21st Magic : Like a Princess

4.4K 135 7
                                    

Hi my dear Enchanters!! Happy happy 21st Chapter!!!

First I'd like to say thank you. Thank you po sa pagsuporta sa Canther Academy.
Wala po ito story na to kung wala kayo.
And Thank you po sa napakaraming reads, votes and comments. I really appreciated it! Hindi niyo po alam kung gaano niyo ako napasaya doon.

And also i would like to thank SnoopyQueen para sa walang sawang pagsuporta saakin at sa masisigla niyang comments. I love you girl.
Please do support her too.

I hope maenjoy niyo po itong chapter na to.
Hey guys!!! Wag masyadong masaya ha??
The story is just starting. 😉

~••~••~••~••~••~••~••~••~••~••~••~
~••~••~••~••~••~••~••~••~••~••~••~

Rare's POV

~~~

Magulo. Nagkakagulo. Lahat ng tao nagkakagulo. May mga nakahiga at sugatan. Mga nagkalat na apoy sa labas ng isang palasyo. Nasa loob ako ng palasyo, madilim pero may mga naririnig ako mga sigawan.

Anong nangyayari?

May isang babaeng naka damit na kulay green ang tumatakbo at may daladala siyang sanggol.
Tumigil ang babae sa pagtakbo nang makasalubong niya ang isa pang babaeng naka orange na damit.

"Ingatan mo siya. Ano man ang mangyari. Bigyan mo siya ng pagmamahal na kailangan niya. Wag mo siyang papabayaan." Sabi niya at ibinigay sa babaeng naka orange ang sanggol.

"Oo. Ako na ang bahala sa kanya. Pero ipangako mo saakin na makikilala ka pa rin siya." Naiiyak na sagot ng babae.

Hindi umimik ang babaeng naka green.

"Andyan na sila. Tumakas na kayo. Ipangako mo sakin na iingatan mo siya."

"Oo pangako." Hinalikan ng babaeng nakagreen ang sanggol

"Mahal na mahal kita aking Edea." Ang sabi ng babaeng naka green at hinalikan niya muli ang sanggol.

May narinig na sigawan ang babaeng naka green kaya naman tumalikod na ito.

"Magiingat ka." Ang tanging sabi ng babaeng naka orange at umalis na na tumkbo siya

Nagiba ang lugar bigla akong napunta sa labas. Kung saan maraming sirang gusali at kung ano pa, marami na ring nagkalat na apoy.

Canther Academy: Unveil The DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon