Thursday ngayon. Ilang araw ang nakalipas mula nung insidente na 'yun. Lagi pa rin nakapukaw sa akin ang mga atensyon. Lagi na lang inis at simpatya ang naririnig ko mula sa kanila. Ayos lang kung ang mga sinasabi nila eh, napakaganda ko kaso hindi eh. Nakakasawa na.
Ilang araw na ding hindi ko nakikita si Paul. Hindi siya nagpaparamdam. Buti pa si Caley lagi kong nakikita, may bonus pa, laging pagbatok at belat ang bubungad 'pag nakakasalubong ko siya. Ayos din ah. Close tayo 'teh?
Sigh.
Naglalakad na kami ni Ash ngayon papunta sa first subject namin.
"May assignment ka na nga pala sa English?" tanong niya sa akin.
"Oo."
"Wow ha! Ako nga natulog lang kagabi weh." sabi pa niya na may pagmamayabang.
"'Yun na nga lang 'yung homework, 'di mo pa ginawa." napatingin ako sa kanya.
"Iyun na nga eh. 'Yun na nga lang 'yung homework, bakit pa kailanagang gawin?"
Napailing na lang ako. Kulet eh.
Naglalakad ako ng nakayuko. Nag-iisip ng malalim.
Nasa may pintuan na kami ng classroom.
Papasok na sana kami ng mapansin namin na may nakaharang pala. Tiningala ko siya at tiningnan. Psh. Si Damn you, este si Damien lang pala.
"Excuse me." Nasabi ko naman ito ng mahinahon sa kanya. Kaso hindi siya kumibo. Sabi na eh. Dapat hindi mahinahon na approach ang ginagawa dito eh.
"Sabi ko excuse me." nagpipigil ko pang sabi.
"Excuse me kako eh." Sumandal ako sa kanya at tinulak tulak siya, pero ayaw pa rin niyang umalis. Damn, you talaga.
"Isa, di ka ba talaga aalis?" tinitigan ko siya ng masama at tinaas ang aking kamao na akmang susuntukin siya nang biglang ba namang nagwalk-out. Dyahe.
Medyo na-out of balance tuloy ako. Medyo lang.
"Tara na nga." Hinagit ko na si Ashley sa upuan namin.
Ilang minuto na kaming naghihintay at wala pa rin ang magaling naming guro.
Sigh. Ano ba pwedeng gawin?
Makapakinig na nga lang.
Kinuha ko na 'yung ipod and hit play.
I turned the volume up. Ganda nung kanta.
A thousand years.
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid to fall
But watching you stand alone
All of my doubt suddenly goes away somehow
One step closer..
Ipinatong ko ang braso ko sa armchair then I buried my face and feel the rhythm of the song.
I have died everyday waiting for you.
Darling don't be afraid I have loved you for a thousand years.
I'll love you for a thousand more..
Time stand still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything take away
What's standing in front of me
BINABASA MO ANG
PAST, PRESENT, FUTURE w/ my BESTFRIEND
FanficISANG WEIRDONG ISTORYA NA MAY WEIRDONG MGA CHARACTERS. "Yung feeling na sinusuyo ka ng past mo, habang m.u. kayo ng present mo at makikigulo naman ang sinasabing future mo. SAYA SAYA DI BA? Napaka-active ng love life mo. At ang nakakapagtaka dito, l...