away"-coleen
Sa sobrang inis ng babae sinabunutan agad nito c karylle pero hindi papatalo c karylle at bumawi din ito...hindi nila namalayan na naglilibot pala ang dean ng university kaya naabutan cila sa canteen na nag aaway lumapit ang dean sa kanila....
"ANOnG NANGYAYARI DITO!!!!" Sigaw nito paraan para tumigil ang dalawa
"Vice anung nangyayari dito??"-dean
"Sya kasi ang nanguna" sabay turo kay karylle nagulat naman ang dalaga kaya sinugod nito si vice at pinag hahampas
"TUMIGIL NA KAYO!!!!! Ms. Tatlonghari go to my office NOW..!!"
Dahilan para magmadali ng lakad si karylle ...Hanggang sa kinausap sya ng dean..
"ISA PA MS. tATlonghari PAPASUSPEND KITa ng 3MONTHs SA UNIVETSITY NA To!!" Galit na sabi ng dean kay karylle dahilan para mapaluha sya mababaw lang kasi ang luha ni karylle..
Pagkalabas niya ng office nakita niya si coleen na naghihintay sa kanya..
"Best" sabi nito sabay yakap kay coleen "hindi ko naman kasalanan diba best?" Tanong nito kay coleen..
"Ou best wag ka nang umiyak naiiyak tuloy ako ... Tara na anung oras na may klase pa tayo..."
"Ok..." Sabay ngiti ko kay coleen
****
Sa kabilang dako naman kasma ni vice ang mga kaibigan nia o tinatawag na FAB.5 na sina vhong ,billy,jhong,jugs leader nila sa grupo si vice...
"Kuys grabe ka naman hindi naman kaslanan ni karylle"- vhong na naka higa sa sofa
" wala akong pakialam sa kanya "
"Tandaan mo vice babae parin sya kaya konting respeto"- billy na nakaupo sa lamesa
" kahit anong sabihin niyo sa kanya ayoko parin sa mga babae!" Napataas ng konti ang boses ni vice
" ok " sabi nilang lahat napatigil nalang sila dahil alam na nila kung anung kayang gawin ni vice
*****
Hanggang dito muna ......
Sana magustuhan nio ung kwento ko.... Thanks for reading this...
BINABASA MO ANG
Love Me Again
RandomPano pag nainlove ka sa isang taong kinaiinisan mo ? Mananaig pa rin ba ang pagkapikon mo sa kanya o hahayaan mo nalang yung sarili mong mainlove sa kanya? Kahit alam mong sa future magiging kayo? Kahit ilang beses na kayong nag aaway anjan pa din s...