CHAPTER 8

1.6K 28 0
                                    

CHAPTER 8

SOPHIE POV

Amsarap pakinggan nung kantang im coming home im coming home..

Tell the world that im coming home..Lalo na kung may isang taong mag.aabang sayo..

Kung saan may isang taong sobrang namimis ka..na kung saan paglapag pa lang ng eroplanong sinasakyan mo..ay anjan siya na sasalubungin ka ng isang napakahigpit na yakap..

Pero hindi na mangyayari yun..

Mahigit isang taon din ang nakalipas..mula ng

 linisan ko ang bansang iyon.. Ang bansa na kung saan..

 ayoko na sanang balikan pa.. Ang bansang ibinaon ko na

  sa limot lahat ng alaala..pero sadyang mapagbiro ang tadhana..

Kung saan ayos kana.. Bigla ka nalang papabalikin..sa isang lugar na ayaw mo nang balikan pa..

Sigurp gusto niya lang iparamdam sayo na kahit kelan man ang problema ay hindi

 kelangan takbuhan ni takasan kundi ang isang problema ay kelangan mumg harapin..

*******

Nasa airport na kami.. Ilang oras lang ay lilipad na yung eroplanong sasakyan namin..

Ang eroplanong maghahatid sa isang lugar..na ni kailanman di ko inakala na mababalikan ko pa..

Kasama ko ang tatlo kung anghel.. Siguro pag lumaki sila maiintindihan nila ako..

Kung bakit wala silang ama na nakikilala at nakakasama..

Alam ko paglaki nila maing mabuti silang tao.. Niyayakap ko sila ng sobrang higpit..

Natatakot ako na baka kunin sila ng ama nila.. Na baka mawala sila sa akin..

Pero alam ko hindi mangyayari yun..lalaban ako..at di ko namalayam ma me tumulo na

 pala sa mga mata ko..mga luhang.. Takot dahil..baka makita niya ang taong ayaw na niyang makita..

Pero all thingshappen for a reason..

At ayun na nga.. Eto na yung time.. Time na makakatungtong ulit ako sa bansa ko.. Ang 

Bansa na kung saan nakilala ko siya na kung saan.

Pinanganak ako.. Ang PILIPINAS.

mahigit 2 oras din ..bago lumapag ang eroplanong sinasakyan namin.. (hahaguys sowie..di ko alam kung ilang oras angbyahe eh haha galing US to PHIL.)

Ayun nakita na namin ang mommy at daddy ko..

Kahit babypa sila makikita mo sa mga mata nila ang saya..

Nautuwa ang nanay ko..sa dalawang babae..kasi sobrang kulit nila..

Karga karga ko yung baby boy ko..naku yung mukha..

Nagpapacute haha..

Hai mom_nagugutom na ako at pagod na kami ng mga apo mo..

Ay ou nga haha sorry babay..nakalimutan ko eh..natuwa kasi ako..sa apo mo..

Haha. At ayun buti naman sumakay na kami..sa sasakyan..

Sweetie..kamusta ang buhay mo sa US..... daddy

Well dad as you can see im enjoying..im happy in my work..at tsaka masaya ako sa anak ko..

Ah teka mom..bakit mo pala kami pinauwi?

Ah kasi baby..alam mo na matanda na kami..gusto namin na dito na kayo ..para marami tayong time diba..

Eh bakit kasi ayaw niyo sa states eh..

Baby alam mo naman na di ko maiiwan yung business natin di ba.. _dad

Ou na poh haha i miss you mommy ..daddy..

We miss you din anak..

At ayun di ko namalayan na naktulog na ang mga anak ko..haha ancite talaga nila..

AFTER 3 WEEKS

ayun nakasurvive ang buhay ko dito sa pilipinas..

Masaya kasi andito sila mommy ..si gwen naman ayun namimis yung triplets..

Pupunta daw siya dito haha yun talagang babaeng yun di ako matiis..

Gwen is like a sister to me..siya yung anjan para sa akin..

Haist tama na ang drama.. Nakalimutan ko..maggrogrocery pa ako

Kasi ubos na ang gatas ng mga anak ko..

 to be continued......

DO VOTE, READ and COMMENT.

Be my Fan..

yumimoko

Perfect OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon