Ara's POv
*phone ringing*
"ahhg! ang aga-aga namang tumatawag kung sino man to"
kahit medyo patanghali na eh medyo ma aga parin yun para sa akin, kasi mga 3am na ako naka tulog kagabi, di kasi ako maka tulog dahil dun sa sinabi ni mika tungkul sa bwisit na aksidenteng yun! di ko alam kung paano to sasabihin sa pamilya ko haay!
"hello"
*hello ara si mika to nasaan ka?* speaking of the devil at ang aga-aga nan kung mang bwisit neto ano nanaman kayang masamang balita ang hatid neto.
"pampanga bakit?"
*okay im coming dyan ka lang*
-_- ----> o_O
"huh?!! bakit alam mo ba kung saan-... toot... toot... toot..." wow binabaan ako? bahala siya di naman niya alam bahay namin noh... haay maka tulog na nga ulit estorbo eh!
Mika's POV
HAHA! galing ko noh? nahanap ko ang bahay ni Ara ako pa Reyes ata toh!
"hhmm.. Paano ko kaya sasabihin kay Ara ang masamang balita... Aish! Bahala na nga...
Pagkalabas ko palang sa kotse ang mga tao eh kung maka titig parang naka kita ng artista ... Oh well Reyes eh! di namab siguro ako overdressed i think?... Naka Shades, White shirt na pinatungan ng Italian style leather jacket, jeans and rubber shoes lng naman ako... Ganito na talaga ako manamit medyo magkapareho kami ni kuya Perry ng style sa pananamit at iba pang bagay kasi lagi kaming magkasama at sanggang dikit din pero kahit ganun i still make sure parin naman na feminine parin dating ko kahit papano di ako mukhang tomboy.
"okay heto na go Mika! Kaya mo to! Ajha!"
*Dingdong! Dingdong!*
Pinagbuksan ako ng isang medyo may edad na siguro nasa mga 40 na baka nanay ni Ara to di naman mukang maid eh.
"sino sila?"
"Hi po. Dito po ba naka tira si Ara Galang?"
"Oo dito nga. Bakit anong kailangan mo sa anak ko?" just as i thought nanay nya nga to.
"Ako nga po pala si Mika Reyes kaibigan ni Ara. nandyan po ba siya? may sasabihin po sana kasi ako sa kanya" nebeyen! parang wala atang planong papasukin ako.
"Pasok ka muna ija. Pasensya ka na Tulog pa kasi siya"
"ahh ganun po ba. Pwedeng antayin ko nlng siya? malayo pa kasi babalikan ko staka di naman ako nag mamadali eh"
" oh heto cha-a ija. Pasensya kana di kasi kami nag kakape kaya yan lng mabibigay ko sayo"
"ok lng po di rin naman ako nag kakape eh.
Oh bye the way ang ganda ng garden nyo po. Kayo po nag aalaga?"
"oo. Paminsan-minsan si Ara pag weekends kasi walang pasok pareho kasi kaming mahilig sa paghahalaman."
BINABASA MO ANG
YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!
Fanfictionwhat if sa isang maliit na aksidente ay ma lagay ka sa isang napakalaking gusot? what if wala ka talagang lusot at nasabing "sana di nlng nangyari ang ang aksidenteng iyon"? what if na realise mo na there are good accidents and bad accidents kasi th...