After 5 weeks pagkatapos nilang lumipat, pumasok na si Bryann sa bago niyang school. Grade 1 sila ni Jillieanne. Sa Paombong University (Elementary Department) na siya mag-aaral.
(A/N: Hahaha.. Taga Paombong, Bulacan po kasi ako, ala na kong maisip na name ng school XD)
================================
Pagpasok niya sa room, agad siyang kinausap ng mga bago niyang kaklase kaya agad din siyang nagkaroon ng maraming kaibigan. Kabilang na dito ang magiging BFF niya na si Garry.Garry: Hello! Ako nga pala si Garry, anong pangalan mo? *sabay alok ng kamay para makipagshake hands kay Bryann*
Bryann: Hi! Ako nga pala si Bryann. *at tinanggap ang kamay ni Garry.*
Garry: Nice to meet you Bryann!! Tara, laro tayo habang wala pa si teacher.
Bryann: Sige, tara!
Habang naglalaro sila, bigla namang pumasok si Jillieanne at nagulat siya ng makitang kaklase niya si Bryann at napasigaw siya.
Jillieanne: Bryann?! You're here!!! 😊😊 (at niyakap niya si Bryann ng mahigpit sa harap ng mga kaklase nila dahilan para pagtawanan sila ng mga ito)
Bryann: (Pilit na tinatanggal ang pagkakayakap ni Jillieanne sa kanya dahil sa kahihiyan).
================================
Simula nung mangyari ang kahihiyan na yun sa classroom nila, mas lalong nainis si Bryann kay Jillieanne dahilan para iwasan niya pa ito lalo. Kaso lang, ayaw pa rin siyang tantanan ni Jillieanne kaya sukdulan na ang pagkainis at pagkairita niya rito.Jillieanne: Bry! Bry! Huy! sabay tayong umuwi! Uy!! Bry! (habang hinahabol si Bryann).
Bryann: (tuloy-tuloy lang sa paglalakad)
Jillieanne: Uy! Bry! (sabay hawak sa balikat ni Bryann dahil sa hingal sa pagtakbo)
Bryann: Pwede ba panget layuan mo ko!! Naiirita na ko sayo alam mo ba yun? Ha? Panget!!
Jillieanne: Ano ba ginawa ko sayo? Ala naman a.
Bryann: Basta ayaw ko sayo! Panget! Baliw! Makulit! Get lost! (sabay lakad ng mabilis palayo kay Jillieanne).
Jillieanne: Teka Bryann! Hantayin mo ko! (at hinabol niya ito).
================================At nagpatuloy pa ang pangungulit ni Jillieanne kay Bryann. Dahil magkaklase sila, palagi silang nagkakasama, nakakadisappoint para kay Bryann, pero para kay Jillieanne, masaya ito.
================================
Abangan pa po ang mga mas kapanapanabik na chapters ng story na to.
-ksheriemarreyy💖
BINABASA MO ANG
Flipped (CharDawn Version)
RomanceThis story is based from the movie, "Flipped". Now, Julie and Bryce's Love Story, will be portrayed by Richard and Dawn Love team also known as, "CharDawn". Some parts of the movie will be revised in this version but some are not. I hope you'll en...