Phật nói, hết thảy đều có nhân quả, hết thảy đều có định số. Có thể, với ta, Phật chủ đã vốn có chủ đích muốn ta tu luyện cùng với Liên sư phụ.
Nhớ kĩ hai năm trước, ta cùng với mấy tiểu quan đi Âm Vân tự dâng hương, không nghĩ lại chạm mặt vị đạo sĩ và hoà thượng khi xưa khuyên ta xuất giá theo họ. Bọn họ nhìn ta chìm đắm vào xướng lâu, không khỏi than tiếc:
"Tiểu thí chủ lúc ấy nếu theo chúng ta đã không bị hồng trần rằng buộc, hôm nay đã không bị lún sâu vào vũng bùn như thế. Đáng tiếc a..."
Thực sự là......Hai cái lão to đầu vậy rồi còn dụ dỗ một tiểu hài tử tám tuổi vất bỏ người nhà theo mình lưu lạc, đến giờ thậm chí còn nhớ mãi không quên, thực là vô sỉ. Ta chán cùng bọn họ nhiều lời, thấy bên đường có vũng nước nhỏ, nằm bên cạnh hai hòn đã nhỏ, người người bước qua, trở lại vẻ thong dong, quay sang nói với bọn họ:
"Phật vốn ở muôn nơi. Tuy rằng tấm thân này đã ô uế, nhưng trong lòng vẫn một lòng hướng Phật, đủ để lưu lại một tia thanh bạch. Chư vị cả ngày toạ kinh niệm thiện, có được bao nhiêu vị đại sư đủ năng lực ngộ ra đạo lý, thấu đáo lẽ trời, làm cho thiên nhân hoà nhất? Hồng trần còn có đủ loại, tất cả đều là trống rỗng, kiếp vi kỹ vi xướng, cũng như người có địa vị phong hầu, liệu có khác gì nhau? Người sau khi chết vạn vật đều không quan tâm. Có thể thấu đáo thiên cơ, hết thảy tự có pháp duyên, có vào cửa Phật hay không, kì thực vốn không quan trọng. Hai vị không thấy đúng sao?"
Hai vị trưởng lão nghe xong đều ngừng lại. Bằng cái miệng giảo hoạt của ta, ta còn sợ làm cho hai lão nhân này nghĩ nhiều hoá điên ấy chứ. Nào ngờ, kết quả ngược lại, bọn họ càng kinh hô ta có tuệ căn, hơn nữa thấy cảnh đời ta long đong, đối với ta là dị thường thương tiếc, không chỉ gấp rút nhận ta làm đệ tử, còn giao cho ta rất nhiều thư văn trân quý, thiên văn địa lý, y thuật bát quái, kỳ hoa dị thảo, phong thổ, thậm chí còn có bí kíp võ công!
Đáng tiếc không thể sửa lại lời nói của chính mình. Đã từng trải không ít nên ta đích xác đã nhìn thấy quý nhân này nhắm trúng mình rồi! Bất luận như thế nào ta cũng không làm cho lão sư này buông tha ta được! Thế nên, đành phải mặc kệ cho lão sư tầm hơn năm mươi mà ta không muốn thừa nhận kia đối đãi tử tế với ta. Nhưng ta cũng thức thời, cũng theo thói quen lấy lòng, quan tâm hắn, những tưởng sau này có thể mượn hắn một danh trụ trì để kiếm nơi che chở cho mình. Nào ngờ, chưa tới lượt mình hưởng chỗ ấy, đã có người giành trước. Ai...Ai bảo hắn nước mắt lưng tròng nhìn mình tha thiết vậy chứ, lại mang theo cả bộ dạng nhu nhược, làm ta trong nhất thời đáp ứng hắn. Phải làm sao mới có thể thuyết phục lão đầu ngoan cố kia nhẹ nhàng đáp ứng mình đây? Thực là tự mình gây nghiệp chướng mà, không thể sống được mất!
Suốt một đêm vắt óc, làm bạc mất mấy sợi tóc đen, cuối cùng cũng viết được một phong thư, có vài phần cung kính, có cả chút uy hiếp, cho vào bên trong tín lật của lão sư, kèm theo ít lễ vật, phái gã tiểu đồng mang đi.
Sáng sớm hôm sau, hầu hạ Hàn lão đầu rời giường rửa mặt chải đầu, dùng xong đồ ăn sáng, chờ Hàn Huyền Dịch từ trong phong Hân đi ra, sau đó lão Phương mập, cung tống bọn hắn xuất môn, trong lòng ta không ngừng ước bọn họ đừng bao giờ quay trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sắc giới
Non-FictionTên truyện: Sắc giới Tác giả: Mê Mang Thể loại: cường x cường, thụ là tiểu quan, HE Tình trạng bản gốc: Hoàn