Lucy cố đứng dậy, tìm một nơi để dựa vào thì cô thấy thi thể của Mavis.Cô vui mừng, dùng phép thuật phá hòm băng, đem xác của Mavis trở về.
Vẫn không quên ngoái đầu lại nhìn nam nhân kia.
-------------------
Zeref và Quỷ vương trở về thì cả hai không khỏi ngạc nhiên, cung điện của bọn họ đã tan tành.
May mắn là căn phòng của Zeref không hề bị gì cả.
Hôm nay anh lại giết rất nhiều người, khiến cho Quỷ vương vô cùng ngạc nhiên và thỏa mãn, mục đích của ông là đào tạo Zeref trở nên độc ác và tàn nhẫn.
Nhưng ông đâu biết rằng đó chỉ là vỏ bộc bên ngoài của anh.
Cơ bản anh là một người hiền lành và ấm áp.Thở phào nhẹ nhõm vì phòng còn nguyên, anh đi xuống tầng hầm.
Ít lâu sau bỗng có tiếng hét của Zeref.
- Mavis, em đâu rồi...
-------------------
Lucy mang Mavis trở về hoàng cung. Họ định mai táng cho Mavis. Nhưng Nữ vương Vermilion một mực không chịu.
- Ta muốn bàn với con một chuyện Lucy.
- Người cứ nói.
- Ta cũng gần qua đời rồi, không sống được bao lâu, nhưng với lượng phép thuật ít ỏi còn lại này của ta, ta có thể hồi sinh được Mavis.
- Nữ vương...
- Ta không sao đâu, có lẽ đây là điều cuối cùng vì Mavis, bù đắp nỗi đau thương của nó, và cũng vì con nữa, Lucy à, ta muốn thấy con cười, muốn thấy con hạnh phúc, không phải con rất thương Mavis hay sao.
- Nhưng Nữ vương...
Nói xong, bà đứng dậy dùng tất cả phép thuật của mình, hồi sinh cho Mavis.
---------------------
Zeref như phát điên khi anh không nhìn thấy thi thể của Mavis đang ở đâu cả. Anh đập đổ tất cả mọi thứ.
- Mavis, em ở đâu....
Anh gục người xuống bên cạnh thi thể Natsu, chỉ còn hai ngày nữa thì băng sẽ tan ra, xác của Natsu sẽ phân hủy, lúc đó, anh sẽ không còn ai bên cạnh, cô đơn, trống rỗng.
- Tại sao lại ác với tôi như vậy. Tại sao?
Anh khóc, cúi mặt xuống đất, nhưng anh lại bất ngờ vì không thấy chiếc hộp ký ức của Lucy mà cha anh đã phong ấn. Cha anh luôn để chiếc hộp đó cạnh Natsu, vì muốn cậu luôn cảm nhận được Lucy.
- Sao nó lại mất?
---------------------
Sau khi hồi sinh cho Mavis, Nữ vương đã qua đời, Lucy mai táng cho bà cẩn thận và chu đáo theo nghi thức của Hoàng gia.
Nhưng có một điều là Mavis vẫn chưa tỉnh mặc dù tim cô đã đập lại.
- Mavis, người hãy mau tỉnh lại đi.
Mavis vẫn không cử động, Lucy thở dài, cô tiếp tục lau người cho Mavis, bỗng có một chiếc hộp đã rớt ra khỏi người Mavis. Trên đó có dòng chữ vàng lấp lánh "Lucy Heartfilia
"Là tên của mình"
Định mở ra thì Lucy thấy thân thể Mavis động đậy. Cô mừng rỡ, quên đi chiếc hộp kia.
- Công chúa người đã sống dậy rồi, em mừng quá.
Lucy ôm chầm lấy cô. Mavis ngạc nhiên, không phải cô đã chết rồi sao. Cô nhớ mình đã bị Jellal đâm vào cổ, bây giờ cổ cô còn cảm nhận được cảm giác đó, nó rất thật.
- Sao ta có thể sống.
----------------------
Lucy kể tất cả mọi chuyện cho Mavis nghe thì cô mới hiểu ra.
Bất ngờ cô thấy chiếc hộp phép thuật, cầm nó lên.Lucy liền hỏi
- Sao nó lại có tên của em?
- Ta cũng không biết, khi ở trong vương quốc bóng đêm, ta có thấy chiếc hộp này bên cạnh thi thể của một nam nhân.
- Có phải là nam nhân có mái tóc màu hồng?
- Đúng vậy, vì thấy tên em, nên ta đã lấy cắp nó.
Nhìn chiếc hộp, Mavis nhớ lại, lúc đó, cô đã lén xuống tầng hầm một mình, khi Zeref ra ngoài, cô đã phát hiện ra nó, cô đã lấy nó và định hỏi Zeref, nhưng chưa kịp thì hôm đó cô đã bị giết.
- Vậy chúng ta mở nó ra đi.
Lucy cầm chiếc hộp, cô mở nó ra, một luồng ánh sáng lan tỏa khắp người cô, chúng tích tụ lại và truyền thẳng vào đầu của Lucy. Lucy hét lên.
- Aaaaaaa....
- Lucy em sao vậy, Lucy....
BẠN ĐANG ĐỌC
[FanFic] Ánh Sáng Và Bóng Tối - ZerVis, Nalu, Jerza
Hayran KurguCâu chuyện nói về chuyện tình của một vị hoàng tử và một nàng công chúa Họ phải vượt qua rất nhiều khó khăn mới đến được với nhau Zervis Nalu Jerza Tình cảm lãng mạn...