Chap. 13 Green Team vs. Blue Team

1.5K 37 12
                                    

vote nyo muna please....

thanks sa mga comments nyo ah! hehehe

Ara's POV

"ang tagal mo Ara." pag-aapura ni Mika sa labas ng pinto

"teka! wag ka kasing mag madali" ano bayan. may hilo pa ako kahapon tapos ina apura pa ako. "oh yan. excited masyado ye?"

"yup! lets go?" good mood ata tong si ye ah...

namangha ako sa bahay kasi malaki pala well kahapon lng kami dumating pero natulog lang ako kaya ngayun ko lang to nakita. ang yaman nga talaga nila ye. pero mamaya ko nalng lilibutin ang bahay.

"anong gagamitin natin?" tanong ni ye sakin akala ko kung ano yung tinuturo nya mga sasakyan pala.

"wow! ikaw nlng bahala" grabeh! dun sa bahay nya may mga sasakyan din sya pati dito meron din staka mas marami kesa dun. iba talaga pag Reyes.

and so nag joyride kami grabeh sobrang ganda ng view dito kaya nga di nlng ako tumayo sa kotse kasi nakakahiya.

pinark namin ang kotse sa mall pero di na kami gumala sa mall kakasawa eh staka gusto daw ni ye pumunta sa mga souvenir shop. habang nag lalakad kami yung mga tao pinagtitinginan kami not because of me but because of ye eh naka sleevless siyang pink na parang sando tapos naka short shorts lantaran masyado eh ako? naka shorts lng tapos naka sleevless din pero di gaya ng kay ye at syempre naka shades kaming pareho.

"ye. dun tayo oh" turo ko sa mga sweater kasi balak kong ipasuot yun sa kanya baka mabastos pa kami noh.

"eh? pangit dyan"

"sige na ye please???..." with natching sobrang pagpapacute. please lang sana effective :D

"o sige na nga. dinadaan mo ako sa pagpapacute eh." sawakas napilit ko rin. "pero ako pipili huh"

"yeah sure" ngiting wagi ako. haha palihim nga lng.

bumili kami both grey yung kulay at pinalagyan pa nya ng jersey number namin sa likod.

after namin mag libot-libot at mamili ng kung ano-ano tumambay nlng kami sa park.

maya-maya may dalawang grupo ng mga babae ang dumating. mukhang magkalaban ata masama kasi tinginan nila sa isat-isa eh.

"ye. alis na tayo. may mag aaway ata"

" nahh.. di yan, tignan muna natin"  what the? pano pag magbarilian sila? oh no kakarating ko palang ayoko pang mamatay

kaya tinignan ko sila. lol! mag vovolleyball lang pala ang mga to buset!..

greenteam vs. blueteam

magaling sila pareho pero dun ako sa blueteam dahil dun sa isang player na laging pumupuntos para sa grupo.

na shock ako ng may dalawang players ng greenteam ang na injured tapos wala pa silang sub.

"i guess panalo na yung blueteam" kampante kong sabi kay ye.

"di pa" nag smile siya tumayo hinila ako at naglakad kami si dereksyon nila.

"huh?! anong trip to ye?"

"wala lng"

lumapit kami sa greenteam

"what do you want?"  saad nung babae na maraming hairpins.

"we can be their sub." turo ni ye sa dalawang injured

"haha!" sarastic laugh " so you think your good?" saad naman nung babae na mahaba ang baba

"no. we just don't want your team to lose just because your players got injured. "  seryoso ba talaga tong  si ye? kasi parang oo.

"okay then. both of you will sub them. lets see what you can do." sabi nung babae na parang teacher who i think team captain nila kasi itsura nila eh parang no choice sila.

kaya hinubad muna namin ang sweater namin buti at naka sapatos kaming dalawa kaya mas comportable. 1st time kong makakasama si ye sa isang grupo well magkalaban kami dati right? na excite tuloy ako

"Ara your smiling. " sabi ni mika at nag wink pa talaga  kaya feel ko namula ako.

Middle si ye, open naman ako. grabeh solid kung maka block tong si ye kawawa nga yung bet ko sa kabilang team eh di nakakalusot yung mga tira nya. oh well di rin naman ako nagpahuli lahat ng mga sets na binibigay sakin eh puntos talaga ewan parang nagpaparamihan kami ng points ni ye kasi nakakascore siya sa blocking pati narin sa quicks nya.

umabot kami ng 5 sets at panalo ang teams namin.

"whooaah! ang galing nyung dalawa ah apir nga!" sabi nung setter nila

"di naman." sabi ko.

"haha thanks to both of you we won. whats your name?"

"hi im Mika Aereen Reyes and this is my fi--"

"Im Victonara Galang, Ara nlng for short"

" ah.. thank you ulit Mika and Ara. so can you come with us to celebrate?"

"im sorry we can't. but maybe next time" pag tanggi ni ye

"ow. sayang. but sure next time"

"yeah. okay bye" at umalis na kami ni ye

"oh enjoy diba?" tanong ni ye habang nasa kotse pauwi na kami

"syempre! namis ko din magvolleyball eh."

"yeah. nakakamis. ano kaya kung sumali tayo sa school team?"

"malamang na sa malang sasali talaga ako noh. sayang din yung volleyball career ko sa pinas eh"

"sorry"

"huh? sorry for what?"

"kasi dapat nasa magandang school kana ngayun sa pinas at kasama sa isang volleyball varsity"

"ano kaba ye. napagusapan na natin to eh. okay? staka mag tatryout naman tayo dito eh. kaya pwede wag ng magdrama sayang ang ganda mo"

"oi inamin mo din na maganda ako hahaha"

leche! sumegway pa eh.

"maganda ka kanaman talaga eh. sino bang nagsabing hindi?"

"well gwapo daw kasi ako XD"

"pumasok na nga lng tayo ang hangin masyado eh. whew!"

timing naman na nakarating na kami sa bahay kaya lumabas agad ako sa kotse at pumunta sa pintuan kaso di ako makapasok.

"bakit ayaw bumukas nito?"

"can't you see may password yan" tinuro nya parang phone na nakadikit sa pintuan

"anong password nito?"

"kiss mo muna ako" sabay nguso

"kiss kissin ko yang pagmumukha mo eh. password bilis"

"oo na.  0803 lang."

and so i dialled it at bumukas nga yung pinto when i stepped in bigla akong napahinto dahil may nag flash na memory sa isip ko. glimpses nung gabi before ang engagement party at the pool.

.

.

.

*im sorry*

.

.

.

*lets switch*

To be continued...

okay so nag UD na ako para sa inyo hahaha ka hiya naman sa almost a month na hndi ako nakapag UD hope you like it. bukas ulit guys.

ewan ko lng tlga anong itsura nito sa PC as always naka phone lng ako so bear with it nlng hahahaha.

vote

comment

share! chaarught!. hehehe

YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon