Chapter 3
One week na kaming napasok sa school…. -.- Actually wala namang problema sakin ang subjects and everything pero ang ayoko lang talaga about school ehh yung kailanggan mong gumising ng maaaga…
Nasa soccer field kami ngayon nina bro at bes.
Kami ni bro nagkikilitian at nagkukulitan…. Si bes naman… eto lumalamon!
“Huy! HAHAHA! Ano ba bro?! HAHAHA! Nakikiliti ako! BWAHAHAHA!” sabi ko kay bro.
Buti na lang at nalalaglag yung ballpen ni bro tapos kinuha nya… edi nakatakas ako! Tumayo ako, tapos tumingin kay bro, tumingin din si bro pero yung tingin nya eh parang may balak na masama sayo tapos naka side smile sya… Yiee! Creepy yung look and smile nya pero Nakaka in love!
Papalapit na sya sakin tapos yung kamay nya nakahanda na para kilitiin ako… naka side smile parin sya… :”)
“Huy bro! Wag jan, may kiliti ako jan. Wag jan, basta’t rel- AHHHH!” akala ko titigil sya sa pagkiliti sakin pag kinantahan ko sya pero hindi hinabol pa ako! Kaya ayun nag hahabulan kami sa soccer field!
“AYYYIIEEE!” yan! Yan yung sigaw nung mga malisyoso kong mga ka schoolmates! Pero ayos lang sakin.. Gusto ko din naman eh.. HAHA! Landutay!
Nash’s POV
Naghahabulan kami ni bro dito sa soccer field.
“AYYYIIEEE!” sumigaw yung mga ka school mates namin… Sus kinikilig lang yung mga yun saming dalwa ni bro eh.. Napaka malisyoso naman nila! Hindi ba nila alam na mag bespren lang kami ni bro! At wala naman tong malisya eh… hmm.. wala nga ba? Ah basta bespren ko si bro, tapos!
Bumalik na kami don sa pwesto namin nina joyce at bro. Nakakahiya kaya, nakatinggin samin yung mga tao tapos nasigaw ng ayie!
“Joyce!” sinigawan ko talaga sya… Para naman magulat.
“Ay bastos! Nash naman oh! Punyatera nakitang kumakain yung tao tapos gugulatin mo! Ayan nahulog tuloy! Sayang….” Sabi nya sakin… HAHA! ang sarap nyang asarin.
“Iiyak ka na?? HAHA!” sabi ni bro. Ang gand- galing talaga ni bro mang asar… hehehe…
“Hmp!” sabi nya… matampuhin yan pero medaling suyuin kapg di gaanong kabigat yung kasalanan mo.
“Oh sorry na! Ikaw naman kasi eh… lamon ka ng lamon! HAHA!” sabi ko. Para banamang bata may amos amos pa!
“HAHA! Okay, oh may amos ka pa. Ako na nga magpupunas…” sabi ni bro… “HAHAHAHA!” sabi ko.
“Huy bro nash! Tama na! *tinggin sakin tapos smirk* Oh sorry na ah..” sabi ni bro.
“Oo na! tara na nga sa classroom.” Sabi ni joyce.
Classroom
Nagaasaran pa kami nina joyce at bro sa classroom nang biglang dumating yung adviser namin.
“Okay class. I want you to meet your new classmate Jairus Reuel Aquino. Be nice to him class!”
Nag hi si jairus. Tapos tumingin tingin sa mga classmates namin. Napatingin sya kay bro tapos parang nagulat pa sya, nag jaw drop nga eh pero nginitian nya din. Tumingin ako kay bro. Nakatulala sya new classmate namin, na star stuck ata.. Psh! Mas gwapo pa ko jan sa jyro? Jaika? Jologs? Ah basta mas gwapo pa ko jan!
Joyce’s POV
Hmmm… Mukang may crush yung transferee namin kay bes ah! Abaaa, lumelevel up na si bes!
Naghahanap na ng upuan si Jairus… Eh dalwa lang naman yung bakanteng seat sa classroom. Yung tabi ni bes at yung sa unahan. Sa likod kasi kami nakaupo nina bes at nash eh.. Papalapit na si jairus kay bes.
Kinulbit ko si bes. “Psst. Bes parang trip ka nyang jairus nayan ah… Nux! Jackpot ka, sa tabi mo pa uupo… swerte mo bes! Tingnan mo nga yung mga kaklase nating babae, pinapaalis yung mga katabi nila para lang makaupo si jai sa tabi nila…”
“Huy bes! Wag ka nga… Baka mariniig ka eh.. teka ayan na… Hello. :)” sus! Pakipot pa tong si bes! Guys, take note ha, si jai yung nag hi tapos nag hello lang si bes…
Binulungan ko si nash, “Huy, tingnan mo nagkakamabutihan yung dalwa oh! Mukang trip ni jai si bes oh…”
Tumingin ng masama si nash kay bes at jai. “Tss! Oh ano naman?!” grabe naman tong si nash! Na bad trip agad don! Hmmm… I smell something fishy ah!
“Bitterrr! Ay joke *zip mouth*” sinabi kong joke kasi tumingin sya sakin ng masama… Hehehe! Mukang may pag asa si bes kay nash ah!
Okey, wala akong makausap dito, ganto kasi yung seatting arrangement namin:
Ako | Nash | Bes | Jai
Si bes at jai nag uusap… Getting to know each other… Si nash naman, eto badtrip at bitter! I really smell something fishy… Mamaya nga tatawag ako kay bes!
Mga readers! :)) Baka po mag update ako simulang ngayon hanngang linggo. :)) Long weekend kasi kaya susulitin ko para sainyo! ;) Paki support po. :))
Dun sa nash’s POV ‘bespren’ lang daw sila… Eh diba wrong spelling is wrong! Haha! XD Tapos nagging bitter pa sya kay jai! What is the meaning of this?!
Dun naman sa Joyce’s POV may gusto daw si jai kay shar! Totoo kaya?!
Ano sa tinggin nyo nagkakagusto na rin ba si shar ay jai? Hmmm..
Oh ayan na si jai! Ano kayang mangyayari sa tropa nila sa pagnagtagal na si jai with the tropa? Ngayon pa nga lang may tensyon na ih....
-Miss Otor