Chương 27

236 5 2
                                    

Toàn bộ nghi thức vừa náo nhiệt vừa long trọng, đầu tiên, Lương Hân đại biểu châu ủy, chính phủ phát biểu, tán dương thiện tâm của những xí nghiệp nổi danh với trẻ em nghèo khó vùng núi.

Tiếp theo là đại biểu học sinh phát biểu, bé gái nho nhỏ kia dùng thanh âm non nớt, nói tiếng phổ thông, biểu thị sự cảm tạ chân thành của các trẻ em nơi này với các chú các cô.

Sau đó các lão tổng xí nghiệp quyên tiền quyên vật lên đài, để bọn trẻ đeo khăn quàng đỏ cho họ.

Những người này bình thường tản mạn quen thói, lúc này đối mặt với bọn trẻ, còn có không ít camera, thái độ rất nghiêm túc, khom lưng cúi đầu để bọn trẻ thắt khăn quàng đỏ, nhìn bọn trẻ vào đội ngũ chào, sau đó cùng bọn trẻ thân thiết bắt tay, cổ vũ vài câu "Cố gắng học",...

Chân Mạch nhìn cô bé mộc mạc trước mắt, trên mặt tràn đầy tiếu ý ôn hòa. Trẻ con vùng núi vốn chất phác, tâm linh như thủy tinh trong suốt, trong mắt tràn đầy sự cảm ơn thiên chân vô tà. Thời gian gấp gáp, hắn cũng vô pháp nói gì nhiều, chỉ có thể cười nói: "Cố gắng học, học nhiều thứ, tương lai làm một người hữu dụng."

Đứa bé gái ấy rất thích chú xinh đẹp lại trẻ trung trước mặt, ra sức gật đầu.

Sau đó bọn nhỏ biểu diễn tiết mục. Những đại lão bản này đều chuyên tâm mà nhìn, từng tiết mục diễn xong, bọn họ đều nhiệt tình vỗ tay. Đã quen với cuộc sống người lừa ta gạt, nhìn những đứa trẻ chân thành này, bọn họ ai cũng rất cảm động. Tuy rằng trời đông giá rét, không ai đứng dậy ra về.

Đến tận lúc này, Chân Mạch mới biết được, Tiết Minh Dương ở chỗ này trợ dưỡng cả trăm trẻ em nghèo khó, hàng năm cung cấp cho chúng học phí cùng sinh hoạt phí. Có đứa bé lên đài phát biểu, báo cáo cho Tiết thúc thúc thành tích học tập của bản thân, còn quyết tâm "Cố gắng học tập, tương lai còn dài, nhất định phải như Tiết thúc thúc, vì xã hội cống hiến."

Gương mặt Chân Mạch vẫn luôn mỉm cười, nhưng không hề quay đầu xem Tiết Minh Dương bên người mình.

Tiết Minh Dương cũng cười, gật đầu liên tiếp với đứa bé trên đài, biểu thị cổ vũ.

Vì vậy, phía dưới lại nhấc lên một cao trào, lão bản công ty khác đều biểu thị cũng nguyện ý giúp tiền, trợ dưỡng trẻ em nghèo khó ở đây.

————————–

Hoạt động kéo dài tới cả một ngày đêm, cơm trưa cùng cơm tối đều ăn ở chỗ thị xã chính phủ.

Nơi đó là một căn nhà lầu cực kỳ đơn sơ hai tầng bằng đá, mỗi văn phòng đều rất nhỏ, lúc này người lại đông, chỉ có thể chen thêm vào bàn tròn cùng mấy cái ghế vuông. Mấy vị lão bản miệng ăn quen sơn trân hải vị cũng ngồi xuống, cười cười nói nói, cực kỳ thả lỏng.

Món ăn bưng lên rất hào khí, đều là dùng đại bồn chứa, vô luận là cá, gà, hay thịt heo, thịt bò, tất cả đều cắt khối to khối to, thịt kho tàu bưng lên. Bởi vì muối so với xì dầu rẻ hơn nhiều, cho nên bình thường người ở đây đều chỉ ăn muối, lúc này lại bỏ thêm xì dầu, tất cả món ăn đều có màu hồng hồng, trong căn phòng hàn lãnh món ăn nóng hầm hập bốc hơi trắng.

Thính thuyết ái tình hồi lai quáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ