Kyle POV
dito na nakatulog si sheena sa condo ko dahil lang kapal talaga ng mukha nong nerd na yun saktan ba naman yung girlfriend ko ng ganon, sinu bang boyfriend ang hindi magagalit na ang gf mo saktan ng ibang babae. yari talaga sya sakin bukas sa school.
InMorning.
aga palang hinatid kona si sheena sa bahay nila muna dahil may pasok pa kami mamaya. then balik uit ako sa condo ko at nagaayos na ng gamit ko. habang nagliligpit ako ng gamit ko, nakarinig ako ng voilin na pinapatugtog mismo. yung unang kanta feel ko sad song parang ganon then nong napatos nang ilang mins. nagtugtog pero may kasabay na kanta mismo nya. ang galing nyang humawak ng voilin at sinabayan nya din ng kanta yung boses nya melody na melody at swabe ang dating. feel na feel nya yung kanta, dinaramdam ang mga malulungkot nyang sandali sa kanta at tumigil na sya sa pagkanta at pagtugtog. alis na ako sa condo ko then nong nasa elevator na ako nadinig ko yung isang crew staff naguusap sila. hindi ako chesmoso pero nadinig ko lang naman yun dahil ang daldal nong babae.
hoy yung mayari dito sa hotel? nakita ko kanina yung braso nya may ang laki nangsugat tapos sariwa pa yun. tingin nyo sinu may gawa non sakanya? ( girl 1 )
hindi ko alam. pero si lady V ang bait non dito satin kaya impossibling may kaaway yun. alam mo bang sa lahat nang babae sya ang pinakaperpecto pero grabe din yung lungkot na dinaramdam non. ( girl 2 )
pero alam mo sapalagay ko may boyfriend na si lady V dahil may kasama sya sa condo kagabi eh. ang gwapo nga... ( girl 2 )
*Ting.
going down na ako at going parking lot at drive going to school na ako. then nong andon na ako sa school nakita ko si justin ang ngiti hangang langit hindi pa ganyan katulad ng dati. baka may nagbibigay sakanya ng inspire. na tapos ang whole day na nasa school campus ako wala akong nakitang nerd kaya naman sinadya kong hanapin sya sa room nila pero wala naman daw sya don, sa canteen ko sya nakita tapos nakita ko yung girlfriend ko at may dalang kaping bago pa ata tapos tinapon nya sa harap ni nerd kaya naman napaso sya at then yung facial expression nya parang walang syang reaction, sakit or something then pumunta sya sa restroom nong girls, paglabas nya nakita ko si justin lumapit sakanya at naguusap lang silang dalawa parang close lang sila eh. pero at this time napagmasdan ko si nerd at nakita ko yung braso nya sa left side nya ang daming sugat parang kalmot at yung isa talaga may bandage at halatang sobrang laki non at malali ang sugat nya. tapos yung paso nya sa dibdib meron din. maya pa parang hindi na maganda ang nararamdaman nya then nawalan na sya ng malay. si justin naman agad agad binuhat si nerd papuntang clinic. halata sa mukha nyang concern na concern sya talaga. then lumabas na si justin sa clinic going sa room nya ata yun. so i don't care! type nya ata si nerdy. exotic like nya. fucking shit sya!
Justin POv
nahimatay si xleira kaya naman dinala ko sya sa clinic. natakot talaga ako kanina sakanya dahil kahit na alam kong masakit yung sugat nya sa braso at may paso sya sa dibdib nya nakuha nya pating maging cheerful sakin. pero hindi ko masasabi na mabait naman sya eh at sweet charm sakin. yung ngiti at tawa nya ang ganda. hindi naman sa malikmata lang ako pero kanina nakita ko tinanggalan sya ng salamin sa mata at inayusan sya ng buhok. maganda sya at hindi sya nerdy. andito ako sa room ni sheena dahil kakausapin ko sya sa ginawa nya kay xleira.
hey, sheena bakit mo naman sya inaaway? hindi paba sapat sayo na nagsorry sya sayo sa ginawa nya sa boyfriend mo? at sinabunotan, sinampal, nagkasugat pa sya sa braso at may paso pa sya ngayon. anu bang gusto mong palabasin ha! ( galit talaga ako sakanya )
bakit? mukhang concern na concern ka sa nerd na yun! ( matawang sabi ni sheena )
ang gusto ko magsorry ka sakanya. wag na wag kang magkakamaling magpaawa sa boyfriend mong si kyle. ( try nya lang kunghindi mabasag bungo nya sakin. )
c"mon, bakit naman ako magsosorry sakanya? eh she deserves anything from me. don't tell me na you like her? ahahha! isang prince justin? nagkagusto sa nerdy na yun! ( tapos nagmurmur yung mga babaeng katabi nya. )
hoy justin. anung pinagsasabi mo sa girlfriend ko? ( andito na pala yung magaling nyang boyfriend na si kyle )
kyle buti naman andito kana, paki sabi dyan sa magaling mong girlfriend na kulang nalang patayin nya yung si xleira. yung sugat nya sa braso, yung paso. anu gusto mong palabasin sakanya? ( galit na talaga ako )
nagawa mo yun sakanya? ha sheena? ( tanong ni kyle kay sheena )
hon, kasi sya naman yung nagsimula eh. kaya nagalit ako sa ginawa nya sayo. hindi kasi sya nagsosorry sayo. ( paliwanag ni sheena kay kyle )
hon, naman kung may kasalanan man sya sakin. sakin na yun at hindi sayo, hayaan mong ako mismo ang maniningil sakanya. ( paliwanag ni kyle )
hon naman! girlfriend mo ako kaya may right akong gawin yun. ( dagdag pa ni sheena )
tapos nagwalk out si sheena napahiya kasi sya sa ginawa ni kyle. tapos non iniwan ko din sya at babalikan ko pa si xleira kong okay na ba sya. pagdating kona don nakita ko yung nurse ang sabi daw na infection yung sugat nya kaya naman dalhin kona sya sa hospital mamaya pagnatapos na yung class ko. may class din sya eh.
hey okay na ba? wag kangmagdeny ha! musta pakiramdam mo?
okay lang ako. medyo na hihilo lang ako. sorry dahil na aabala pa kita ha! ( yumoko pa sya sakin )
nako okay lang sakin yun. friend kita kaya responsibilidad kita kuha mo? ( paliwanag ko sakanya )
then umupo sya sa tabi ko at niyakap nya ako. at nagsorry lang sya sakin dahil daw naabala na daw ako. maya pa dumating sila ni jake at mike sa loob ng clinic tapos niyakap sya agad nong dalawa.
ate, okay ka lang ba? sinu may gawa nito sayo ha! si sheena ba? ( tanong ni jake )
anu ate? kilala mo sila jake mike?
oo, kilala ko si xleira.sya yung kakambal namin ni jake. ( O____O ako yan! nagulat ako sa sinabi ni mike )
anu? kakambal? it means tatlo kayo? ang layo--
yeah, i know malayo talaga sa mukha dahil magkamukha sila ni mommy at kami ni mike magkamukha kami ni daddy. sya lang yung naiba samin dalawa. she grown up alone at nagstay sya sa japan at the age of 3 years old . sya yung nahiwalay naming kakambal. ( paliwanag ni mike. okay na gets kona )
ah okay! gets kona!
basta wag kanang magtanong ng whole story dahil hindi na namin gagawin yun. messrable na ang buhay namin magkapatid. ( sabi ni jake ).
basta, isinalang kami parihas sa psychology testing at sa mga test test nayun. nakarecover kaming dalawa ni mike pero ang pinakamataas ng level na test is yung sakanya dahil natrauma talaga sya ng husto.kaya naman hindi na namin pinaguusapan yun. sana maiintindihan mo justin. ( sabi ni jake. )
kawawa naman si xleira. kaya pala yung expression nya sa mukha parang wala lang. pero i want to see her smiling on me kaya nama sya ang magiging bestfriend ko. ^___^. pagkatapos nong ilang hour na nagtambay sila ni jake at mike umalis na din kami ni xleira at dalhin sa hospital para magpainject at dahil doctor ang course nya ready sya sa mga mangyayari. hindi naman sya pumayag na dalhin ko sya sa hospital kaya sa condo ko nnalang sya hinatid at may ininject sya sa katawan nya. nagulat nga ako kasi ang daming bottle ng chemical sa black casesuit nya. tapos yung mga injection at mga untensils na gamit sa operation complete din. as far as i know 4 years na syang studet doctor kaya alam nya na ang gagawin nya.matalinong babae si xleira at mabait din sya. syempre maamo yung mukha nya at talented din sya babae. yung ayos nalang ag kulang sakanya eh. then iniwanan ko na sya sa room nya hayaang makapagpahinga din sya. paglabas ko sa condo nya nakita ko si kyle papasuk sa condo nya rin. nagulat sya at nagulat din ako dahil hindi ko pala alam na lumipat na pala sya sa bagong condo at sa front door mates pala sila. pero sa pagkakaalam ko hindi pa ata alam nong dalawa na mag ka same hotel at same floor din sila.