please do vote :))
Jessey's POV
"vic dito!"
tawag ko kay vic, may date kasi kami ngayun, supposedly dapat isasama ko sila Pia at Mika kaso bussy daw c Pia eh, tapos di parin daw kaya ni ye makita sa vic, baka magkagulo lang daw, hinayaan ko nlng mahirap pilitin yang si ye eh.
"hi babe! ok ka lang? kanina ka pa?"
"di naman." tipid kong sagot
"saan mo gusto?"
"ikaw bahala"
"Amusement park nalng may event daw dun eh!" nauna na siyang mag lakad, bussy sa phone.
"saan nakapark car mo babe?"
"dun malapit sa coffeeshop, hetong susi oh! mauna kana muna sa kotse"
*Mika Reyes Calling*....
"oh hello ye!"
"hello bhest! musta?"
"heto! date with vic" and i think its going to be booring! "eh ikaw"
"bussy. oh ano? di kaba ina-ano ni vic dyan?"
"anu kaba! nag iba nanga kasi siya dibuh! wag mo nang pag dudahan"
"yeah right! oh sya! tawag nlng ako ulit, may gagawin pa ako eh, bye bhest"
haay! lately palagi nalng bussy si ye, lolo matters daw. siguro kung di sya naging bussy baka di naging kami ulit ni vic, oo mahal ko naman si vic, pero pag si ye ang kasama ko ye eh masaya na ako, haay naku!
--------------------------------------
Perry's POV
"na asikaso mo na ba lahat perry?"
"opo lolo, School papers, house, everything."
"good. do you think perry, masyado ba akong naging harsh kay Mika?"
"huh? ah-eh i think no naman po lo. your just doing what you think is the best for all of us, and i think with Ara she will understand everything soon."
ako ang pina asikaso ni lolo sa mga papeles nila Mika at Ara para sa pag aaral
nila abroad. pati narin sa bahay na titirhan nila. di ko pwedeng sabihin kay ye na alam ko lahat, well sinabihan ako ni lolo after ako masabihan ni Mika, i dont really disagree to lolo, ako ang namamahala sa ibang branch ng companya at nalaman kong may mga tauhan pala si Don.Daniel sa companya, at nalaman ko rin kay lolo na may plano palang ipakasal ang panganay na apo ni Don.Daniel kay Mika at pag nangyari yun aangkinin nila ang companya namin ang lahat ng pinaghirapan ni lolo at ng buong pamilya namin."i hope so, by the way don't worry about Ara alam na nya lahat."
"ok po lo. alis na po ako," nag bow muna bago umalis
-----------------------------------------------
Mika's POV
"Ara naman eh!"
"oh?! suko kana? sige alis na ako" aktong aalis na
"aiish! sinabi ko bang suko na ako?" hinawakan ang kamay ni Ara para pigilang umalis
"yun naman pala eh! wag nang maraming reklamo"
grabe tong si Ara walang awa, pagod na ako sobra! staka nakakahiya pa!
"last na to Mika, kaya mo pa yan! gooo!"
"opo!" tumakbo na ako ulit, humanda ka Ara pagkatapos ko dito,
"good job ye! kaya mo naman pala eh! galing mo! HAHAHA!"
BINABASA MO ANG
YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!
Fanfictionwhat if sa isang maliit na aksidente ay ma lagay ka sa isang napakalaking gusot? what if wala ka talagang lusot at nasabing "sana di nlng nangyari ang ang aksidenteng iyon"? what if na realise mo na there are good accidents and bad accidents kasi th...