Xleira POv.
absent pa ako dahil ang sakit ng ulo ko. para akong nabagok sa pader. grabe ang sakit, late morning na pala ako. 08 na may class pa ako ah!
patayo na sana ako nong may naamoy akong parang food na niluluto sa kitchen habang papunta ako don nakita ko si kyle nagluluto ng food breakfast ata yun kaso wala ako sa mood para makipagusap sa mga plastic na katulad nya. kaya ignore ko sya at pumasok ako sa restroom mo. nakakita ako ng sulat sa may side ng door. "expected ko na hindi mo ako kakausapin at alam kong gamit ka sakin pero please let me work for it na para mapatawad mo ako " work for it pala ha! sorry sya dahil kahit anung gawin nya hindi na magbabago ang mga bagay na tapos na sakin. kainin nya ng maisa yung luto nya! feeling nya naman!
papalabas na ako ng restroom going to kitchen at dinikit ko yung sulat nya sa noo nya.
kahit anung gawin mo hindi kita mapapatawad. tyaka asa ka naman na aagree ako sa mga luto luto mo kono!marunong akong magluto at hindi ko kaylangan ang luto mo! kaya kumabas kana dito sa condo ko dahil galit ako sayo ! ( pinagtulakan ko sya papalabas sa condo ko pero hindi pa din sya umaalis )
no! not just yet! gusto kong gawin ang gusto ko matagal na! malaki ang pagkakautang ko sayo kaya naman gusto ko sanang suklian ko yun. alam ko naman na hindi mo tanggap ang mga gagawin ko eh pero sana mapatawad mo ako! ( nagpa puppy eyes pa sya )
bahala ka basta ako hindi na maniniwala sa mga sasabihin mo sakin, gaguhin mo man ako hindi pa rin ako mababago dahil hindi na kita mahal! ( masakit man sabihin pero totoo naman kasi yung sinasabi ko.
sabihin mo ang gusto mong sabihin sakin pero hindi kona pakikinggan lahat yun dahil isa lang ang alam ko, i need your forgiveness and i need to work for it na hindi kana magagalit sakin. ( nakangiti pa sya sakin )
hind kona pinansin si kyle dahil tinagawana ko ni justin na susunduin nya ako papasok sa school ako naman oo nalang ako dahil ayukong makasabay ang taong mahal ko pero pinaglalaroan lang ako. kaya naman pagkatapos non naligo na agad ako at hindi na ako kumain ng luto nya, nagstock lang sya sa ref. hindi kona rin ginalaw yun! duh! magbar pa ako mamaya pampatangal badtrip lang ako!
Fast 4 months. ( 7 months staying in philp. )
{in school na ako.room, canteen , library , rooftop. } yan lang ang mga place na welcome na welcome ako hindi at nakapagpeace of mind dahil fresh air na! well hindi na ako nerd dahil hindi na ako nagbalat kayo' pansin ko din yung locker ko puno ng mga letters come from boys, tapos mga roses din, may mga chocolate panga. araw ata ng mga puso kasi nagkalat ang mga yan sa locker box mail ko! well sorry sila dahil hindi ko tinatangap ang mga yun. kaya naman binasa ko isa isa yung mga sulat kung kanino galing yung mga yun 4 na sulat lang ang hindi ko sinunog yung sulat ng mga kapatid ko, sulat ni justin at yung kay kyle yung isa nga don yung sebastian ang nakalagay pero hindi kona binasa,. well higit sa 72+ yung mga sulat galing sa iba't ibang department ng course then may chocolates din. sinunog ko yung mga sulat sa my likod ng building namin yung roses naman na puro lahat red at isa lang ang puti yung puti yung kinuha ko at sinama ko sa pagsunog yun. yung chocolate dinala ko nalang at ipamigay sa mga batang walang makain. hindi kasi ako tumatangap ng mga regalong galing sa mga plastic na tao. pauwi na ako sasakay na sana ako ng taxi nang hinila ako ni kyle magpapasama sya sakin sa may park kasi may kukunin syang gamit ay ewan ko kung anu yun basta daw magpapasama daw sya kasi yung pinsan nyang babae ang namimilit daw sakanya na don daw matutulog sa kanila. almost 8 na ng evening na tapos hindi pa ako nakapagdinner bukas sabado pa naman din tapos nito 1 months pa kaming free months and break class kami sa school dahil may school camping event daw. sa campus groundfield gaganapin.
gutom kana ba? spill it up lang kung gutom kana ha! libre ko kong gusto mo!
^____^ libre mo pala eh! sige ba. anung food elilibre mo sakin? ( woah! napangiti ako don dahil "libre "words )
anu bang food type mo sabihin mo lang sakin. ( sabi nya sakin. pero hindi sya nakangiti sakin. )
ganito nalang ha punta tayong groceries store tapos bili ako ng pwedi mong lutuin, para naman mabawi mo sakin yung niluto kung adobong manok diba? pero ang ginawa mo no thank you para don?
ah ganon ba.? ( parang wala ata sya sang gana ah! )
may problem ba? kanina kapa kasi wala sa mood ah! share mo sakin malay mo baka makatulong ako!
no thanks nalang. sorry ha kasi boring akong kasama! ( now he knows it na boring syang kasama )
and now you know na boring ka palang kasama! bakit mo pa ako sinama dito isa pa kung boring lang din pala ? (sarcastic ba ang dating? pero yun ang totoo )
sige ihatid nalang kita sa hotel.
nako po wag kang ganyan ha! andito na tayo tapos ihahatid mo pa ako ? wag kang magbiro ng ganyan hindi bagay sayo i swear! ( ngumiti na lang ako even hindi nya feel )
tapos non bumaba na sya sa kotse nya ako naman nagpaiwan nalang ako at nagtanggal ng uniform dahil may extra wear tube akong suot. sapaw lang sa uniform ko. then in a few mins. bumalik din sya may dalang bag at mga extrang damit na pang lalaki. dahil sa ka boredome ko sa kotse nya ayun nagcellphone nalang ako at nag music sa Iphone 5 ko at nakasandal sa isang tabi ng upuan ng kotse. tapos drive sya ulit going hotel na kami. eh gutom na talaga ako kaya parang nababaliw nanaman ako.
kyle pwede bang hanap muna tayo ng open space na lugar? ( sabi ko sakanya )
bakit naman? kala ko ba gutom ka at uuwi na tayo dahil sabi no maggrocery kapa at paglulutuan kita ng adobong manok? ( nagtataka na sya kung anu yung mga pinaggawa nya haha! )