Chương 14

110 6 1
                                    

"Thực sự sẽ không có vấn đề gì chứ? Nghe nói bất điên đạo trưởng là thầy coi số rất linh nhiệm đấy."

"Những tin vịt tung ra tất nhiên phải bị khuếch trương lên rồi, không có việc gì đâu. Mau nhìn xem! Bên ngoài có thật nhiều người. Kêu loạn như vậy, không biết là đã xảy ra chuyện gì rồi?"

Mười mấy binh sĩ túm lấy ngựa, lợi dụng vóc dáng những con ngựa mà tạo thành vòng vây bảo bệ xung quanh mã xa. Hàn Huyền Dịch cùng Lục hoàng tử Cảnh Hạo ngồi trên lưng ngựa, tay đã rút kiếm ra khỏi vỏ, dẫn hơn ba mươi kỵ binh cùng đoạn người kia đối đầu, mấy người tiểu thương đang bị cướp phía đằng trước thấy có người đến cứu vội vàng chạy tới hô to cứu mạng.

"Huyền Dịch lần này dẫn theo có năm mươi hộ vệ, không biết có xảy ra chuyện gì không đây?"

"Sẽ không có việc gì đâu. Hàn Huyền Dịch vốn là đích thân tuyển chọn hộ vệ, thiên thiêu vạn tuyển(Kiểu như vạn người chọn một) một người có thể đánh bằng mười người, rất lợi hại, huống chi bọn họ lại được trang bị hoàn hảo thế kia. Ngươi nhìn đám tiều phu kia, dù rằng quân số hơn trăm, nhưng thực chất lại toàn là ô hợp."

Những người đó nhìn toàn là quần áo tả tơi, mặt mũi xanh xao vàng vọt, có cầm trong tay côn bảng, có người cầm các loại nông cụ,già trẻ lớn bé , quay ra mà đối đầu với năm mươi kỵ binh huấn luyện thao trường đều đang sợ đến phát run.

"Các ngươi là người phương nào? Cứ như vậy dám lớn mật đi lên tận quan lộ để làm cướp!" Hàn Huyền Dịch nhìn ra những người hày không giống cướp thường, thúc thủ hạ không được không được vong động, dù sao thì họ cũng không đánh lại được mình.

Đám người kia châu đầu ghé tai bàn bạc, tới nửa ngày trời mới cử một người hán tử tráng kiện ra trả lời: "Bọn ta chỉ cướp tiền không muốn giết người, các ngươi hãy bỏ lại tiền bạc, bọn ta cam đoan sẽ bảo đảm mạng sống cho các ngươi, tha cho các ngươi rời đi."

"Hân, ngươi nhìn ánh mắt bọn họ mà xem, chỉ toàn khiếp sợ, ở đâu ra loại đánh cướp người ta mà giống như xin cơm như thế này. Đúng là một đám tạp dân chứ không phải cướp!"

Chợt nghe thấy có tiếng ra lệnh, một loạt vũ tiễn rơi xuống cắm phập ngay trước mặt người hán tử kia, thành một hàng rảo bằng tên."Chỉ cần các ngươi có gan vượt qua đống tên này, đừng trách ta không khách khí!"

Trong đám người lố nhố kia, không ít người sợ hãi lùi về sau mấy bước.

"Tụ chúng đánh cướp, nhiễu loạn trị an, theo luật là phải sung quân đày đi biên quan!" Hàn Huyền Dịch dùng mắt hổ đảo qua một vòng, mới nói một câu mà tựa như đã doạ đám người kia chết khiếp.

"Ta xem bọn họ một điểm cũng không giống nhưng tên cướp bóc bình thường, hẳn chỉ là một đám thường dân bị cùng đường thôi. Huyền Dịch, ngươi hà tất phải hù doạ họ làm gì." Thanh âm ôn hoà của Lục hoàng tử vang lên, làm cho bầu không khí căng thẳng nơi này được giãn ra không ít."Ta xem hình như các ngươi là lần đầu đi cướp bóc phải không?" Hắn cười tủm tỉm hỏi những người kia, bọn họ bị doạ cho bay hết hồn vía, chỉ biết gật đầu lia lịa. "Vậy các ngươi mau nói đi, vì sao không ở nhà sống an ổn, mà lại đi làm những trò phạm pháp như thế này!"

Sắc giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ