Instruct my heart

544 5 3
                                    

"I want you to take note of some important details Aiz. Bukas na kase ang alis ko kaya ikaw muna ang bahala sa mga appointments ko. You will be with Grace. Sya yung assistant ko" tuloy-tuloy na paliwanag ni Vincent kay Aiza habang nililibot sya nito sa buong VR Hotel.

Ngunit wala sa mga sinasabe nito ang atensyon nya, kundi rito mismo.

Napatitig sya sa mga labi nito na busy sa pag eexplain sa kanya ng mga dapat nyang matutunan bilang sekretarya nito. Marahil ay naramdaman nito ang titig nya kaya't napatingin ito sa kanya.. at huli na upang bawiin pa nya ang mga mata rito! patay!!!

"Did I pass?" tanong nito habang amazed na naktitig sa kanya.

"Huh?!!" inosenteng sagot nya riot at pasimpleng nilipat ang mga mata sa maliit na pot sa tass ng mesa nito." Ang ganda naman nitong pot Sir" Sana hindi mabuking!!!

"Alam kong kanina mo pa ako kinikilatis, did I pass?"

"Naku! malakas ang pang amoy ng impakto!!!"

"Ahm hindi ah. Nakikinig lang ako sayo sir kaya tumitingin ako" palusot nya rito

Nge! hindi talaga ako magaling magpalusot sa asungot na to!

Malakas na tawa naman ang sagot nito sa kanya.

"Ano naman ang nakakatawa sa sinabe ko?"

"Nothing.." napatitig ito sa kanya habang nakangit. He look deeply into her eyes. Yung tingin na minsan nang nakapag patahimik sa kanya ang nagdudulot ng kakaibang epekto sa kanya.

"Yeah, nothing really"

"Oh my! wag mokong tingnan ng ganyan Vincent, baka mahulog ulet ako sayo...

....Teka lang? Hindi paba? Tsk!"

I love you Sir!Where stories live. Discover now