Note ni Miss Otor
Paki play na lang po yung yung video sa side kapag POV na po ni bebe shar!
Chapter 9
Alexa’s POV
Sunday na ngayon.. Kailangan ko na talagang malaman kung ano bang meron jan sa mag bro na yan! Hay na kaw! Kainis talaga! GRRR! Wait, nga tawagan ko muna si mika… Naging mag friends kami kasi mag kaklase kami eh..
*Calling mika* *Calling mika*
“Hey Alexa? Waz up? Hahah!”sabi ni mika.
“Hello! Nothing much.. Can I ask you a few questions?” sabi ko.
“Ahh, Yah! Ano ba yun?”
“Uhhmm.. Mag kakilala naba kayo ni jairus dati?”
“Oo, why? Mag kaklase kami dati eh.. why?”
“Uhmm.. I’m just wondering, may past ba kayo?”
“H-huh? Ahh.. Ano kasi ehh..”
“Oh come on mika… You can tell me naman eh..”
“Hayst, sige na nga… Okay *inhale & exhale* ex boyfriend ko sya…”
“Oh my gosh?! Do you still love him?” sabi ko ng naka cross finger. Sana hindi nya na mahal kasi if ever na mahal nya, baka bumalik si jai sakanya at hindi magkatuluyan sina shar and jai… I can sense something kasi kay shar about kay nash… Baka mamaya mawala si nash sakin dahil kay sharlene.
“NO! A BIG NO!” napaka i.d.(indenial) naman nitong si mika…
“O-okay… Calm down..” sabi ko. Ang highblood kasi.
“Ay sorry.. Sige, bye na see you tom..”
“Okay bye.”
Call Ended
Baket ko tinanong si mika about kay jai? Kasi everytime na may sweet scene si shar and jai pag lilingon ako, nandun si mika lagi sa likod ko at nakitingin kay shar and jai with a look of shame tapos bigla na lang sya tutungo tapos mag wawalk out..
Nakakainis nga si shar eh… May jai na tapos mag na-nash pa?! Two timer?! Obvious naman na may feelings sya ng konti kay jai eh, kaya dun na lang sya kay jai! Wag na mag nash! Teka, I have a plan… Tatawagan ko si jai and sasabihin ko na may gusto si shar sakanya. Obvious naman kase.. Sa pagkakaalam ko, nagkikita pa rin si jai and mika. Sasabihin k okay jai na kapag hindi nya sinagot yung mga tanong na itatanong ko, sasabihin ko kay shar na nagkikita pa rin sila ni mika… Get’s? Basta! Listen na lang sa convo naming ni jai.
*Calling jairus* *Calling jairus*
“Oh, Alexa, ano yun?” sabi ni jai.
“Ay jai! May chika ako.” Sabi ko.
“Huh? Sorry ah.. Di ako mahilig sa mga chika..”
“Ayaw mo ba talaga? It’s about shar kasi eh..”