CHAPTER 6
SOPHIA P.O.V
After naming mag-usap ni Gwen pumasok na kami sa bahay.. pumunta muna akong kitchen para uminom ng gatas..
Pagkatapos nun umakyat na ako at pumunta sa kwarto ko..nakita ko yung mga anak ko..ang himbing ng tulog nila..bigla ko silang nilapitan at kinausap..
Baby..masakit pa din pala nasasaktan pa din si mommy akala ko mawawala na yong sakit pero hindi pa pala..
mahal na mahal ko pa din siya..kaya ko lang naman ginawa yon kasi may anak na siya at ayoko maranasan ng anak niya kung gano kasakit mawalan ng tatay.. pero di ko alam na buntis ako..kung makikita niya kaya kayo..
tatanggapin niya kaya kayo.. natatakot ako baka kunin niya kayo sa akin.. ayoko mawala kayo..
Di ko pala namalayan na kanina pa ako umiiyak..yes masakit pero kailangan ng kalimutan.. para sa mga anak ko..sana baling araw maintindihan nila ako..pagkatapos ng maladramang pag eemote hinalikan ko na ang mga anak ko.. buti nalang at di sila iyakin..
KAI P.O.V
Nung time na iniwan niya ako para akong pinatay para bang nakakapagod ng mabuhay ...pero bahala na..hinanap ko siya pero sabi ng parents niya na pabayaan ko muna daw siya.. pero di aman ibig sabihin nun eh kakalimutan at hahayaan ko siya..
Gusto ko lang na makapag-isip isip siya..yung hindi siya masaktan which is mahirap kasi nga sinaktan ko siya..ako ang dahilan kung bakit siya nasaktan..and it feels me to kill myself for being a stupid one..
Yong kay Shawnee naman yong babaeng nabuntis ko..ayun pinanagutan ko siya pero di ko pinakasalan..yun lang ang kaya kong ibigay wala ng iba pa..Nakatira kami sa iisang bubong pero di kami close.. para bang kahit anjan siya feeling ko wla lang parang isa lang siyang hangin nah umiihip sa kapaligiran..
Mahigit isang taon na din ang nakalipas..pero bakit ganun di ko pa din siya makakalimutan..siya pa din ang laman ng puso ko..siya lang wala ng iba..masakit..sobrang sakit araw araw akong umaasa na babalik siya..pero wala eh walang Sophia na bumalik sa akin..
Well kong tinatanong niyo kung ano nangyari sa akin..sasabihin ko..
Nung time na iniwan niya ako dun nagsimula ang pagiging miserable ng buhay ko..
Ou magkakaanak na nga ako pero di naman sa taong mahal ko..di ko kinakamuhian ang bata kasi di naman niya kasalanan yon eh..kasalanan ko..
Ayos na sana eh..me dahilan na ako para mabuhay dahil sa anak ko ..ang saya ko nga eh kasi lalaki pa siya..pero sadyang napakasaklap talaga ng tadhana..
Isisilang na sana ang anak ko..tuwang tuwa ako kasi magiging ama na ako..pero..di ko alam kung bakit sobrang pinagkaitan ako ng Panginoon.. kung bakit ganito ang nangyayari..dahil lang sa isang pagkakamali nawala na ang lahat..
Pati ang bata nawala..ang isang anak ko..kinuha pa..sa akin .. ayos lang naman sana eh..malusog siya..pero bigla na lang namula nung lumabas..me sakit daw sa puso.. grabe lang kong alam niyo lang kung gano kasakit mawalan ng anak..sobra sobra..walang araw na hindi ako nag-iinum..yung si Shawnee?? Nah wala akong pakialam sa kanya..anak ko lang ang kelangan ko pero wala .. wala talaga..pero kailangan kong maging matatag .. ..naghahangad ako nah sana magiging kami ni Sophia hanggang sa huli..
to be continued............
_short UD. Lan guys hahaa pagod much ang writer..hope you like it...
VOTE and COMMENT lang po ^_^
BINABASA MO ANG
Perfect One
RomancePERFECT ONE.. sabi nga nila walang perfect sa buhay ng tao.. pero..para sa akin..perfect na ang magkaroon ng asawa at mga anak.. -SOPHIA