Late nang nagising si Aiza kinaumagahan after ng Anniversary party. She can't even remember kung pano sya nakauwi kagabe. Umupo sya sa gilid ng kama nya at tiningnan ang bed clock nya. 8:30AM.
She will be late. Sure na iyon, kaya napagpasyahan nalang nyang umabsent sa araw na ito. Total, katatapos lang naman ng selebrasyon.
Masakit ang ulo nya. At nahihilo pa sya.
"Pano ba ako nakauwi kagabe?" tanong nya sa sarili.
Ang naaalala lang nya, umiyak sya ng umiyak sa CR habang maingay ang naging selebrasyon sa resort. Pagkatapos nun, bigla nalang syang napagod at nakaidlip. The next thing she knew, she's lying on her bed. At halos hindi na makabangon dahil sa antok.
At dahil hindi maalala kung sino man ang naghatid sa kanya pauwi, she just let it go."Salamat nalang talaga sa kanya. Sana lang hindi nya ako pinagsamantalahan noh" Napangiti sya sa naisip nya. Sya nga tong tinulungan, sya pa tong may ganang mag isip ng masama.
Kung sino man sya, he will be the best husband ever. We'll, she's sure na lalaki yun. Kase malamang pag babae yun, ginising na sya at pinauwi mag isa. She's so damned wasted. Eh konte lang naman nainom nya. Hindi lang talaga sya sanay.
And only the best husband who will help out a damsel in distress without doing anything to her. Napangiti sya sa naisip nya. Will she find him?
Tumayo na sya sa kama at binuksan ang closet nya. May nakita syang panyo. Hindi iyon sa kanya. Inamoy nya ito. "Hmm bango. Parang pamilyar saken to". Its a male perfume na parang naamoy na nya before.
"Baka naiwan ni Grace nung isang araw nagbisita sya dito" Baka sa boyfriend nito. Tinago nya sa loob ng bedside drawer nya ang panyo at pumasok sa banyo. She really needs to take a bath. Mukang lutang pa talaga sya ngayong araw. She needs to rest. A really good rest.
ŞİMDİ OKUDUĞUN
I love you Sir!
Romantizm''I love you, Sir''. Determinadong pahayag ni Aiza habang nakatutok ang mga mata sa kanyang Trigonometry professor. ''I don't expect you to understand me, or to love me back. Just don't tell me I'm out of my mind because I know I am not.'' Iyon lang...