31st Magic : Disaster in the Festival

3.3K 113 10
                                    

Rare's POV

Nandito ako ngayon sa kwarto kasama ang mga ilang babaeng nagaayos saakin para sa Clavory Festival at para sa after party mamayang gabi.

Nagmamadali silang lahat sa pagaayos saakin. Hehe tinanghali kasi ulit ako gumising sabi ni Aiden natatakot daw yung mga babae na gising ako kaya siya ang gumising saakiw
Hahaha funny right?

May dalawang babae na nagaayos sa make-up ko at sa buhok ko.

At meron din namang dalawa pang babae ang nagaayos sa damit na susuotin ko.

Sa Festival simpleng dress lang ang susuotin ko at sa after party isususot ko yung binili namin ni Aiden.

"No. I will wear my own necklace" pagpigil ko dun sa isang babaeng isusuot sa akin ang isang necklace na galing kay Ms. Alfeah.

Tumango yung babae at ibinalik niya yung kwintas sa lalagyanan. Kinuha naman niya ang kwintas ko at isinuot niya saakin ang kwintas.

*TOK*TOK*TOK*

Nagpop-out sa pinto sa ulo ni Aiden at nakangiti, at deretso na siyang pumasok.

"Hi." Bati niya sakin at tinanguan ko naman siya.

"You look beautiful today." Sabi niya.

"Ah so kahapon hindi? Kasi ngayon lang? Tss." Inirapan ko siya

"Hey wala akong sinabi! Grabe ka! O sige eto na lang. Ang ganda mo" sabi niya agad

Inirapan ko siya at ngumiti naman siya.

Si Phyro kaya? Ano kayang tingin niya sa suot ko ngayon pag nakita niya ako?

Magagandahan kaya saakin yun? Well syempre naman oo. Haha.

"At sabi nga pala ni Ms. Alfeah pumunta ka raw sa office niya" At bigla na lang siyang umalis at isinara ang pinto.

Anong nangyari dun? May kaabnormalan din yung lalaking yun eh no?

Aiden's POV

Bakit ba kasi paklagi na lang yung boyfriend niya ang nasa isip niya? Bakit ba kailangan ko pang marinig yon?

Oo na! Nagseselos na ako. Alam kong wala akong karapatang magselos dahil tutal boyfriend naman niya yun. Pero nkakairita!

Nakakaptngna! At kung itatanong niyo? Oo gusto ko si Rare matagal na. Bago pa siya pumasok sa Canther Academy, sinusubay bayan ko siya halos araw araw.
Alam ko ang buhay niya.. Alam ko kung sino siya...

"Hey, you look gloomy." Napatingin ako sa nagsalita. Si Alisha.

"Ha? No I'm not!" Masigla kong sabi

"Are you sure? You don't seem ok to me." Paninigurado niya.

"Oo sigurado ako." Sagot ko.

"Ok! Go with me na lang! Dun tayo sa bayan!" Pangaalok niya at nagsimula siyang kumapit sa braso ko

"Pero kasi si Rare..."

"Please? We'll be back here befor the after party" pamimilit niya.

"Ok fine." Oo pumayag na ako.. Ayoko rin namang marinig yung mga sinasabi ni Rare sa isip niya.

"Yehey!!! Lets go!" At kumapit pa siya lalo sa braso ko at hinila na ako palabas ng castle.

Maglilibang muna ako. Mas maganda na rin siguro to...

Someone's POV

"Ali said she will be on the ball room tonight." I told them the news.

Canther Academy: Unveil The DemonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon