Chapter 21: Bond

849 23 0
                                    

Karylle

Andito ako ngayon sa trabaho ko ... Minsan lang akong pumapasok dito bilang accountant dahil ito yung tinapos namin nila anne at colleen nung college kami ..... Nakakapagod magtrabaho lalo na kapag maga at tanghali ... Pinapatigil na ako ni lola sa pagtratrabaho bilang accountant sabi niya dun nalang daw ako sa company nila sabi ko naman sa kanila ayoko dahil pinaghirapan ko itong matapos tapos iiwan ko lang pwede namang sabay ei ... Meron din akong trabaho yun yung bilang designer at singer marami akong gustong pasukan kaya pinagsabay sabay ko dahil pagdating ng araw alam ko sa sarili ko na pinaghirapan ko tong abutin ....

Biglang nalang nag ring ang phone ko....

Nakita kong si anne ang nakalagay sa phone ko... Sinagot ko naman agad "hello anning bakit? Anong problema?

" sis sama ka samin tutal naman magaling ka na .."

"Saan ba gora niyo?"

"Sa private beach nila vhong"

"O sige kailan?"

"Bukas ng maga"

"What ? Bukas agad ?"

"Oo sama ka na sis para kumpleto na tayong lahat "

"Kasama ba lahat?"

"Oo sis kasama din yung mga anak ni jhong ... At nandun din sya"

"Hindi ko tinatanong ha!"

"Sorry naman hahhaha sis alam mo mahal ka talaga ni viceral ei kasi alam mo sya nakais----"

"Ano?!"

"Ha ? Sabi ko sya yung nagsabi na isama lahat para bond na din natin kaya nag agree naman kami dun"

"Ah ok sige anne nasa trabaho pa ako basta itext mo nalang ako o kaya sunduin nio nalang ako sa bahay"

"Ok sis susunduin ka nalang namin"

"Ok sige bye" at binaba niya na yung phone

Muntikan na si anne dun kaya kinabahan sya....

Pauwi na ako ng bahay ng makita ko sina jugs sa labas ng bahay namin
"Ano ginagawa nio dito lalo kana ha?!"

"Ahmm ano karylle ...pa-para sa-yo " sabay abot nito ng bulaklak at chocolate sa dalaga....napa kunot noo nalang si karylle ...kinuha naman ito ni karylle ng Agad syang pumunta sa tabi ng basurahan para itapon? Nagulat naman si jugs sa ginawang iyon ni karylle ...

"Ngayon makakaalis ka na "

"Karylle" aabutin na niya sana ung kamay ng dalaga ng iniwas ulit nito

"Ano?" Cold nitong pakikitungo sa dalaga

"Sorry" at umalis na nga si vice kasama si jugs nakita naman ni karylle na may hawak ng gitara si jugs

Pumasok na sya sa loob

"Apo pumunta sya dito nakita mo ba sa labas?"

"Opo lola... Ayoko na ..."

"Apo kawawa naman sya "

"Sya ba lola naawa sakin nung iniwan niya ako sa ere at ipalit sa iba?'

Tumango nalang si lola " akyat na po ako .. Ahmm lola sasama ako kila anne bukas sa private beach nila vhong"

"O sige apo"

Nilapitan ko si lola "salamat po" sabay kiss ko sa pisngi ni lola

~~kinabukasan~~

~tok tok tok~

Napabalikwas naman si karylle sa higaan "ano ba yan nakakabulabog kayo ng natutulog ah!!!!!"

Love Me AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon