Chap 15. 1st Day of Class: Meet The 1st Batch

1.2K 35 11
                                    

vote muna plez

uhhmm sorry booring na UD to hehehe.


Mika's POV

First day of class indeed! wooh! excited na ako. 8am pa yung pasok ko pero 6am palang gising na ako. iba na tlga pag excited staka 1st day of being college din noh! at iba pa ang invironment baka dugoin ako kaka english dito. staka sapag kaka alam ko pag nakita nilang weak ka eh ikaw daw pag titripan ng mga bullies. kaya mag iingat talaga ako, at pati rin si Ara poprotektahan ko.

pagkatapos kong maligo at ready bumaba na agad ako para mag breakfast, nagpaluto na kc ako kay manang nancy kanina bako ako naligo.

"Goodmorning manang nancy" at pumwesto ako sa kitchen counter. sunod namang bumaba si Ara, haha aba excited din pala to. naka ready narin kasi eh.

"Good Moring Ara, aga natin ah?"

"Good morning ye" she smiled at kumuha ng gatas sa ref. "medyo excited din staka kailangan agahan baka mahirapan ako sa pag hahanap ng classrooms natin eh." at tumabi sakin.

"hala! oo nga pala noh?!"

" stk. haha dont worry 8am pa naman class natin eh. 6:30 plng ouh." turo nya sa digital wrist watch nya.

"hehehe. pasensya" tinawag na kami ni manang nancy para kumain na daw. nag kwentohan ng kami habang kumakain at nalaman namin na magkaka-klase pala kami sa 1st subj. at sa other 2 subj. the rest hindi na.

saktong 7am umalis na kami patungung school. and guess what kung anong name ng school namin? "SHIT"  South Harmon Institute of Technology. hahaha not so funny i guess but yeah! i find it funny. yung black ferrari ang ginamit ko. ako ang nag dadrive si ara naman tahimik lng sa paseengerseat tunog lng ng radio ang nag iingay sa buong byahe. 

after 20mins. nakarating din kami sa school buti at di puno ang parking kaya mabilis kaming nakapag park. lumabas agad ako ng kotse bago pa makalabas si Ara at pinagbuksan cya.

"Thanks ye"

"Anything for you"

sinara ko na ulit pagkalabas nya at siniguradong naka lock na ito.  ng may biglang babae na lumapit.

"nice car you got there"

napalingon ako sa kanya, long straight mixed blond and black hair, white skin skin, and she looks like a punk, jacket, skinny etc. over all shes cool. parang c Avril Lavigne

"thank you" sagot ko naman.

"oh, before i forgot, by the way im Harlee Marie Walker (a/n. haha hinarbor ko c Harlee sa The Hook Up Diaries: Dare you to fall. just so you know)" nilahad nya ang kamay nya ntinanggap ko naman.

" Im Mika Aereen Reyes"at hinila ko naman si Ara sa tabi ko dahil nagpapaka OP "and this my girlfriend Victonara Galang"

"hi, Call mi Ara for short." nag shakehands naman sila.

"both of you are new here? if im not mistaken well since  your faces are new her. "

"yeah. were from Philippines" yun lng ang naisagot ko.

"just as i thought. so can i be your tourguide for today? well cause you dont want to get lost here you know and buliies are everywhere so cmon give me your sched. and ill show you your classes."

"okay, thanks"

sumunod nlng kami ni Ara kay Harlee, at habang nag lalakad papunta sa loob napansin namin na nagtitinginan ang mga tao parang takot na ewan. kinalabit naman ako ni Ara

YOU <3 [Mika Reyes & Ara Galang] fanfic story!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon