***Selena POV***
Hello po ^_____^ Ako nga pala si Selena Santos ang napakacute na kapatid ng aking napakagwapong kuya si Sky. I'm 16years old architecture student from UST and second year college. Oo second year college At dahil narin sa matalino ako maaga akong nag-aral. Matangkad din ako kagaya ni kuya syempre maganda at sexy. Matabang pisnge ngalang hehe. So tama na ang pagpapakilala ko. Ang bad ng inasal ni kuya kay ate kath kunsabagay ikaw ba naman ang hiwalayan sa mismong anniversary pa nila. Well erase erase na nga. Andito kami ngayon sa loob ng kotse dahil tapos na kami kumain,manuod ng sine at magshopping."Kuya i enjoy this day. Thanks na din sa mga pinabili ko hehe"
"Anything for my baby girl"
"Ayiiieh ang sweet naman ng kuya ko. Ikaw na talaga ang pinaka the best kuya ever. Gwapo na sweet pa kaso sunget ngalang haha"- kaya tumaas yung kilay niya haha
"Okay na sana eh tss"
"Haha Totoo naman kuya eh"
"Bawiin ko yang mga pinamili natin eh"- Kaya pinulupot ko yung kamay ko sa braso niya
"He-he-he joke lang kuya bait bait mo kaya" sabay peace sign
"Tss. Tara na nga" then he start the engine.30 minutes andito na rin kami sa harap ng bahay.
"Kuya hindi kana ba papasok?"- tanong ko sakanya
"Hindi na next time nalang"- sabay kinuha ko mga pinamili namin.
"Sige kuya ingat ikaw"- at bumusina lang siya sabay alis. Kaya heto papasok nako ng bahay
"Maam selena amin na yan"
"Manang letty hindi po ba sabi ko wag niyo na akong tawaging maam. Selena nalang po" - Siya si manang letty kasambahay namin. Limang buwan palang kasi niya dito sa bahay. Medyo hindi pa naman siya matanda nasa 50's na siya.
"Osya sige amin na yan"- akmang kukunin na sana niya sa kamay ko kaso nilayo ko.
"Hindi na manang ako na po magaakyat neto paki handa nalang po yung kakainin natin at nagugutom na po ako"- sabay hakbang. Ay teka may nakalimutan ako. Inabot ko sakanya yung dalawang paper bag na nagaalanganging kunin. Binilhan kasi namin siya ni kuya kanina.
"Manang kunin niyo na po binilhan ka po namin ni kuya kanina eh sana po magustohan niyo"- kaya kinuha at nilabas tyaka tinignan yung tag price. Luh!
"Iha hindi ko matatanggap to ang mamahal naman ng mga to"
"Manang lettey bukal naman sa kalooban namin yan tyka gift na po namin ni kuya sainyo kasi ang sipag at ng bait niyo po samin"- Kaya niyakap niya akonng mahigpit at niyakap din siya.
"Maraming salamat iha"- pasasalamat niya saken na maluha luha na
"Walang anuman manang letty nagustohan niyo po ba?"- Tumango lang siya
"Sige po akyat po muna ako para mailagay ko mga to"
"Sige at maghahanda nako ng haponan"- Hapon na din kasi nung makauwi kami.4 messages receive
Besty Jake
(Hello Bestfriend)
(Hello din bestfriend. Aba napatext ka?)
(Bored ako eh haha)
(Ah so pampalipas oras moko ganon? Bat hindi si Nikki at Bella ang kulitin mo)
(Lol tapos na. Tyaka kanina pa yang txt kong yan)
(Edi wow haha edi kayo na)
(Sa susunod tingin tingin din ng phone kung may nagtext tsk)
(Oo na bestfriend. Kita kits nalang bukas)Ate Kath
(Hi Selena nakauwi naba kayo? Is your kuya still mad at me?)
(Yap. Mmn i think so ate cuz he doesn't want to talk about you)
(I see. Selena i need your help)
(What kind of help ate?)
(Gusto kong magkaayos na kami ng kuya mo cuz i still love him)- teka! Papayag ba ako? bahala na. I want ate kath for kuya naman eh. I know ate kath has a reason for breaking up with kuya.
(Sige ate kath tutulongan kita hanggang sa makakaya ko)
(Thanks Selena)Besty Bella
(Besty tara gala tayo)
(Katatapos lang namin ni kuya besty)
(Wow! After how many years nagreply din. Tapon mo nga cellphone mo)- ngayon ko lang kasi hinawakan phone ko eh
(Sorry na besty hehe Next time nalang tayo labas nina Nikki)
(Surething besty see you tommorrow)Besty Nikki
(Besty where are you?)
(Sa puso ni kiko haha why?)
(Wag ka ng mag assume dyan,may nagmamay-ari na sa puso nun)- wait! Nagmamay-ari? What the hell she talking about.
(What do you mean besty?)
(Kaya kita tinext para ibalita sayo na nakita ko ang pinagpapantasyahan mong si Kiko na may kaholding hands while walking hahaha)
(Sige tawa ka pa ah!)
(Hahahahahaha kawawang Selena)- tss! Wag na nga to mareplyan bwinibwisit lang ako. Saaming apat siya ang pinakamalakas mangtrip. Siguro trip trip lang yun pero paano nga kung totoo tss. Makababa na nga at dumiretsyo sa kusina at umupo.