Chap 11. Their Last Day

1.6K 27 12
                                    

do Vote po thanks :")

Mika's POV

"KISS MARK" bat ba ang hilig mag sabay-sabay nitong mga pinsan ko?. kulang nlng eh mag sasasayaw sila para pwede a silang tawaging Glee.

speaking off Kiss Mark. pano magkaka kissmark si Ara eh wala naman kaming ginawa noh! staka wala akong alam sa mga ganyan.

"dear cousin. aminin mo nga. may nangyari ba sa inyo ni Ara kagabi?" tanong nya sakin. wala kasi si Ara, andun sa parents niya. yung ibang mga pinsan ko naman ewan kong saan nilagay ng diyos.

heto nanaman po tayo. ang daming tanong netong pinsan kong si Aya. 

"I told you Ay, i cant remember anything. napadami ata kami ng wine kagabi." kahit anong gawin kong pag alala di talaga eh. sasakit nlng ulo ko pero di ko parin ma alala kung anong nangyari kagabi.

"weh? wala talaga kahit glimpses lang?" bat ba ang curious nitong pinsan ko? anong meron dun sa kissmark na i think hindi naman kissmark.

"wala nga kasi. balitaan nlng kita pag meron. umalis ka na nga, dun kana kela James" sabay tulak ko sa kanya. ang daming tanong eh.

"oo na. bye miks."

haay! maka punta nga CR, na iistress ako sa mga tanong ng mga pinsan ko. pumasok ako isa sa mga cubicle, pagka labas ko sakto namang nandun si Ara sa wash area medyo nagulat din sya ng makita ako.

"ikaw pala. akala ko isa sa mga pinsan mo nanaman" humarap siya sakin at na upo sa tiled na lababo ng CR

"trauma? HAHA yaan mo na sila. ganyan lang talaga sila. pero mababait naman ang mga yun. medyo bully nga lang." tumabi naman ako sa kanya. ayoko pang lumabas eh.

" HAHA di naman. cool nga sila eh medyo bully nga lang. pero masaya silang kausap, kaso ang daming tanong eh. baka mahalata tayo."

nag vibrate yung phone ko, it was my cousin Aya pala nag text. 

*lovers lumabas na kayo ng banyo. hinahanap na kayo ng secretary ng lolo mo, mamaya nyo na i tuloy yang ginagawa nyo XD*  ito talagang si Aya. sarap batukan. uma andar nanaman ang pagka praning.

"tara na Ara, hinahanap na daw tayo."

"haay! kelan ba to matatapos. pagod na ako"

"in no time. for now sakyan muna natin to, shall we?" aya ko sa kanya. umayos na siya ng tayo at hinawakan ko ang kamay niya. alamerns na! INLOVE DAW kami.

the party went well. inintroduce kaming dalawa ni Ara sa lahat. nakikipag kwentohan kami sa mga close relatives namin which is sinasakyan naman ni Ara kahit alam kong wala sya gaanong ma intindihan sa mga pinagsasasabi nila.

hawak-hawak ko lang ang kamay ni Ara the whole time, di naman ako na iilang hawakan ang kamay niya eh, i dont know about her. but i just feel like holding her hand, to protect her, para ma feel niya na di ko siya iiwan sa gulong to.

"Ara. alis na tayo. boring naman dito eh." pag aay ko sa kanya. nandito kami ngayon sa isang sulok na wala ganaong tao. masakit na panga ko kaka smile sa mga kumakamusta samin. di ko naman pwedeng iwan si Ara mag isa baka tad-tarin pa ng mga tanong to.

"saan naman tayo? staka pwede nabang umalis?" 

"gusto kong magpa hangin. hmm tara sa beach. may malapit na beach dito eh"  sumang-ayon naman siya. dumaan kami sa likod para di mahalata na umalis kami sa event. sumakay kami ng kotse, ayokong mag lakad. baka may maka kita pa samin.

----------> Play Multimedia (Geu Deh Ji Geum(full house))

.

.

YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon