Chap 17. Transfer Stud.

784 22 10
                                    

"Good Morning Ara babe!" bungad sa akin ni Christine, ang aga nag iingay na tong bestfriend ko. Naglalakad kami papasok ng school campus sinalubong kami ni Dianne well ma-aga talaga siya palagi sa amin.

"Good Morning Chris!" bati ni Dianne kay christine, kelan pa naging chris ang nickname nya? dibuh tine yun? "yang mukha mo Ara parang hindi good ang morning mo. si Mika parin ba yan?" tumango lang ako at nagpatiunang maglakad papuntang canteen dahil bibili ako ng pagkain kasi gutom ako or should i say comfort food. Si yeye kasi, hindi pa kami nagkakausap simula noong insedente. Tinitext at tinatawagan ko naman pero hindi naman ako sinasagot. Nag tanong narin ako sa mga pinsan niya pero wala din daw silang maitutulong kasi walang kibo din si yeye sa kanila, and kung nagtataka kayo kung babalik pa ba kami sa states pwes no na ang sagot dyan.
Nag aaral na ako ulit dito sa pinas, same school kung saan nag aaral sila Christine and Dianne for protection chuchu daw, basta yun na yun!

"Hoy Arabells! cheer up ka nga! mukha kang namatayan eh" Dianne

"Eh ano bang gusto nyong gawin ko? mag celebrate na hindi ako kinikibo ni yeye for like almost 2 months already?"

"Kalma bhest! wag mo nlng muna kasi siyang isipin, marami namang iba dyan eh" Christine

"huh? double meaning ba yun?" tanong ko kasi for these past few days nagiging weird si christine, swear!

"ha? wala, hindi, i mean kung ayaw na nya sayo idi mag move-on kana, yun yun" Christine

"ahhh, pero-"  naputol ang pag uusap namin ng biglang nag tilian ang mga tao sa canteen or i think yung whole campus community ata nag tilian, sinong campus crush nanaman kaya ang napadpad dito sa canteen? well kung sino man siya wala akong paki gusto kong magpahinga. Yumuko nalng ako para matulog ng mapansin ko na yung ingay papalapit sa area namin. Kinalabit ako ni christine kaya tinignan ko kung anong sadya nya and to my ULTIMATE shock! there's Mika standing tall in front of me smiling widely, napatulala ako alam ko mukha akong nakakita ng multo ngayon, eh para naman talaga siyang multo ngayun! hello matagal din kaya siyang hindi nagparamdam.

"Hi Ara" bati nya staka lumapit sakin envading my personal space. Hindi ko mapigilang mapatutok sa mukha nya, I miss those eyes, nose, smile, smell at dahil dun dun sinuntok ko sya sa tyan nya! hahaha ang baet ko lungs noh?

"what the!" napayuko sya sa sakit at tinitigan ko lang syang parang ewan. kainis kasi! biglang hindi magpaparamdam tapos biglang susulpot.

"what was that for?!" tanong nya habang namimilipit parin sa sakit.

Nag smirk lang ako, kinuha ko yung bag ko at umalis na dun. Hinabol naman ako nila Christine at Dianne, yung mga fans naman ni Mika tinitigan akong masama like I care anyway. Deretso ako sa CR sa building namin at humarap sa salamin sunod namang pumasok ang dalawa.

"hoy ara what just happened?" Dianne

Nag shrug lang ako ng shoulders at nag hilamos kinuha ko yung panyo at nagpatuyo ng mukha at napansin kong nakatutuk lang sa akin yung dalawa.

"what?" inosente kong tanong

"duh! bakit mo sinuntok yung tao kanina? mukhang sikat yun eh.. nakita mo ba kanina kong paano ka tinitigan ng fans nung babaeng yun naku! kilala mo ba yun?" mahabang lintaya nni Dianne tahimik lng kasi si Christine sa tabi tumunog yung telepono ko at si kuya perry pala yung tumatawag matagal din nung huli ko syang nakausap

"guys sagutin ko lang to ah. kita nalng tayo bukas" lumabas na ako ng banyo at sinagot yung telepono

"Hello kuya perry"

"So I'm guessing alam mo na"

"yes, why is she here?"

"I don't really know. I think she'll explain it to you and just be patient to her, okay i need to go good luck with her good bye" yun lang at natapos na ang tawag

"uhhhg! bwesit! maka uwi nangalng" lumabas na ako ng campus at nagsimulang maglakad papunta sa dorm dahil dun na ako nagsta-stay simula nung natanggap ako sa volleyball team. nagitla ako ng may biglang bumusinang sasakyan sa likuran ko.

"Hi ara" uhhg! inisip ko lang na wala akong narinig at nagpatuloy sa paglalakad bumusina nanaman ulit kaya tumugil na ako sa paglalakad at hinarap ang salarin na bwesit.

"Ano ba! ang ingay mo!" bulyaw ko, lumabas si Mika ng sasakyan at dahan-dahang nag lakad papunta sa akin pero bago pa sya tuluyang makalapit sa akin bigla siyang natapilok at dumeretso sa akin kaya natumba kami at boom! nag landing lang naman yung labi nya sa mala angelina jolie lips ko. Shock na ewan yung nararamdaman ko pero dahil baliw ako kaya sinipa ko sya at mabilis na tumayo.

"Aray ara! kelangan talagang manipa?" reklamo nya at dahan-dahang tumayo

"Oo kelngan! staka kasalanan mo yun oi tanga ka kasi heganteng tanga" tumawa ako ng malakas "sino ba kasi yung madadapa ng bigla ng ganun? ikaw lang! yan kasi pa cool pa more!" tawa lang ako ng tawa sa kanya kaya di ko napansin na lumapit na pala siya sa akin at in an instant hinalikan nya ako sa lips. take note torrid kiss! pero mabilis lang yung halik na yun pagkatapos nya akong halikan Tinignan nya ako sa mata at ngumite.

uh-oh!

Short update

dun sa nag text at nag message sa akin, sorry hindi ako nakareply and thanks....


Merry Christmas everyone and Advance Happy New Year :D

YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon