Unique Sweetness

308 11 1
                                    

“All I wanna do…is grow old with you..Ohhhhh..oh oh oh. Yeah. Sarap talaga maligo.” Pakanta kanta pa si Aiza pagkalabas sa banyo. "Gusto ko, kasama kang tumanada.. ahhh ahh.." She feel so fresh and alive again. “Napagod talaga ang katawan ko kagabe ah. This feels like heaven. Buti nalang at umabsent muna ako.” Sakto naming magbibihis na sya ng tumunog ang cellphone nya.

“Opps, sino kaya to?” dali dali nyang hinanap ang pouch kung nasaan ang phone nya. “Nasaan nab a yun?” nakita nya ito sa paanan ng kama nya.

Calling…….

Vincent Ramirez

“Shit. Ano na naman kaya ang kelangan nito saken?” Huminga muna sya ng malalim bago pinindot ang answer button. “Hello?” Pinalabas nya na pagod sya para di na ito magtaka kung bakit absent sya ngayong araw.

“Hello Aiza?” may bahid ng pag aalala ang boses nito kaya nagtaka sya. Anong nakain nito? “Yes, hello Sir.”

“Bakit ka hindi pumasok ngayon? May sakit kaba? Nasaan ka ngayon? Pupuntahan kita” derechong sabe nito at medyo mataas ang boses. Josko! Ano ba nangyayari sa impakto na to? Parang galet.

 

 

 

 

Ah, eh Sir wala po akong sakit” Paconcern effect kapa jan. “Ha? Eh bakit absent ka? Nasaan kaba ngayon at pupuntahan kita” Hala! Atat talaga? Makulet talaga ah.Kung maka demand saken wagas.

 

 

 

“Di na kelangan Vincent. I’m okay. Napagod lang siguro ako kagabe. Tsaka, please stop the act na parang nag aalala kapa saken” Huli na para ma realize nya ang sinabe. Shit!  At mukang nakalimutan nya na boss pa rin nya si Vincent. Hala! Sana may trabaho pa ko bukas. Lord! Bunganga talaga oh. Arte pa kase. Na touch lang din naman. Tsk! “Ahm sorry Sir—Vincent. Nabigla lang po ako, Na late lang po talaga ako ng gising kaya din a ako pumasok. Sir?” walang sagot sa kabilang linya. Patay! Nagalet ata. Naman oh. “Hello? Sir? Vincent?” wala pa ring sagot. Patay na talaga sya. Mayang konte pa ay naputol na ang kabilang linya. Patay na sya!

“Maghahanap na talaga ako ng trabaho nito” Nanlulumo sya at pinindot and End button. “ Ayan kase, arte pa eh. Ikaw kase Aiza! Pride!” panggagalaiti nya sa sarili. Binaba nya nag phone at muling sinabunutan ang sarili. “Ayan, ano ka ngayon? Loveless na, mukang workless na din! Hay”.

After ng nangyari kagabe, she admit it. She still loves him. Walang na syang madedeny pa. Kaya mabuti na rin siguro na di na sila muling magkita ni Vincent.

 Kung kanina lang ay parang hevaen ang pakiramdam nya, ngayon ay may bago na naman syang problema. Life, parang buhay!

 

 

 

After magbihis ay naisipan nyang magluto para sa breakfast nya. She went into the kitchen at binutingting ang ang kakarampot na laman ng ref nya.

Nagprepare sya ng tinapay at ang brew ng coffee. Mayroon ding natirang omelet sa ginawa nya kahapon. She heated it at hinintay ang kape nya.

“Saan na naman kaya ako hnahanap ng trabaho nito?” nangalumbaba sya sa mesa habang nakamasid sa labas ng apartment nya. Sakto naman ang pagparada ng isang itim na BMW sa labas ng gate. Bago pa lamang nya iyon nakita sa lugar nila. “Sino kaya yan?” hinintay nyang makababa ang driver ng sasakyan.

Ilang segudo pa ay niluwa nito si Vincent! Pakshet! Anog ginagawa ng lalaking yan dito? Seryoso ba talaga sya sa sinabe nyang pupuntahan nya ako?

 

 

 

Hindi na nya alam ang gagawin. Pwede syang mag panggap na wala sa bahay. Tama. Magtatago sya. Pero saan? Papalapit na ito sa gate nya ay tumitingin sa loob ng bahay. “Josko! Ano gagawin ko? Ahm.. ah.. Hala! Bakit ba di nalang nya ako sesantihin!!!” Umikot sa likod ng bahay. Pumasok na Vincent sa gate. Anytime ay kakatok na ito sa pintuan. “Pano to?” Whoosh!

Yayımlanan bölümlerin sonuna geldiniz.

⏰ Son güncelleme: Jul 10, 2014 ⏰

Yeni bölümlerden haberdar olmak için bu hikayeyi Kütüphanenize ekleyin!

I love you Sir!Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin