Mika's POV
Pauwi na ako ngayon, ini-isip ko pa kung dadaan ba ako sa Mansion para i inform sila o hindi nlng, i think alam na siguro yun ni lolo siya pa! ang galing nun eh! oo medyo bet ko si lolo kasi ang galing gumawa ng paraan pag may gusto siya pero mostly? nakaka-inis! sobra na kasi pero what can i do? WALA! takot ang Mundo sa kanya yeah!
hmm.. oh! nag text si bhest jessey kita daw kami sa mall, speaking of jessey kelan ko kaya masasabi na may crush ako sa kanya? i guess di na mangyayari yun baka layuan nya ako pag nalaman niya, ayo kong mawalan ng bestfriend mas okay ng ganito at staka ayoko ring idamay siya sa tradisyon ng family ko nakakabaliw masyado. aish! basta mas ok nang ganito kami mag BESTFRIEND! saklap!
daan muna ako sa bahay para mag freshen up at diretso na ako sa Mall. nasa starbucks daw siya and base sa nakikita ko sad siya, ano kayang nangyari? wala naman siyang boyfriend para mag broken hearted siya, close naman sila ng pamilya nya para maging family problem to, wala din naman siyang haters, well meron pero di naman siya nagpapa apekto dun hmm..
"hooy! bhest! anyare bat ang sad ng looks mo? sino umaway sayo huh? bugbugin ko!"
"hoy bhest! may umaway agad? at wag ka nga! sayang itsura mo HAHA!"
"eh ano nga kasi huh? bat ang gloomy mo?"
"kasi may sasabihin ako sayo"
dapat ba akong kabahan? kasi parang oo nafefeel ko! di naman ganito si jess ah!
"ano yun bhest?"
"wag kang ma sasad huh??"
"depende! spill na dali!"
"ok heto! na alala mo Vic?"
"Vic? sinong Vic?"
"Yung sikat!"
"Vic Sotto?! di ko alam bhest ahh, type mo pala siya"
"eeewws!"
sinong lecheng Vic ba kasi yan! ang daming Vic sa mundo! jusme!
"Hindi bhest! si ano, si Vic Allen Amor Soriano ! remember?"
"yeah! I DONT! kinalimutan ko na siya! baket? anong meron?"
"kasi bhest, kami na."
KAMI NA...
KAMI NA...
KAMI NA...
KAMI NA...
KAMI NA...
"ano ulit sabi mo?"
i dont know if mali yung pagka dinig ko o sinabi niyang sila na!
"Kami na nga kasi!"
"what?!! bakit?! kelan pa?! bat di ko alam?!"
"nung isang ara pa. di ko sinabi sayo kasi alam kung magagalit ka! like now! galit na galit ka!"
"alam mo naman kung bat galit ako dibuh?!"
yeah! galit na galit ako dyan kay Vic! eh pinag pustahan ba naman si jess! alangan namang matuwa ako noh! bestfriend ko yun at mahal ko pa! na bugbug ko nga siya eh! buti di nag sumbong kay jess, baka ma double kill ko pa siya pag nag kataon! mas matanda siya ng 1 year sa amin so bale nasa college na siya ngayun, but who cares! Reyes to! and nobody messes with a Reyes!
"oo ye! alam ko pero nagsisisi na daw siya kaya pumayag ako"
"what?! at naniwala ka naman? jess naman! nakita kitang ilang araw umiyak ng todo dahil lng sa kanya! tapos heto? jess naman! i dont want to see you on that situation again!"
BINABASA MO ANG
YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!
Fanfictionwhat if sa isang maliit na aksidente ay ma lagay ka sa isang napakalaking gusot? what if wala ka talagang lusot at nasabing "sana di nlng nangyari ang ang aksidenteng iyon"? what if na realise mo na there are good accidents and bad accidents kasi th...