Finale(wedding)

1.2K 26 2
                                    


Pagkatapos nilang magkabati lahat .. Oras naman para sa kasal nina vice and karylle ..

Busing busy ang dalawa sa preperation ng wedding nila...

"Babe im excited na sa kasal natin"

Nginitian lang sya ni vice ..

Natapos ng sukatan ng mga gown ang mga abay at flower girl ang mga ninang, ninong.. Sila vice nalang at karylle ...

"Love nakapili ka na ba ng gown na gusto mo?"

"Oo vice "

"Ok tara na uwi na tayo?" Tumango nalang si karylle

After 2 months

Mahahalatang sobrang excited ang dalawa dahil hindi mapigilan ni vice na hindi makita si karylle buong araw.. Lagi itong nasa tabi ng dalaga .

Araw na ng kasal nila

Inaayusan na si vice at karylle ...

"Apo handa ka na ba?"-lola

" opo lola kinakabahan konti "

"Natural lang yan anak dahil ikakasal ka na sa taong mahal mo"

"Thank you lola teka lola nasan si kuya at lolo?"

"Naku andun na sa simbahan pati daw mga abay andun na pati ung mga ninang at ninong niyo"

"Hahahaha sige lola malapit na din tayo"

"Sige apo dun lang muna ako sa baba" tumango nalang si karylle

Vice's side

"Anak tara na?"

"Opo wait lang po"

"Anak congratulations ha" sabay yakap nito kay vice

"Nay wag kang mag alala lagi lang akong nasa tabi mo kahit may asawa na ako"

"I love you anak "

"Tara na nay hahaha madrama na tayo masyado hahaha"

"Teka nay nasan sila Dad pati sila ate?"

"Naku nauna na excited eh" natawa nalang si vice

After ilang minutes nakarating na nga sila vice sa simbahan ...

Nauna ng makarating si vice sa altar...

Karylle's side

"Ayos na po mam karylle"

Pagbaba ni karylle

"Wow apo ang ganda mo!!"

"Thank you lola"

"Tara na are you ready?

" yes lola"

Nakarating na nga sila karylle sa simbahan pero bago sya pumasok nasa labas pa ang mga abay, ninong ninang flower girl kasi hinihintay nila si karylle dumating ....at lahat ng mga kaibigan , relatives nila ginawa nilang abay or ninang...

"Sis!!!!!"-anne

" anne ang ingay mo!"

"An ganda mo!*

" alam ko na yan anne"

"Naku karylle totoo bagay sayo yang gown mo best"-colleen

Nginitian lang sya ni karylle

" karylle congratulation ikakasal ka na!!"-liz

"Oo nga im so happy for you"- sarah

" teka picture tayo"-anne

"Vhong picturan mo nga kami plss"

"Oh sure sarah " inabot na nga ni sarah ang camera

Nagpicturan na nga sila .. Lahat silang magkakaibigan hanggang sa oras na para pumasok na si karylle sa loob..

Nauna ng pumasok ang mga abay lahat ng ninang ninong...

Hanggang si karylle na ang papasok .. Pagbukas ng pinto ng simabahan ...pumasok na si karylle lahat namangha sa angkin niyang kagandahan...

May iilan ilang nag iiyakan naluluha sa kanilang dalawa ....

Nang makalapit na si karylle kay vice naiiyak na si vice.. Ng kunin na niya ang kamay ni karylle...

Nag umpisa na nga ang seremonya..

Hanggang sa natapos na ...

After 3 years

Marami ng nangyari may anak na si anne at sina karylle at vice lalaki ang anak nila pinangalanan nila itong Jhale ..

Habang 1st bday ng anak nila nag uusap ang dalawa ..

"Vice alam mo sobra akong nagpapasalamat na binigyan ako ng panginoon ng anak na matalino at gwapo at asawa na mapagmahal sana lagi tayong ganito"

Hinawakan namann ni vice ang kamay ni karylle/"syempre naman love hanggang sa tumanda na tayo ikaw at kayo lang ng anak ko ang mamahalin ko ilove you" sabay yakap nito at halik sa noo ng asawa

Narinig nilang umiiyak ang anak nila "love nagseselos " kinuha naman agad ito ni vice at nagyakapan silang pamilya...

" mahal ko si vice sana ganito nalang kami palagi may anak na kami at masaya kami dahil sya ang pangarap namin para maging isang masayang pamilya kami... Hindi mo masasabi na kapag nasaktan ka sa taong mahal mo aayaw ka nalang bigla kung may nararamdaman ka pa sa kanya at kung alam mong mahal niyo pa ang isat isa .... Sabi nga mas magandang bumabalik ang ex mo na may pagmamahal pa sayo kaysa naman sa panibagong pagmamahal na ibibigay mo sa iba... Hindi masamang magkaroon ng trust pero kung sobra na tama na ... Pero ung samin ni vice nawalan ako ng pag asa dahil hindi ko ibinigay sa kanya ang trust at hindi ko muna sya hinayaang magpaliwang pero hindi sya sumukong suyuin ako at mahalin ganun din ako hanggang sa naging mrs.viceral na ako im happy with my son and my husband i love them more than my self .. Sila ang buhay ko"

End---

Hanggang dito nalang ang storya ng mag asawang vice at karylle

Marami mang nagyari sa kanila noon pero nalagpasan nila ito... Hindi nawala ang pagmamahalan nila sa isat isa...

HAnggang sa ikasal at magkaroon sila ng anak ...

Love is real ika nga .... Sa pagmamahal maraming pagsubok na pagdadaanan nanjan ang tukso, selos, hindi pagkakaunawaan at marami pang iba pero hindi ibig sabihin susuko ka nalang... Kung mahal niyo ang isat isa ipaglaban niyo..... Pero kung alam mong ikaw nalang ang nagmamahal , nasasaktan, at umiintindi sa relasyon niyo tama na! Kasi nagmumukha ka lang tanga ...

----------+--------

A/N: tinapos ko na sobrang busy sa school pasensya na po thank you sa pag suporta sa love me again .. Muah meron po akonh story

About other side-- may mahal sya pero hindi sya mahal nito ano kaya mangyayari sa girl?

Abangan~~

At Lies ng vicerylle


Love Me AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon