Missing You

483 8 4
                                    

“I will not let you miss me that long! Asus! Hindi daw pero tatlong linggo nang nawawala hindi man lang tumawag!! Kainis ka Sunget!!” pagsisintir ni Aiza habang walang tigil na pinanggigilan ang mga papeles na nasa taas ng tabvle nya. Kung nakakapag salita lamang ang mga kawawang papel ay nagreklamo na ito sa pagtotorture nya rito. Ito ang nmapabgbuntungan nya ng inis dahil sa pagka miss nya sa impakto nyang boss. Teka! Miss? Do I miss him?

Yes!” Sagot ng utak nya. “ Oh my! HINDI!!! hindi ko pweding ma miss ang kurimaw na yun! No! No! No!”

Yes!”

Che! Wag mokong kontrahin jan ah! Marunong kapa saken eh!"

“Hindi! Hindi kita na miss! Lalo na yang mukha mo pag kausap ako! Kapag nagpapa cute ka, kahet maganda yang mga mata mo, hindi ko yan mani miss! Hindi!” monologue nya habang nangangalumbaba sa mesa nya. “At yang mga ngiti mo,--- tsk! Hindi ko yan nami miss! Asa ka masyado ah!”

"Ahy leche! wala na akong matatapos na trabaho dito dahil sa pag iisip sa impakto na yun eh"

Nasa kalagitnaan sya ng pagta type ng bumukas ang pinto sa private office ni Vincent. Nag angat sya ng tingin.

Iniluwa nito si Grace. Ang assisstant ni Vincent. " Pweding pumasok?"

"Sure! Pasok ka, may kelangan kaba?" pinaupo nya ito sa mahabang couch tsaka nilapitan. Maganda itong babae at matangkad pa. Ayon sa nasagap nyan chismis, may anak daw ito sa pagkadalaga. Yes! Safe si Vincent dito! hahaha!  "Ano ba tong pinag iisip ko!  erase!erase!"

"Gusto ko lang sanang malaman kung natanggap mo na ang invitation para sa anniversary celebration ng VR, nakuha mo na ba?"

"Huh? invitation? Ahm wala eh"

"Ganun ba? Bakit kaya? Hmmmm... Last week ko pa yun pina distribute eh" nagkamot ito ng ulo.

"Wala naman dumating dito mula ng----- umalis si Vinc--- Sir Vincent" Naku naman!

"Ahh ganun ba? Sge. Total narito na rin lang ako, I would like to inform you na sa darating na Sabado na ang party"

"Hah! This coming Saturday?!"

"Yes, hahaha at hindi pwdeng hindi ka pumunta. Lahat ng empleyado ng VR Resort ay dapat andun. Tsaka sabi nila, darating na daw si Sir Vincent" pagkasabi sa pangalan ng amo nila ay tumitig ito sa kanya, mukang tinatanya ang magiging reaksyon nya. "May alam ba ito sa nakaraan nila ni Vincent?"

"Ahh O sge titingnan ko Grace"

I love you Sir!Where stories live. Discover now