{fast natin. in house. car . in elevator. and going to my room na ako }
lakad, lakad. lakad.
while walking may nakabanggaan akong lalaki at na badtrip ko ata sya. pero okay na din yun, paharang harang kasi sya sa dinadaanan ko tapos alam nya nang marami akong dala haharang harang sya sa harap ko then murahin ako ng hindi maganda eh. sya nga tong harang harang sa harap ko and then murahin ako. kesho natapunan ko daw sya ng box at napaunan ko sya ng dalang juice nya. kung sabagay iba naman talaga ang ugali ng filipino kaysa mga japanese. bastos talaga sya. nako badtrip ako sakanya. nagsorry na yung tao pero talagang menura nya pa ako dahil daw mahal ang kanyang damit. and so? paki ko? kung gusto nya bilhan kopa sya ng isang dusina ng damit na yan? his a fucking damn shit! pero ang gwapo nya ha at mukhang antipatiko pa!
{fast natin. in hotel. in condo. in restroom. manage ng gamit . tapos natulog na din ako. pagod eh. bukas new day ng pasok ko. In school. introduction ko. in canteen. in library . in restroom. in room again }
hey, look whose here? ( guy 1 )
sya ata yung bagong student dito. ( guy 2 )
yeah, sya nga pala yung kahapon na pinapunan ako ng box at juice. ( guy 1 )
*snob nalang ako. hindi ma ganda sa mga taong papasin eh.
alam mo wag kang chossy dahil kinakausap pa kita ( hablot nong guy 1 )
bro, parang nasasaktan na natin yung nerd na to. ( guy 2 )
hayaan mo ako kung ano ang gusto ko dahil hindi pa sya bayad sa ginawa nya kahapon. nasira ang date namin ni sheena dahil lang dito sa babaeng to. ( guy 1 )
tigilan nyo na nga po! ( says by me )
nagpupumiglas ako dahil masakit yung pagkakapit nya sakin at pagkakahawak nya sa braso ko. alam kong nerdy and look dahil nagiba ako ng identity pero hindi naman kasama to sa motives ko nasaktan ako ng lalaking to.
panu kung hindi? bakit may magagawa kaba bitchy nerd? ( ask nong guy1 )
bitawan mo nga ako sabi eh. ( tapos tinuhod ko yung ano___ nya. ayun na bitawan nya na ako. ) ang sabi ko bitawan mo ako. ayukong makipagusap sa mga katulad nyong sira ulo.
tumakbo na ako at nadinig ko naman yung isa niyang kasama pinagtawanan lang sya dahil tinuhod ko yung ari nya. masakit yun pero yun lang ang way para makaalis sa fucking shit na lugar na yun. then andito na ako sa rooftop naka upo lang ako at nagbabasa ng libro. resting lang ako dahil boring at masakit pa yung likod ko kakaayos ng gamit ko kahapon at kagabi din. after anhour bumaba na ako tapos babalik na ako sa room ko.
endclasses na kami. gabi na din masyado dahil night class ako. 9 in morning to 8 in evening ang class ko. pero bago ako uuwi gawin ko muna punta ako sa locker ko at magayos ng gamit. marami pa naman dito mga tao eh kaya hindi pa ako alone. wala naman akong kinakatakutan sa lahat ng bagay. maliban lang sa taong mahal ko yun lang naman eh. then nakita ko si jake at mike papalapit sakin then niyakap nila ako. nakilala pa nila ako sa ganitong figure ko? pero di bali ang cute nila at handsome din yung mga yun sakin.sweet nga sila sakin eh. lahat ng mga babae ang sama ng tingin sakin. hahah! bakit ba? then papalabas na ako sa school room locker ko at papalabas na ako ng school building then sa school ground field na ako. while walking my mga babaeng humarang sakin.
hey nerd. sinu kaba sa palagay mo ang iniisip mong yayakap sa mga lalaking katulad nila? si jake and mike ang mga prince dito sa school kaya naman sa gwapo nila ikaw lang na nerd ang lalapit sakanila?( girl 1 )
tapos hinamak nya din di prince kyle ian olivera, sinipa nya yung boyfriend mo kanina sa may canteen. ( girl 2 )
*snob ulit ako. ayukong makipagusap sa mga babaeng katulad nila. alis na sana ako nong bigla nalang hinila nong babae ang braso ko.
what do you think your doing? ( said nong girl 1 )
so? ( said by me )
girl sumasagot pa sya girl baka hindi nya alam kung sinu ka! ( girl 2 )
for your information i'm sheena. girl ako nong lalaking tinuhod mo na si kyle ian. ang prince kong boyfriend. ( says by sheena )
okay! ( snob ko ulit )
ikaw nerd wag kang tatalikod ng hindi pa ako tapos magsalita ha? ( pigil ni sheena sakin )
tapos non, sinabunutan nila ako, at this time papatulan kona sana kaso may dumating na lalaki at pinigilan sila.
at tinulungan nya akong magaayos ng sarili ko dahil ang gulo ng buhok ko. at nagkasugat pa ako sa braso ko baon na baon yung koko nong mga yun. so ang ginawa nya hinatid nya ako sa condo at nagstay sya don sa loob muna.