Chapter 30

6.5K 116 1
                                    

Chapter 30

Nagtatakang napalingon ang dalaga sa kaibigang tila may sasabihin pang di naman magawang sabihin ng deretsahan.

Yes?

Nagtatakang baling niya dito, ng maagaw ang kanyang pansin sa malakas na boses ng babaeng galing sa opisina ng asawa.

Biglang sinalakay ng kaba si Rebecca ng maulinigan ang pamilyar na boses at dahan dahan siyang humakbang papalapit sa pintu-an ng opisina ng asawa.

Sissy..

Pigil ng kaibigang si Michelle na bigla siyang nilapitan ganun din si karen na nakita siyang papalapit sa pinto ng opisina ng kanilang boss.

Nakuha na rin ang atensyon ng iba pang kaopisina nila ng makarinig ng malakas na boses ng babae galing sa opisina ng presidente ng kanilang kompanya, at nagulat din ang mga ito sa biglang pag sulpot ni Rebecca sa opisina. Dahil sinabi ng boss nila kanina na absent muna ang dalaga ngayong araw.

Gurl..
Easy kalang ha, magkasunod lang din naman kayo ni Celine, at tila nag nag aaway ang dalawa.

Sambit naman ng kaibigang si Karen kay Rebecca.

Napayuko naman ang dalaga sa mga kaibigan at humarap muli sa pinto. Marahan niya itong binuksan At natigilan ng magsalita si Celine.

Nagulat si Enrique ng biglang dumating ang nobyang si Celine na hindi maipinta ang mukha at tila galing sa matagal na pag iyak.

Celine.!

Bulalas na sambit niya nang isara ng dalaga ang pintuan ng opisina.

Hindi muna nakapag salita ang dalagang nakatayo pa rin sa pintuan habang si Enrique naman ay kinakabahan na rin sa maaring gawin ng nobya sa kanyang opisina. Ngunit kahit kabado ay iniExpect na rin niya ang oras na ito na komprontahin siya ng dalaga.

Enrique..

Panimulang sambit ni Celine na hindi kayang ipagpatuloy ang sasabihin dahil sa tila may bumabara sa kanyang lalamunan.

Enrique,
Bakit hindi ka sumipot sa bahay noong monday?

Muling sambit ng dalaga kay Enrique.

At ilang beses na akong tumawag sayo, but you didnt answer my call. Or even replying my text, you've just ignore it Enrique.!
Dagdag pa ng dalaga na napataas ang boses. At lumapit sa mesa ng binata.

Celine..

Mahinang sambit ni Enrique.

Nagmumukhang tanga na kami ni mama sa paghintay sayo, at umaasang darating ka sa bahay. Pero hindi ka dumating. And yet, naghintay pa kami ng isa pang araw sa pag aakalang may importante kang ginagawa sa opisina. Pero ganun pa rin. Hindi ka pa rin dumating Enrique. I tried to called you for how many times, and sending you a message to let me know about your plan. But still, you ignore those messages.

Dagdag pa ng dalaga dito.

Celine,
I-im sorry, but--

Sorry for what Enrique?! That your already engaged to that woman?!

Malakas na sagot ng dalaga sa nobyo.

How could you do this to me Enrique.? Ha!? Paano mo nagawa sa akin ito.?

Nag hehestirikal nang saad ni Celine.

Napatayo naman bigla si Enrique at nilapitan ang dalaga para patigilin sa pag pagwawala nito.

Celine, please calm down. We have to talk about this in a nice way. In other place, not here. You dont have to act like this mas lalo lang magiging kumplikado ang lahat.

Now I Found You (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon