Chương 14

261 7 0
                                    

Đại lộ Kim Thành là con đường lớn nhất ở Thành Đô, đường cái thật dài rộng, thẳng tắp đi qua trung tâm thành phố, chia thành phố thành 2 phần. Tại hai bên đường, có rất nhiều cao ốc cao chót vót, càng vào gần trung tâm thành phố càng nhiều. Kim Thần plaza cùng khu thương mại Thiên Đô đều là biểu tượng khu trung tâm thành phố, ngoại trừ nhà triển lãm, khoảng cách giữa chúng chừng có 200 mét.

Trên thực tế, Kim Thần plaza vừa khai trương, khách hàng khu thương mại Thiên Đô liền giảm rõ ràng. Bởi vì hai khu thương xá cách nhau rất gần, phong cách lại rất giống nhau, đẳng cấp cũng tương xứng, mà Kim Thần plaza lại quảng cáo trên báo tận một tuần lễ liền, nhất thời hấp dẫn không ít người ngao du khu trung tâm thành phố. Người tiêu dùng đều là thích nơi mới mẻ, thích vào giúp vui, chí ít, nội bộ tu sửa của Kim Thần plaza cùng hàng hoá trưng bày đều là mới tinh cả, khu thương mại Thiên Đô đã mở cửa hai năm hơn, từ lâu đã trở nên quen thuộc, cho nên, bọn họ đương nhiên muốn đến Kim Thần plaza liếc một cái.

Với loại tình huống này, Bộ quan hệ xã hội của khu thương mại Thiên Đô bắt đầu tuyên truyền sách lược, để một lần nữa hấp dẫn người tiêu dùng của mình.

Bọn họ tham khảo thói quen bán lẻ của nước ngoài, đầu tiên chuẩn bị khai triển lần thứ 2 giảm giá các mặt hàng trong năm. Trước đây, cửa hàng cũng có hoạt động giảm giá không định kỳ, thế nhưng mức giảm cũng không lớn, giảm thế nào cũng giá cũng vẫn còn 60%. Khu thương mại ở nước ngoài tăng giá cả rất cao, cho nên có thể nhẹ nhàng thực hiện đại giảm giá mà không lỗ vốn, thế nhưng quốc nội không giống vậy. Nhưng lần này, khu thương mại Thiên Đô quyết định đập nồi dìm thuyền, lấy danh nghĩa vào thời điểm giao mùa mà hạ giá, một lần nữa làm một đợt đại giảm giá, thậm chí có món giảm chỉ còn 30% giá gốc.

Bất quá, dựa theo lệ cũ, đại giảm giá lúc này không thể để khu thương mại lỗ vốn, bởi vậy họ phải liên hợp tất cả các nơi cung cấp hàng, cùng nhau chịu phần lỗ này. Lần đầu tiên giao mùa đại giảm giá là mùa hạ, bọn họ quyết định tiến hành vào ngày 20/8. Hiện tại, Bộ quan hệ xã hội cùng Bộ phát triển của bọn họ đang bận rộn thuyết phục các nơi cung cấp hàng. Bởi vì có chút hàng hoá cung không đủ cầu, cho nên thương nhân cung cấp hàng cực kỳ không muốn giảm giá.

Tiết Minh Dương ở Bắc Kinh mở hội nghị một tuần, là hội nghị của Bộ tổ chức thương nghiệp. Toàn bộ xí nghiệp bán lẻ lớn nhất nước cùng tụ lại một chỗ thảo luận chiến lược phát triển, tham thảo khả năng tạo một liên minh tiêu thụ trên toàn quốc. Khu thương mại Thiên Đô của bọn họ tuy nói là theo hình thức cổ phần, thế nhưng do một công ty quốc doanh thương mại nổi tiếng từ xưa làm chủ đầu tư, hiện tại cổ đông lớn nhất vẫn là Sở thương nghiệp của tỉnh. Cho nên, thực chất vẫn là một xí nghiệp của chính phủ, mà y tuy rằng cũng có cổ phần, nhưng vẫn là chủ tịch, tổng giám đốc mà Sở thương nghiệp chính thức bổ nhiệm, hàng năm đều phải hoàn thành nhiệm vụ tiêu thụ được giao, bởi vậy áp lực rất lớn.

Vào hè, trời vẫn mưa to, từng cụm mây xam xám phủ trời, khiến cho người người đều cảm thấy bức bối. Bầu trời màu xám bạc quét ngang toàn thành phố, khiến mọi thứ đều trở nên xám xịt, ngay cả thời gian đều như thu ngắn lại.

Thính thuyết ái tình hồi lai quáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ