"Vance! Are you in your room?"
Napabangon akong bigla.
Ang bongga ng english accent ni ate. Sosy kung sosy.
"Vaaaaaaaaaaaance!" Papalapit na ng papalapit yung boses. Okay. Wag magpanic. Wag magpanic. Stay clam. Stay calm. Inhale. Exhale. Inhale. Inhale. Inhale..
"KIEFER VANCE GALVAN SALAZAR!"
INHALEEEEE..
OKAAAAY! SAAN AKO MAGTATAGO?!
NARIRINIG KO NA 'YUNG KALAMPAG NG STILETTOS NI ATENG.
"Kiefer! Im warning you!"
EXHALEEEEEE...
Magtago na lang kaya ako sa cabinet?
Nakngtinapanamayanaknalabindalawa. May lock pa. Napakaarte.
Sa ilalim ng table?
Hindi ako kasya.
Sa ilalim ng kama?
Hindi rin kasya.
EH SAN AKO MAGTATAGO? MGA WALANJO.
Magpapanggap na lang akong cabinet sa tabi ng table at hindi hihinga.
Tumabi na ako at tumalikod. Inhale. Exhale. Inhaaaaaaaaaaleeeeeeeeeeee.
...
"Hey! Kukuhanin ko lang 'yung nintendo game na pinabili ko sayo ha!"
OH EM GEE.
Nasa loob na siya ng kwarto. Please po. Wag po sana niya akong mapansin. Please. Please. Please. "Oh manang. Anong ginagawa mo diyan?"
Sino kausap nire? "Manang?" she said and tinapik tapik ang likod ko.
We-wait nga lang. Ako ba kausap nito? Hindi na nga ako kumikibo napansin pa ako. CABINET AKO. CABINET. WAG MO AKONG KAUSAPIN! She hugged me from behind. Oh gosh. Bumilis ang tibok ng puso ko. Di ko alam may pagkapervert pala tong babaeng to. Kinilabutan ako pero hindi ko pinahalata.
"Manang, may problema ba?" then she rested his chin on my shoulder. No, please. No. May cabinet bang niyayakap? Cabinet abuse ito! "Manang huminga ka naman. Nililiitan niyo na naman yung belly niyo eh." then pinisil pisil niya yung tiyan ko. Hindi ko talaga akalain na ganito kalala ang ate niya. Napapikit na lang ako. She swiftly turned me.
I silently cursed. Hindi ko na kaya hindi huminga
I breathe out.
Inhale.
Exhale.
Inhale.
Exhale.
"I'm sorry. Hindi pala ikaw si Manang Claring. Namolestya pa tuloy kita."
BINABASA MO ANG
PAST, PRESENT, FUTURE w/ my BESTFRIEND
FanficISANG WEIRDONG ISTORYA NA MAY WEIRDONG MGA CHARACTERS. "Yung feeling na sinusuyo ka ng past mo, habang m.u. kayo ng present mo at makikigulo naman ang sinasabing future mo. SAYA SAYA DI BA? Napaka-active ng love life mo. At ang nakakapagtaka dito, l...