Chap 1 The Encounter!

3.8K 54 18
                                    

Mika's POV:

Nagmamadali c Mikang lumabas ng bahay at naghahanap ng masasakyan dahil maylaro sila ngaun, malalate na siya dahil late na siyang nagising.

"Sus! Bakit ba nmn kasi ngayun pa nasira yung alarmclock  ko ngayung may importanteng game kami!" pagmamaktol nya habang naghihintay ng masasakyan. ng may nakitang taxi agad nya itong pinara at sumakay kahit na may naka una ng pumara dun! lol uso mag agawan !

"Manong sa St.Scho po tayo bilis!"  lol kailangan kong mag madali lagot ako neto kay coach. sana naman walang traffic ngayun..

"Yes Ma'am!"  sagot nung driver..

few mins. later

anak ng tokwang hilaw oo! sobrang traffic wow lng huh! "Manong wala po bang ibang daan na hindi ma traffic at mas mabilis??

"ah eh ma'am eto na po yung pinaka mabilis na daan .. di naman ma traffic d2 pero mukhang may nagka banggaan ata dun sa unahan "

  "ahh cge po manong thanks."  shit! wala na akong time. pero la naman  akong magagawa eh langan namang mag lakad ako papunta dun eh ang layo nun..

after 123456789 min. naka rating din sa distinasyon.

"Heto manong bayad ouh! keep the change nalng po :) bye thanks"  tumakbo na agad ako papuntang gym. sa sobrang pag mamadali ko...

BOOOGGSSHH!

di ko napansin may Girl na biglang sumulpot at nag ka banggaan lng naman kami.. napahiga kami. so bale ang posiyon ay nasa nasa Taas ako then ung girl nasa ilalim and worst is nagkahalikan kami smack lng naman pero counted parin  yun noh!

"OH MY GOD!

Ara's POV

Maaga akong nagising kasi may game kami ngayun against St.Scho and excited ako HAHA! luh lagiiiii naman akong excited eh as always naligo muna ako then nag bihis at nag prepare ng mga gamit then bumaba na para mag breakfast.

"Good Morning ma :))"  masigla kong bati kay mama. yan tau eh salubungin ang araw ng smiles para GV ang buong araw.. sabay upo sa hapag.

"Good Morning nak! good mood ata tau ngaun ahh? hali kana kain na baka ma late kapa ehh"

"Yup ma!  GV tlga at excited pa, kc may game kami ngayun against St.scho, eh ang galing kaya ng school na yun, staka ma di ako ma lalate nooh ang aga pa ouh."  sabay turo ko sa wall clock na nakasabit sa sala..

"nako nak medyo late yang relo, nalimutan ko kasi palitan yan kahapon ng baterya. stka kahit maaga pa di natin alam baka ma traffic ka, bilisan mo na dyan"

YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon