ALL: A Million Thank You

1.7K 50 14
                                    

Kath's POV

Haii, ba't ang komportable ng kwarto ko ngayon? Lalo na tong unan ko ang lambooot! Yinakap ko yun ng mas mahigpit. Teka ... ba't yumayakap pabalik tong unan ko. I slowly opned my eyes.

"AAHHHHHHH!"

"Shit! ANONG--" nahulog tuloy si Daniel sa higaan nya. "May sunog ba?!" sigaw nya.

"A-Anong ..."

He stared at then smiled, and finally he burst out laughing. Humiga sya sa sahig at nagpaikot-ikot habang tumatawa parin.

"HAHAHAHA! D-Don' tell me-HAHAHAHA! Nakalimutan mo bang-- HAHAHAHA!"

"Danieel naman eh!" binato ko syang ng unan. "Sensya! Malay mo side-effect to ng sakit ko!" palusot ko. Nakakahiya!

"HAHAHA! Sorry. Pff-- HAHAHAHAHA!"

"Bakit kasi nag-hug ka sa akin?!" sigaw ko.

"FYI ikaw yung yumakap sa akin. Swerte mo nga ginawa mo ang the great Daniel Padilla into a cuddling bear." sabi nya habang humihiga ulit sa kama at pumukit ulit. I crawled next to him and poked his face.

"Huie. Ba't ka matutulog ulit?" tanong ko.

"Nagrereserba ako ng energy para mamaya." sabi nya.

I felt disappointed. Aalis sya? Tapos ilang weeks muna bago magkikita kami? At kung magkikita man kami back to pretending na naman? Haii sana araw-araw nalang ako magkakasakit.

Tss. Ano ba tong iniisip ko. 

"Teka, san ka ba pupunta?"

He smiled at me. May kinuha sya sa drawer na  parang papel. "Hindi 'saan ako pupunta' kundi 'saan tayo pupunta'." sabi nya bago nya linagay sa higaan ang DALAWANG plane ticket for Cebu.

"C-Cebu? Wha-- Are we--?"

"Yup. Pack your bags cause we're visiting your grandparents. mahal na prinsesa."

I don't know why pero I ran towards him and jumped in his arms. Mabuti na lang at malakas sya dahil nasalo nya ako.

"THANK YOU! THANK YOU! THANK YOU!" sigaw ko. Hindi ko namalayang umiiyak na pala ako. After a few moments I felt him hug me back.

"Oh. Wag kanang umiyak." sabi nya sabay punas sa mukha ko. 

"Pero -- panu yung school ko?" nawala na naman ang excitement ko. Kahit gustong-gusto kong puntahan sila lola hindi ko pwedeng pabayaan pag-aaral ko.

Nag-smirk sya. "I already took care of it. I talked to your principal and excluded ka sa school for one week! Si Juliana-- I mean Julia na lang rin daw ang magkacopy ng notes at assignment mo."

Nag-hug ako ulit sa kanya pero hindi nya siguro inexpect yun because he fell downward kaya nakahiga kami sa kama.

"Don't make me love you, idiot ..." I whispered in his neck.

"Ha? Ano yun?"

"Wala." sabi ko. Medyo awkward ang position namin dahil I was sitting on top of him while he is still laying down on the bed holding my waist. "Thank you very much. I really appreciate it. I promise gagawin ko talaga ang lahat mapasayo lang ang pwesto." sabi ko sa kanya.

A Liars Life (KathNiel) [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon