Revealation

229 7 3
                                    

“Alam mo teh, wag mo na kaseng pigilan yang sarili mo no. Halata naman na naapektuhan ka pa rink ay Sir Vincent. I may not know your past, but I can sense it na merong nangyari nuon sa inyo kaya ka ganyan ngayon”

“Yes, there is” There’s no way denying it anyway. Mukang hindi naman pala ganun ka insensitive itong bago nyang kaibigan.

“Care to share?”

“He’s my first love”

Wala sa isip na naibuga nito ang iniinom na punch ng marinig nito ang sinabe nya. “First ano????!!”

“Ano ba Grace, baka may makarinig sayo!” Kahet kelan talaga oh. Bunganga.

 

 

Sorry. Nabigla lang ako sa sinabe mo noh. Akalain mo yun? First love mo pala yang si Sir! Wooh!" Lumagok ulet ito ng punch. At isa pa. Mukang may plano itong magpakalasing ah.

“Yeah, but everything went wrong nuon” She paused for awhile. She’s looking for the right word para e describe ang pagbabalewala nuon sa kanya ni Vincent. But the moment she realize it, she just can’t take it.

“I need to use the washroom Grace. Excuse me” Hindi na nya hinintay si Grace na makasagot. She is really hurt. Now she knows it. She was inlove with Vincent before. And she still loving him all this time. Pakshet ka Vincent!!!

Pagpasok nya sa ladies rrom, may iilang babaeng nagpapaganda a ng naabutan nya. She enter to one of the cubile at pilit na pinipigilan ang luhang handang tumulo anytime. 

"Bakit? Bakit ikaw pa Vincent!" Impit ang boses nya habang hawak ang bibig. She's pouring all her emotions now. Afterall, sya ang nasaktan. At malas lang nya dahel taksil pati ang puso nya. 

Sa halip na kalimutan nito si Vincent, mas lalo pa nya itong minahal. 

Nariniig nya ang pasarado ng pinto. Tahimik na rin sa labas ng cubicle. Now she can cry her heart out loud. Bahala na si Batman. E kesyo masakit na eh.

Right there and then, umiyak sya ng sobrang lakas.Wala na syang pakialam kung may makarinig man sa kanya. Mabuti nalang at nagsimula na ang kasiyahan sa labas. She could hear the loud sound. Sige, magsaya kayo jan. Magluluksa nalang muna ako dito.

Oyeei. Nayon, sinong mukhang tanga na umiiyak nang dahil sa first love nya? Haixt.

She literally crying her heart out loud kaya di nya napansin ang pagbukas ng pinto ng CR.

Moment ko to ngayon, walang mag iistorbo. Wala. huhuhuh!

He stand there. Listening to her. Hurt and overwhelm at the same time.

"There is the right time for us Aiza. We just have to wait. I will not make you cry anymore. Never." That's a promise.

I love you Sir!حيث تعيش القصص. اكتشف الآن