Justin POv
bisitahin ko si xleira ngayon sa condo nya. kasi alam kong maysakit pa yun dahil lang sa maykalmot.
*buzz *buzz
pasok! ( sabi nya. eh bakit parang ang cold nang pagkasabi sakin )
pagpasok ko nakita ko si.... teka baka mali lang ako ng room ng pinasok. hindi ito si xleira! lalabas na sana ako dahil wrong room ata ako.
justin! napadalaw ka?
te-teka lang ha! kilala mo ako?
oo naman! ako to si xleira!
O___O gulat ako! ang ganda nya.
nako miss dont joke me ha! ( sabi ko sakanya )
tumayo sya sa couch at pumunta sakin at habang naglalakad sya narealized ko ngang si xleira sya. far from nerd face pero bakit ganito sya? ang laki ng pinagbago sa mukha nya? from nerd to pretty at perfect figured face sya? nong paglapit nya sakin bigla naman syang natumba. tapos paghawak ko sa kamay nya bigla kong nafeel ang init nya! nilalagnat ata sya. kaya naman binuhat ko nalang sya papunta sa room nya at pinatay ko yung t.v sa sala. pinainom ko narin sya ng gamot kaya bumaba naman ng konti yung lagnat nya. at dahil 12 na ng afternoon at hindi naman ako marunong magluto nagpaalam na lang muna ako sa kanya na bumili ng food sa labas. pumayag naman sya. pero until now hindi ko padin na gets na ganyan pala sya kaganda pagnormal sya. kala ko ba hindi sya comportable sa mga ginagawa nya eh bakit ang laki ng pinagbago nya? ang ganda nya, grabe! pero kaylangan ko ng explaination nya. nagorder ako ng chicken soup,hot tea, pork steak din. bumili na din ako ng icecream pampababa ng lagnat nya. pabalik na ako ngayon sa condo nya nong nakita ako ni sheena palabas na ng condo ni kyle.
hey! anung ginagawa mo dito? ( tanong ni sheena sakin )
may binisita lang ako dito. sort of courting na din bakit? ( wala naman akong balak ligawan si xleira wala lang sinabi ko lang yun sakanya. )
ah ganon ba kala ko si flirt nerdy girl ang type mo! ( sabay tawa nya sakin at umalis na sya sa harap ko )
bumalik na ako sa condo ni xleira tapos nakahiga pa din sya sa kama. ginising ko nalang sya kasi kakain na sya at iinom sya ng gamot. then after a 7 hours na andito ako sa condo nya bigla nalang syang nagsalita habang nakapikit ng mata.
justin, i'm sorry if i lie to you about my true form. sinadya ko kasing maging ganito kaysa maging maganda ako. ayuko lang na maging attracted sa tao dahil sa ganda ko. gusto ko lang ng normal life. ganito na ako since i was in japan at nag balat kayo nalang ako as nerdy look. ayukong may magmahal sakin na ganito ka ganda, gusto ko may magmamahal sakin na hindi ako maganda. sana maiintindihan mo ako! ( naintindihan ko naman sya pero mali naman ata na sa ganda at mayaman na katulad nya sinasaktan lang ng mga yun. )
oo naman! naiintindihan kita dyan! pero hindi ko magets kung bakit hinahayaan mong saktan ka ng mga yun.
hindi kasi ako ganon tao, hayaan mo nalang sila okay! may araw din sila sakin okay! ( mabait talaga sya. hindi talaga sya marunong magalit sa mga yun. )
can i ask favor from you? sana wag mong ipagsabi sa iba na ganito ako behindi from nerd look ko okay!
^_____^ pwede palang pamblack mail sayo yun! ( biro ko sakanya )
wag ka namang ganyan sakin! ( minulat nya yung mata nya )
joke lang naman eh! pamblack mail ko sayo para lutuan at gawan mo ako ng sushi at anu pang japanese food for me! hahah!!
^_____^ sige ba! gawan kita.
ang ganda nya at the way na ngumingiti sya sakin. nahuhulog ako sa ganda nya eh. kaso friend lang ang kaya nyang ibigay sakin at kinatuwa ko naman yun sakanya dahil mabait sya at kahit marami syang secreto eh humble at hindi sya mayabang.
{fast 3 months. )