Xleira POv.
kaasar naman, bumalik ulit ang trauma ko at nahimatay pa ako badtrip. pero infairness may nakaligtas sa sunog at nakita pa kami. ito naman tong mga kapatid ko dinala ako sa bahay at don daw muna ako kawawa naman si kyle dahil hindi nya alam na don muna ako sa bahay. a mins. ago umuwi na kami dahil utos ng doctor sakin as if naman na malala ang trauma ko. matagal na akong pumapatay ng tao dahil sa mga atraso kaya hind na toda highest trauma ang meron sakin. syempre umiyak ako kasi napanaginipan ko yung parents ko at nakalulungkot na pangyayari ang ginawa ko. ang pumatay ng daang daang taong nagkasala samin at sakin. nagpasadya akong hindi nagpasadya akong wag isturbuhin kay mike kasi nga magpapahinga ako. pero ang pakay ko talaga ay tapusin yung babaeng nakakita samin, nakipagtagpo ako kay shicia at sinabi nya sakin ang address ng hospital ng kung saan nagpapagaling yung babae. pagdating namin sa parking lot si shicia naman nagtake cover sakin, sya ang gumawa nong paghanap ng damit pang nurse kaya naman hindi na ako nahirapan pa! pero syempre papatayin ko sya ng walang nakakaalam. ang palugit ko sa sarili ko gagawin ko yun in 30 mins only kaya naman dumaan ako sa loob ng pipe, bumaba sa likod ng hospital umukyat sa gilid ng building papuntang 3rd floor. pero nakita ko kasi may mga police na nakabantay sakanya expected na siguro ako kaya no choice plan b ako. umakyat talaga ako sa labas ng building gamit ko lang yung lubid na nakatali sa may gilid, pagakyat ko don nakahiga sya at talagang buhay pa sya kaya ang ginawa ko pinugutan kona ng ulo yung babae. timing naman yung police pumasok agad sa loob at nakita pa ako pero hindi nya ako namukhaan. likod ko lang ang nakita nya maaga kasi at hindi gabi. ayuko nang paabutin yan ng bukas dahil sugurado akong nakita nya ako at natatandaan nya ang muhka ko. tapos non tumalon nalang ako from 3rd floor tinalun ko at bumaba ako ng 1st floor timing namang nakaabang si shicia kaya nagbihis kami pang nurse.
nakatawa lang dahil paglabas namin sa loob ng hospital papuntang parking lot si shicia nakipaglaro pa sa guards nauto namin kaya nakalabas na kami agad don sa loob. tapos umuwi na ako. dumaan ako sa likod umakyat ulit ako sa puno papuntang kwarto at nagpalit ng damit at si shicia naman umalis na sya. pumunta ako sa restroom para hugasan ang samurai ko. guess what saan ko laging tinatago ang samurai ko at hindi sya nakikita? syempre magaling ako at kaya kong palitan ang mga bagay bagay. in time isang maliit ng ruler lang sya, then naging naging taguan ng payong pero this time naging ruler lang sya. tupi tupi lang ang samurai ko pero matibay yan kami pa eh para saan pa yung trabaho kung secret agency ko diba?
o xleira badnews. ( sabi ni mike )
bakit anung badnews?
patay na yung nasa hospital, hinabol sya nong serial killer. ( sanguni ni jake naunahan pa ni mike. )
( buti naman kung ganon. ahaha )
ah ganon ba? may nakapagsabi ba sainyo na may nakakita sakanya? yung pumatay? ( tanong ko )
oo nakita pero yung mukha hindi eh! maski yung police na nakakita sakanya hindi na e describe talagang magaling sya sa pagpatay kabisadong kabisado eh! ( sabi ni mike sakin )
tingin mo magaling na sya sa ginawa nyang yun? ( nakakatuwa naman magaling akong pumatay )
yup! magaling na sya non tyaka alam nyo parang may mali sa pagpatay nya eh! ( sabi ni jake )
bakit naman?
anu daw yun jake tigilan mo na yan dahil alam mo bang may trauma pa tung isa kaya wag mo nang ikwento gets? ( sabi ni mike )
ay oo nga pala. sorry hindi ko napansin. ( sabi ni jake )
no it's okay lang basta wag nyo lang uulitin!