Lôi Táp – Bảo Mỗ Ký
05
Bận rộn hơn nửa năm trời, thế lực Tam phương như trước vững vàng vẫn chưa lay chuyển được. Vốn nghĩ muốn thừa dịp Phương Bắc đang có Lang tộc xâm chiếm thì Tam hoàng tử phái thủ hạ đại tướng đi khống chế binh mã phương bắc, vì thế Tô Mộc Cận phái sát thủ ám sát Hàn Huyền Dịch. Không ngờ hắn ta dù thân trúng kịch độc sau lại vẫn bình an vô sự, làm cho kế hoạch của chúng ta rơi vào bế tắc.
Vài ngày sau, ta thu tin tức của mật thám, Giang Hiểu Phong kia thành người hầu đi theo Hàn Huyền Dịch ra trận, chức trách là chăm sóc bệnh thể của Hàn Tướng quân. Nhìn mật báo, ta sửng sốt một trận, không tới cái người vô dụng kia lại chiếm được tín nhiệm của cha con Hàn thị.
Hay ta đã xem thường hắn rồi?
Lão bản Tuý Phong Lâu chưa bao giờ phát hiện ra hắn có cái chỗ gì hơn người. Chẳng lẽ hắn đúng như tin mật báo hiểu sơ kỳ hoàng thuật, gặp may mắn cứu được Hàn Huyền Dịch một mạng?
Chính là hắn lúc trước vẫn chưa từng có biểu hiện xuất sắc, bất quá chỉ là tên thầy thuốc tầm thường mà thôi.
"Bẩm minh chủ, thuộc hạ không phát hiện ra Giang Hiểu Phong có gì dị thường. Y thuật của hắn tầm thường. Nhưng sự thực thì Hàn Huyền Dịch mê luyến hắn tựa hồ không thua gì Diệp Hân."
"Đúng vậy sao... Tô Mộc Cận biết tin tức này chưa?"
"Tô tướng quân biết. Nhưng hắn nói chuyện này quá bình thường, Hàn Huyền Dịch vốn ham nhan sắc, người ở Kinh thành ai ai cũng biết."
"Quên đi. Áp chế việc này trước đã. Ngươi phái người tiếp tục giám sát Hàn Huyền Dịch. Đồng thời lưu ý cả hành động của Giang Hiểu Phong nữa."
Một cái nam kỹ bình thường tinh thông y lý, mà trước đó ta ở đấy lại hoàn toàn không biết gì cả...Tô Mộc Cận, ngươi rốt cuộc che giấu ta cái gì?
Cơ nhân tính tẫn, nhưng thiên ý nan vi (đại ý là nguời tính không bằng trời tính). Bất luận chúng ta giựt dây người của Chu lâm thừa tướng như thế nào cũng không thể chạm tới chân sau của Hàn Huyền Dịch được, hắn vẫn đánh thắng trận lớn, còn cùng Phi Lang tộc định ra minh ước, bảo vệ phương bắc của Tây Phượng quốc. Đến lúc này, vốn là đảng phái yếu nhất của Hoàng hậu và cha con Hàn thị lại tăng lớn. Mà thủy hỏa bất dung, cả Nhị Hoàng tử và Tam hoàng tử cũng liên hợp lại đối phó Lục hoàng tử, dù sao hắn cũng là do Hoàng hậu sinh ra, kế thừa ngôi vị Hoàng đế là đúng nhất.
"Không nghĩ tới Hàn Huyền Dịch cao tay như thế. Trí dũng song toàn, so với Nhiễm Du Nguyệt cũng một chín một mười. Nhân tài như vậy nếu có thể cho ta sở dụng, lo gì thiên hạ không vào tay!" Nhìn Lôi Hạo hưng phấn mà khen ngợi đối thủ, ta bội phục trí tuệ khí phách của hắn, cũng cười hắn có ý nghĩ kỳ lạ: "Thiếu chủ, Hàn Huyền Dịch sẽ không có khả năng phản quốc đâu. Bây giờ làm như thế nào mới có thể đem cục diện hòa nhau đây. Mục đích hàng đầu của chúng ta là hủy diệt thế lực Chu gia, khống chế binh mã Ma Vân Quan. Thời gian càng kéo dài, ta sợ cho an nguy của ngài..."
"Không lo. Kinh thành đã có thúc thúc cùng Nhiễm quản, sẽ không có vấn đề gì. Ta vừa nghĩ tới, hai mươi năm nay ngươi không trở về tổ quốc rồi, thúc thúc cùng Lôi nãi nãi đều rất nhớ ngươi. Hy vọng hết thảy mau chóng chấm dứt, ngươi có thể sớm cùng người nhà đoàn viên."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sắc giới
Non-FictionTên truyện: Sắc giới Tác giả: Mê Mang Thể loại: cường x cường, thụ là tiểu quan, HE Tình trạng bản gốc: Hoàn