Chapter 25

742 11 0
                                    

Half Sister

Nikki's POV
mabuti na daw ako sabi ng doctor. Sumakit lang daw ang ulo ko at nahimatay dahil sa kakaisip.
"Can I go back now?" Tanong ko sa kanila
"Sabi ng doktor pwede ka na raw umuwi. Pero hindi ka babalik sa amin. Kami na bahala sa mga ibebenta. Si Ice na ang mag aalaga sayo" si Alex

Sinunod ko na yung sinabi ni Alex. Well should I say half sister? Hays never mind.

Nakauwi na ako ng bahay at nakita ko si mom na nanonood ng TV at si dad na nagtatrabaho.

"Oh goodness Nikki ayos ka na ba? Nag alala kami sayo." Si mom. "Yes mom I'm fine . Aakyat na po ako" sabi ko. Paakyat na sana ako nang biglang nagsalita si daddy. "Nikki. Anak about you saw earlier--" hindi niya napagpatuloy ang sasabihin niya dahil pagkalingon ko, nakita ko si mommy na pinahinto siya. "Please. I'm tired. Wag muna natin yun pagusapan" sabi ko at umakyat na kaming dalawa ni Ice sa kwarto ko.

"Are you ok" bungad ni Ice pagkapasok namin sa kwarto. "Well kind of. Pero I'm not ok sa nakita ko earlier. Well, sino ba naman magiging ok. Seeing your dad having another family" sagot ko "wag mo nang isipin yun" sabi ni Ice at umupos sa gilid ng kama "let's watch a movie" sabi niya "what kind of movie" tanong ko.

Nanood na nga kami ni Ice ng movie. Pero hindi parin maalis sa isip ko ang natandaan ko at ang tanong na, half sister ko ba si Alex?

"Ice?" Sabi ko
"Yes my queen?" Sabi niya
"Umm. I remembered something about the accident" sabi ko
"Really?! That's great. Sabihin mo sa akin kung paano ka naaksidente" sabi niya "well..."

Sinabi ko na kay Ice kung bakit ako na aksidente. And the girl... Maybe she's Alex well. When I saw her picture when we first go to her house, she is the excact girl on what I just remembered. Naisipan naming bumalik sa bahay nila Alex because hindi ko take na makita yung dad ko sa bahay. "Anak aalis ka nanaman baka sumakit nanaman ang ulo mo" si dad "please don't say anything na gagawin ko and besides you will just go home here if you like to" sagot ko sa kanya "Sandra Nicole!" Sigaw sa akin ni dad "wala kang karapatang sigawan ako!" Sigaw ko pabalik at lumabas na.

Habang papunta kami kela Alex ay kinausap ako ni Ice. "My queen. Hindi mo na dapat ginawa yun. Dapat kinausap mo nalang muna siya ng maayos" si Ice "pero siya ang nagsimula" sabi ko habang nakatingin sa daan. "Pero hindi mo na dapat siya sinigawan" pagpapaluwanag niya. "Wag ka nalang maki alam" pagsusungit ko sa kanya. "Sorry my love" buntong hiningang sabi niya.

Pagkababa namin sa kotse lumapit ako kay Ice. "Sorry bebe Ice" sabi ko at niyakap siya. Ginantihan niya ako ng yakap at hinalikan ako sa ulo "ok lang alam kong may pinagdadaanan ka" sabi niya at pumasok na ng bahay nila Alex.

Nagulat silang lahat nang makita kaming dalawa ni Ice pero hindi na namin yun pinansin at umupo nalang sa tabi nila. "Ok ka na ba Nikki?" Tanong ni Alex. "Of course. Hindi ko maiisipang pumunta dito kung hindi ako okay" sabi ko at ngumiti. Ramdam ko ang kaba kay Alex dahil alam kong alam niya na si daddy yung kasama niya kanina. Well I think we are half sisters? It's ok for me then. Ngumiti ako kay Alex kaya nawala na yung kaba niya.
"Umm Nikki. Yung kanina--" si Alex
"I know he's my dad. Is he your biological father?" Tanong ko na walang pag aalinlangan
"Well yes" sagot niya tumango nalang ako sa sinagot niya. Well I guess I need to deal with it na she's my so called half sister.

Hindi na muna namin pinagkwentuhan yung nangyari kanina dahil kailangan namin matapos lahat ng ititinda namin. (Background music: All We Know)

Nagpahinga kami pagkatapos gumawa ng mga ititinda namin. And just a snap napunta kami sa topic about us. "Alex diba dad ni Nikki yung kasama ni tita kanina?" Si Angel "Do you mean kabit siya ng daddy mo?" Dugtong pa ni Angel "Angel stop. Yes he's my dad and yes kabit siya ni dad. But it doesn't matter." Sabi ko "it doesn't matter for you pero paano si tita" si Ice sa seryosong tono "I- I don't know maybe someday we'll talk about this." Sabi ko "Nikki sigurado ka bang ok ka lang wala kang sama ng loob sa akin" si Alex "wala pero kay dad meron. Look how can he take this. two families napagsasabay niya ng hindi namin alam?" I said in frustration. "Wag ka munang mag isip ng ganyan baka bigla ulit sumakit yang ulo mo" si Ice. Tumango nalang ako biang sagot

Kumain muna kami ng dinner sa bahay nila Alex bago umuwi. Pagkauwi ko nakita ko si dad at mom na nanonood ng TV. Aakyat na sana ako ng kwarto ng tawagin ako ni dad,

"Let's talk Nikki" seryosong sabi niya. "Anong sasabihin mo. Na sorry Nikki dahil nilihim ko na may kabit ako at anak sa iba" sabi ko "well dad I accept your apology ok" sabi ko at akmang aakyat na sana pero pinigilan niya ulit ako. "Nikki totoong may anak ako sa iba at may kabit. Pero sana maging maganda ang pakikitungo mo sa kanila" sabi niya "f*ck dad alam ko kung ano yung gagawin ko. Hindi niyo ako pinalaki bilang masama na bata!" Sabi ko "We'll have a family dinner with them soon" sabi ni dad "what? Pumayag si mom?" Sabi ko at tumingin kay mommy. Tumango lang siya sa akin. Umirap ako sa kawalan sa sobrang inis "do what ever you want pero I don't trust Alex's mom dahil hindi ko pa siya masyadong nakikilala" sabi ko at tuluyan nang umakyat sa kwarto.

Hell. Now I need to deal with another family. Which means my friend's family. Ginawa ko muna  night routine ko bago matulog. God this day is stressful.

Make Overing The Campus Nerd (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon