My Secretary

1.2K 9 1
                                    

"Oo nga"

Pareho silang natahimik. Mukang naalala din nito ang iniisip nya.

Four years ago. Kung kelan buong tapang nyang pinaalam dito ang nararamdaman nya. At harap harapan din syang tanggihan nito.

So, apat na taon na pala kitang minamahal Vincent!

"Ah.. ano pala ang ginagawa mo dito?" tanong nito na bumasag sa namumuong tensyon sa pagitan nila.

"ahm ah.. I own the place" pagsisinungaling nya.. Naku Aiza! ano ba namang rason yan? she silently cursed herself for such a white lie.

"Ow! I see. " may pagtataka ito sa mukha. Parang hindi ito naniwala sa sinabe nya. "the hell I care" 

" Anyway, mauuna na ako sayo Vince, marami pa kase akong aasikasuhin sa office" Office? shocks! I'm a total liar now. Pano ako magkaka office, e wala ngang trabaho! darn it! Bakit ba hindi ako nagiging totoo pag kaharap ko ang impakto na to? tsk! 

" ahm sure, Its nice meeting you___ again.. Aiza" Ngumiti ito sa kanya at biglang hinawakan ang kamay nya. 

Dahil hindi nya iyon inaasahan, nabigla sya sa ginawa nito. His warm hand enveloped  hers. And suddenly, all their memories in the past flashed over her head. Her craziness over this man in front of her, her confession that he turned down flat, her  escape and everything. Bigla nyang binawi ang kamay dito. Nagulat man ito pero hindi man lang nag react.

" I hope it will not be the last, Aiza " tumingin ito sa mga mata nya at nakikita nya na may kakaibang pinahihiwatig ito. Para bang nasaktan ito ng labis nang mag hiwalay ang landas nila. Her emotions now overpower her hatred to this man. 

" Sure ". But she meant the other way around. Sana ito na Vincent 

Then they part ways. Nakita nya na patungo ito sa office kung saan sya nanggaling. Maybe mag a apply din ito. Mabuti nalang at hindi sya natanggap. 

I love you Sir!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon