VICE
Sabay sabay kami ngayon ng FAB.5 na naglalakad sa hallway ng university para umuwi na.. Nakita ko si karylle at coleen na makakasalubong namin..
Nakabusangot akong lumalakad ngayon dahil nakita ko nanaman ang pagmumukha nitong si kulot palapit na sya ng palapit..
"Kuys ok ka lang? "tanong sakin vhong
"Mukha bang hindi?'"
"Ok lang yan kuys makakasalubong kasi natin sila karylle hahaha" isa pa to ..mga kaibigan ko ba to.?.
"Hi karylle" bati ni jhong
Nginitian lang sya ni karylle
Lalagpas na sana sila ng magsalita ako " Hoy KULOT na 5 kilo ang buhok kailan mo balak magparebond" tuloy harap sa kanya nakita ko yung pagmumukha niyang sobrang inis . kasarap niyang inisin ...
" Ikaw kailan ka sasali sa karera ng mga KABAYO?" Ngiti nitong tagumpay akala niya siguro maiinis ako pero nagkakamali sya..
" tama na yan mag aaway nanaman ba kayo."
"Wala akong pakialam" sabay nilang sabi kaya nagkatinginan ang mga kaibigan nila
" Hoy !! Anu nga ulit pangalan mo KABAYO ba?" Tila mapang inis na sabi nito kay vice
"Ang GWAPO ko namang KABAYO ..kulot?"
" ou gwapo ka nga sa paningin ng mga babaeng unique ang face hahaha"
Nilapitan ko si karylle sa mukha halos 1 inch nalang yata ang agwat bahala na....nakapikit na sya agad akala niya gusto ko ang mga katulad niya ...habang nakapikit sya inaya ko na agad sila billy na umalis na habang palayo kami ng palayo nakatingin lang ako sa kanya nakakatawa ang mukha niya lalo ang expression ng mukha niya tawa ako ng tawa habang nakatingin sa kanya pati ang mga taong nandoon tawa ng tawa.. ..
Nasa parking lot na kmi ngayon ng university .." kuys pinahiya mo nanaman si karylle" -vhong
"Wala akong pakialam"
" gusto yata ang halik mo viceral?hahahaha" sabi ni billy sabay tawa
" iba kasi ang karisma ko billy"
"Hahahahahahaha" sabay tawa ni jugs at jhong
Nagulat naman kaming tatlo
"O bakit kau tumatawang dalawa " tanong ko sa kanila
" Tingnan mo yung hahahaa likod mo!! Hahahaha" tawa padin ni jugs ..ito talagang si barney ...
"Kuys pakita nga"- vhong at billy sabay talikod ko at bigla silang..... Tumawa?
" hahahahaha" sabay nilang tawang dalawa
"Hoy bakit ?" Tanong ko kinuha naman ni vhong yung sulat sa likod ko !
" kuys gusto mo basahin ko?" Tumango nalng ako bilang sagot sa kanya
"Ok ..... SINONG GUSTONG SUMAKaY SAKIN TATAKBO NA HIIIYAAAAA!!!" Hahahahaha habol na tawa ni vhong with action nakakainis!!!!
Sa sobrang inis ko sumakay na ako sa loob ng sasakyan ko at binagsak ang pintuan...
"Argh!!!!!"
**********
" Best!!" May narinig akong tumatawag sa akin kaya napadilat ako...
Teka bakit ang daming tao ang nandito....argh!!! Buwiset na vice na yan pinahiya niya ako pwes nagkakamali sya dahil naunahan ko na siya dahil nilagyan ko sya sa likod ng damit niya ng sulat tingnan lang natin kung sino ang napahiya hahaha..
BINABASA MO ANG
Love Me Again
RandomPano pag nainlove ka sa isang taong kinaiinisan mo ? Mananaig pa rin ba ang pagkapikon mo sa kanya o hahayaan mo nalang yung sarili mong mainlove sa kanya? Kahit alam mong sa future magiging kayo? Kahit ilang beses na kayong nag aaway anjan pa din s...