Chapter 2: Getting to know him!

1.2K 35 0
                                    

Habang naglalakad ako sa hallway ng university my biglang tumawag saakin...

" karylle!!!!"

"Hmmmm?" Sino kaya yun kaya hindi nako nagpaligoy ligoy pa kaya tumingin na ako agad sa likod ko
At nakita ko c coleen sya lang pala..hayss..

" o bakit best?" Ano kaya sasabihin nito .at bakit tumatakbo?

" best... " habang tttttt5ttt5tttttt5tttttttttttttt5tttttt5tttttt5ttttttttt5tttttttttttt5ttttttt5ttttt5ttttt5tt555t5t55thingal na hingal nitong sabi. " best halika samahan mo ko dali may papakita ako sayo....  Habang tumtakbo kami na papaisip ako kung ano ang papakita niya sakin bakit kinakabahan ako?

Nang makarating na kami.. Pumasok kami sa isang room ... Nagulat at sasabog nako sa galit dahil sa nakita ko..

" SINONG MAY SULAT NITO??!!!" Sigaw ko sa mga taong naroon nagulat ako ng may pumapalakpak sa likod papalapit sa akin..nakayukom na yung palad ko dahil nakita ko ung pagmumukha niya....

" oh bakit ganyan mukha mo? ,"malumanay kong sabi kasarap niyang asarin hahaha

"Ei gago ka pala ei ito ba gusto mo sge pagbibigyan kita sa gusto mo!!"/ buong tapang kong sabi at lumapit ako sa kanya  at saka ko sinikmuraan ...natulala lang ang mga kaibigan niya sa ginawa ko ...

" ano?" Kala niya papatalo ako no no way... Kinuha ko na ang kamay ni coleen atsaka tumakbo....

" KULOT!!!!!" Humanda sakin yang babaeng yan ..aray ang sakit tsk..

" vice ok kalang" - buern ang pinsan ni vice.

" mukha ba akong ok buern??!!" Napataas ung boses ko sa kanya napairap nalang ako sa kanya at saka umalis nakita ko naman ung mga kaibigan kong tumatawa..

"Hahahahahahahaha"/ jugs ,billy , vhong ,jhong sabay sabay silang tumatawa ... Tumigil ako sa harap nila ....nang napansin nila ako huminto agad sila... Inirapan ko nalang sila at umalis..

" humanda ka sking babae ka" bulong ko sa sarili ko...

*******

Sa kabilang dako naman...

"Best bakit mo ginawa kay vice yun?..," alalang sabi ni coleen sakin..

" pakialam ko sa kabayong yun !/.."
Totoo naman ei pakialam ko dun atsaka mukhang ungoy na nga kabayo pa hahahaha napatawa nalang ako

" best ...huy..bbest bakit ka tumatawa?"

" wala may naalala lang ako"

"Ok ... Pero best mag ingat ka kay vice dahil may kapangyarihan syang patanggal ka dito  ." nagulat naman ako sa sinabi niya

" bakit naman?" Tanong ko

" hindi mo papala alam anu?"

" ang alin"

" sila vice kasi ang may ari ng university nato kaya ung iba natatakot sa kanya tingnan mo ung mga kaibigan niya ...sila lang ang may tapang  na lumapit sa kanya ...at ate ni vice ang dean dito , tita niya naman ang nurse .... Mayaman sila kaya niyang gawin lahat ng gusto niya"

"Ha?"

" oo best kaya magdahan dahan ka sakanya "

ILang salita ang nag sink in sa isip ko....

" kaya nyang gawin ang lahat ng gusto niya"

" kaya niyang gawin ang lahat ng gusto niya"

" kaya niyang gawin ang lahat ng gusto niya"

Haysss bahala na nga...

" best ok kalang?"

"Ou best"

" atsaka alam mo best mabait daw yan si vice dati lalo na sa mga babae kaya lang nagbago un dahil niloko sya ng girlfriend niya na si KAye Abad kaya ayun nawala ung tiwala niya sa mga babae..pero may isang babae ang pinagkakatiwalaan niya lang si liz uy ung best friend niya... Sana may isang babae na maibabalik ang tiwala ni vice sa babae anu best?"natulala naman ako sa sinabi niya...

" ha?"

" best nakikinig ka ba?"

" ha oo...!!" Tumango tango nlang ako sa kanya ... Tumingin sya sa orasan niya at bigla niya akong hinila...

"Ok... Tara na  late na tayooooooo...." Tiningnan niya kasi ung orasan at 9:00 na ...8:30 kasi ung pasukan namin kaya napatakbo kami ng di oras hay...

Kinakabahan kaming dalawa dahil terror ang prof namin sa thesis nang makapasok na kami nakatingin samin lahat..

" best kinakabahan ako!!" Nanginginig na sabi ni coleen

"SAAN KAYO NAGPUNTA!!!!" Sigaw ng terror naming prof..

" sir nag cr lang po"

" ANONG GINaWA NIYO DOOn!!!! AT BAKIT ANG TAGAL NIYO!!" Sigaw ni sir samin

"Naglaro sir" bulong ko natawa c coleen sa sinabi ko.

"Bhest? Hahaha" baliw talaga tong kaibigan ko

"Sir umihi p0"

"Sa susunod na malalate ulit kayo hindi ko na kau papasukin tandaan niyo yan...ok..nikki proceed to your report.."
...

Pumunta na kami ni coleen sa upuan namin saka ako bumulong..

" para isang beses lang malate..panot kasi kaya hindi tinutubuan ng buhok ang taas taas pa ng hairline ... BANSOT pa bagay lang ang pangalan niyang MR. Noy bantos" bulong ko pero hindi nakawala sa pandinig ni coleen .

Tumawa naman ng mahina si coleen..

******

"Billy nasan na kaya si vice?- vhong

" ewan ko ba dun nagtampo si viceral"- billy

"Hahahaha naalala ko nanaman ung expression ng mukha niya kanina hahahaha pero ang tapang ni karylle nagawa niya yun" jugs

"Hoy BARNEY tumigil ka nga jan sa kakatawa mo kulay violet pa ung sapatos mo?;!!!" Nilakasan ko talaga ang barney jusko naka red pants, violet tshirt and  violet rubber shoes napatigil agad sya sa kakatawa at pati sila napatingin sa kinaroroonan ko..

O natulala yata kau?

"Vice? " sabay sabay nilang sabi

***""""************

Ok thanks sa mga nagbasa alm niyo first time ko lng gumawa ng story sana magustuhan nio..




Love Me AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon