Chapter 9
At grocery..
Kumuha naako ng cart para paglagyan ng mga pamilmilhin ko..
Ayun na nga.. Oush dito push doon..kuha dito kuha doon..
Pero.. May bigla akong nahagip sa paningin ko..
Isang tao na..ayaw ko makita..isang tao na tinatakasan ko..
Pero eto na ba talaga? Pero mas lalo akong nasaktan ng makita ko..
Ang babaeng dahilan kung bakit.. Nasira ang kasal ko..
Bigla nalang na parang may mainit na likido ang dumadaloy sa mga pisngi ko..
Bakit ganun? Akala ko ba eh nakamove on na ako..
Akala ko ba eh nakatakas na ako sa nakaraan..pero yun pala..kahit ngayon..
Anjan pa din ako nakakulong sa isang kahapon..
At dahil don lumabas ako agad..bakit dun pa.. Bakit..sobrang lawak ng pilipinas..
Pero bakit parang kay sadyang liit lang ng mundo namin..at kelangan makita ko pa siya..
Dali dali akong umuwi ng bahay..at tinungo agad ang kwarto ko..
Dun .ko ibinuhos lahat ng luha na kanina ko pa pinigilan..
At di ko namalayan dahil sa pag.iyak kung iyon ay nakatulog ako..
KAI POV
Nasa grocery kami ngayon..kasama ko si Shawnee. Naawa lang ako kaya sinamahan ko..
Ang babaeng ito..pero kahit ganun..di ko pa rin siya..
Pinapahalagahan..ni tapunan ng pansin di ko ginawa..
Nakapila kami sa counter ngayon.. Siya abala dun sa mga pinamili namin..
Ako naman..lingon lang ng lingon..pero may nakita ako..isang pigura ng isang babaeng..
minahal ko..di ko alam kung namamalikmata lang ba ako oh sadyang totoo..
Gusto ko siyang puntahan..gusto ko siyang..yakapin..
Pero paano? Baka lumayo siya sa akin..
Nabalik ako sa hwisyo ng kalabitin ako ni shawnee..
Okey ka lang ba kai? Tanong niya..
Yah dont mind me.. At dun binalik ko..yung pagtingin ko sa lugar na kung saan
andun siya..pero pagtingin ko wala na.. Panaginip bah yun? Oh hindi..?
Pero nakita ko siya..walang araw..na hindi ko inaasam na makasama siya..
Walang araw na di ko pinangarap na mayakap at mahalikan siya.
At .siguro nga..namalikmata lang ako..
SHAWNEE POV
Kanina napansin ko si Kai.. Tahimik lang..pero.. Maya maya ay parang nakatanaw siya
Dun sa malayo na parang me tinitignan siya..na anlalim ng iniisip niya..
Napatingin din ako sa tinitignan niya..
Pero totoo ba eto? ?.siya ba talaga yun? Ang taong ..sinaktan ko?
Ang taong tinanggalan ko ng kaligayahan..ang taong kinuhaan ko ng mapapangasawa?
Bakit bakit ngayon pa? sana di nalang siya nagbalik..
Nasasaktan pa din ako..kasi kahit..nakatira kami ni Kai sa iisang bubong..
Para pa din siyang isang bituin na kay hirap abutin..isang bituin na kung saan..
Pagsapit ng umaga ay biglang maglalaho.. Pero kahit ganun., umaasa ako..
Nah sa balang panahon mamahalin niya ako..pero ngayon na dumating na siya? Di ko alam kung..matutupad yun.
Tinignan ko ulit si Kai.. Nasasaktan ako..naiiyak ako pero di ko pinapahalata..
Kahit dumating pa siya..
Basta lalaban ako..papanindigan ko na etong nasimulan ko..
To be continued......
●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
Ahm guys sorry po sa matagal na update....sorry pow... (chichay ang peg)
Paki hintay na lang po ah... kasi po sabay sabay ang gawain po sa school..
Pede nyo rin po syang ipag sabi sa iba na basahin po ang istoryang gawa po namin...at pa follow na rin po kc may ipriprivate po kaming part na ONLY FOLLOWERS CAN READ THAT PART...
Thank na rin po pala sa pagbasa nag storyang ito.. taos puso po akong nagpapasalamat sa inyo.. tara nga group hug hehehe love yah my readers... ♡♡♡♡
Sa may kadate this coming 14 enjoy your day, at dun sa wala tara celebrate din tayo for being free... :)
Let's spread love...even we don't have bf/gf...
Wattpad will do hahaha charing...
Love ♡♡♡♡
@ladynblue and @kittenskatty
BINABASA MO ANG
Perfect One
RomancePERFECT ONE.. sabi nga nila walang perfect sa buhay ng tao.. pero..para sa akin..perfect na ang magkaroon ng asawa at mga anak.. -SOPHIA