Chap. 10 What Happened?

2K 43 24
                                    

haay! last day na to. engagement party na bukas. how should i spent my last day me being single? should i spent it with jess? o with Ara? or alone?... magpapa-alam ba ako o wag nalng?. aaiisshh! anu bayan! kakagising palang at di panga ako nakakabangon dito sa kama ito na ini-isip ko, maka baba na nga. baka nakaluto na yun si Ara ng breakfast.

"hey! hey! you! you! i can beyour girlfriend"

si Ara ba yung kumakanta? pagkababa ko si Ara nga. naka headset kumakanta habang may hawak na sandok.

"hey! hey! you! you! i know that you like me"

mukhang baliw tong si Ara habang nagluluto. di ko alam maganda pala boses nya pati sumayaw. tignan ko nga kung naririnig nya ako.

"hello Ara"

HAHA di nya talaga ako naririnig. ang epic ni Ara, InstaVid. nato!

Recording....

yan! bwhaha

"mala Avril Lavigne? that is @VSGalang for you! :-* Goodmorning XD"  and post!.

gusto ko pa sana siyang tignan habang kumakanta pero wag na. gutom na talaga ako eh.

tinanggal ko yung headset nya at sumigaw "VICTONARA!"

"ay tae! ano kaba ye!"

"HAHA! galing kumanta ah!"

"tse! shatap!"

"aww sorry naman HAHA. tapos nayang niluluto mo?" tinignan ko yung niluluto nya "ano yang niluluto mo?"

"umalis ka nga. di to para sayo" pagtataboy nya sakin

"ehh. gutom na ako" pagpapacute ko naman

"no way. chu! chu!"

"gusto mo ng gulo Ara?"

"ginulo mo na nga buhay ko eh" sarcastic nyang sagot.

"sorry" napayuko ako dun sa sinabi nya.

"ok. joke lang ye. tara kain na tayo"

"eii. galit ka ata eh."

"hindi nga kasi. halikana. gutom nadin ako. pero kung ayaw mo sige ako nalng kakain neto." nauna na siya sa lamesa at nag hain ng pagkain.

"hay naku Ara" pabulong kong sabi at sumunod nalng sa kanya.

tahimik lang kami habang kumakain. paminsan-minsan nag uusap random lang naman.

after naming kumain umakyat na si Ara, ako naman tumambay nlng sa sala since wala akonng lakad staka may date daw si Jess at si Vick. si Pia naman, nowhere to be found.

for the wholeday naka tengga lang ako sa bahay. si Ara naman di lumalabas ng kwarto. ano ba kasing ginagawa nya at wholeday lang nasa kwarto?. umakyat ako sa taas at tinungo ang kwarto ni Ara pag bukas ko sa pinto nasa harap siya ng computer pero naka tulog na to. tinignan ko kung anong ginagawa nya sa computer. final reports pala. ginising kona si Ara para makalipat sya sa kama.

"Ara. lipat ka sa kama oh. sasakit leeg mo dyan"

"huh? anong oras na?" habang namumungay pa ang mga mata.

"5pm na."

"kumain kana?"

"di pa."

"ahh. tara sa baba ipagluluto kita."

" di wag na. may ginagawa kapa oh." pag tanggi ko. kasi baka di pa sya tapos at nakaka istorbo lang ako.

"gutom din ako eh." at nauna na siyang bumaba sumunod nalng din ako.

YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon