Chapter 24

7.5K 139 1
                                    

Chapter 24

Kuya Noel.?!

Malakas na sambit ni Rebecca nang mapagsino ang taong naghahanap sa kanya. Sinalubong naman siya ng yakap ng pinsang matagal ng di nakita ng personal. Kadalasan kasi sa Tv na lamang niya ito nakikita.

What brough you here kuya?

Tanong niya sa pinsan, ng kumalas sa pagkayakap dito. Samantalang kinilig naman ang kanyang mga katrabaho sa kanyang pinsan. Isa itong sikat na singer na tinaguriang Enrique Iglesias ng Pilipinas.

I invited you for my concert this coming wednesday. Tinawagan kita sa landline mo pero sira yata ang telepono mo sa bahay. So, sabi ni mama, personal nalang kitang puntahan dito para iinvite.

Mahabang paliwanag ng kanyang pinsan sa kanya.

Wow!
Kuya, as in sikat kana talaga ha? At pati dito dinumog ka na rin ng fans mo, sana tumawag ka nalang sa cellphone ko para di kana naabala.

Sagot ng dalaga sa pinsang pinagkakaguluhan ng kanyang mga kasamahan at siya namang pagdating ni Enrique sa opisina.

Noel?

Di makapaniwalang bulalas ni Enrique ng makilala ang dating kaibigan sa Iloilo na pinsan naman ng nobya.

Enrique!
Musta tol? Long time no see ah. Dito ka rin nagwowork?

Nasorpresang sambit naman ng sikat na singer sa dating kaibigan.

Kuya, He owned this company.

Natatawang salo naman ni Rebecca sa tanong ng pinsan.

Oh really!?

Nabiglang reaksyon ng binata sa sinabi ng pinsan.

Yeah, come on sa office nalang tayo mag usap at tiyak magkakagulo na ang mga fans mo dito.

Saad naman ni Enrique, sa dalawa at pumasok na sila sa private room ng binata.

Marami silang pinag usapang magpinsan kasama si Enrique sa private office ng nobyo.

Oh by the way kuya..

Agaw ng pansin ni Rebecca sa pinsan.

Labas muna ako at gagawa lng ako ng meryinda.

Paalam nito sa dalawang binata at tumayo para ipag templa ng maiinom ang pinsan.

Napayuko lang ang kanyang pinsan bilang pag sang-ayon sa kanya.

Ang swerte mo naman tol, at celibrity ka na ngayon. Ilang beses na rin kitang nakita sa Tv at highest rating naman yung mga kanta mo sa radyo.

Sambit ni enrique sa kaibigan.
Natatawa naman ang binata sa tinuran ng kaibigan.

Salamat tol, ikaw bakit di m0 na itinuloy yung pag kanta mo? Magaling ka naman diba?

Saad nito sa binata.

Di naman ako seryoso sa pagkanta. Libangan ko lang naman noon yun sa tulak din ni Rebecca na sumali ako sa mga battle.

Nakangiting sambit naman ni Enrique sa kaibigan.

Ahm,
Tol, girlfriend ko na pala si Rebecca.

Dagdag pa na Amin ni Enrique sa kaibigan na nagulat sa kanyang sinabi.

Really?
Wow, tol! Sa wakas nabihag mo rin ang puso ng lukreng na yun? Congrats tol.

Natatawang sambit ni Noel sa kaibigan na kinamayan at tinapik sa balikat.

Natatawa naman ang binata sa sagot ng kaibigan at sumeryoso ang mukha at may hiniling dito.

Hindi naman tumanggi ang pinsan ng dalaga sa kahilingan ng kaibigan.

Now I Found You (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon