Chapter 13

2.5K 26 2
                                    

Guys! Dapat ipopost ko to ng Dec. 24 pero di ko po na post dahil wala ako sa bahay nung araw na yun… Isipin nyo na lang ang next UD ko eh Christmas day para sakto yung mga scence sa mangyayari… ;)

Chapter 13

Sharlene’s POV

WOW! Malapit na palang mag Christmas! Ang say-, Ayyy… Oo nga pala… Di kami okay ng mahal ko… Oo, mahal ko na si Jairus. Balak ko na nga syang sagutin pag nagtanong sya kung pwede na eh.. Akala ko panama sya yung super hero ko yung laging magtatanggol sakin… Akala ko sya yung Jaironman ko pero pano mangyayari yun eh ni hindi pa nga sya nagtetext o tumatawag sakin… Hindi nga din nya ata alam yung nangyari sakin ehh…

*Ring* *Ring* *Ring*

May tumatawag sakin.. Pag tingin ko si Jairus pala… Sasagutin ko ba yung phone oh hinde? Aish! Sige na nga!

“Hello?” sabi ko.

“Uy bebe! Kamusta kana! Sorry nga pala dahil di kita natawagan o natext man lang. Nasira kasi phone ko eh, nabagsak nung nagbasketball ako nung practice natin para sa sports fest kasi paalis na bale ako ng school mag ha-half day lang kasi ako nung araw na yon hawak ko yung phone ko kasi itetext bali kita pero tumama sakin yung bola ng basketball kaya nabitawan ko phone ko… Sorry ah…” Sabi ni Jai. Ahh.. kaya naman pala! Akala ko dahil busy kay Mika ehh… Nako kung dahil yun kay Mika eh talagang magagalit ako kay Jai!

“Ahh.. Akala ko dahil nanaman kay Mika eh…” sabi ko in a cold tone.

“Hindi noh. Uhm.. Kamusta ka na pala? Namiss kita eh..” sabi ni Jai. Aba! Matapos nya akong pagintayin dun sa may bodega ng school tapos na lock pa ako dun!

“Ayos lang… *super cold tone*” sabi ko.

“Uy! Galit ka ba sakin? Ano bang nagawa ko sayo?” sabi ni Jai. Parang di nya alam ah.

“Wow! Wala kang alam?! Hindi ka ba aware sa mga promise na sinasabi mo sakin?” sabi ko ng medyo naiinis.

“Ano?! Anong promises? Hindi ko alam kung ano yung promise nay un pero kung ano man yun, sorry na..” sabi ni Jai.

“Naks Jai! Hindi mo alam? Eh nagiwan iwan kapa nga ng note sa desk ko tapos ang nakasulat dun na magkita tayo sa bodega ng school! Hindi ko nga alam kung anong pumasok sa utak mo at sa bodega mo pa naisip magkita kahit alam mo namang ayoko sa mga bodega pero hinayaan ko na yun. Hinarap ko yung takot ko at nagpunta ako ng bodega asap! Hinintay kita sa labas ng bodega ng more than 10 mins. Pero di ka parin dumadating kaya ang inakala ko iniintay mo ko sa loob mismo ng bodega, pumasok nga ako dun sa loob tapos may biglang nag lock sakin dun! 1 oras akong nasa loob nun tapos di kapa nadating! Na-lock na ako, hindi na ako makahinga at takot na takot na din ako pero still hindi ka parin dumating! Buti pa nga si Nash napuntahan ako agad!” sabi ko.

“Huh?! Wala akong note na iniiwan! Hindi ako may gawa nyan… Tiningnan mo nab a yung kung anong itsura ng sulat? Alam mo naman yung itsura ng sulat ko diba?” sabi ni Jai. Uhmm… Hindi kop ala tiningnan yung font.

“Edi titingnan ko! *kuha nung papel sa bag* Oh! Eh halatang ikaw yung nag sula- Ayy… sorry di pala ikaw…” sabi ko.

You Got Me. (JaiLene and NashLene)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon